Chia sẻ

Tre Làng

AI MỜI 2 LUẬT SƯ TRẦN THU NAM VÀ LÊ VĂN LUÂN ĐẾN HUYỆN CHƯƠNG MỸ?

Sở dĩ tôi đặt câu hỏi như vậy là tôi muốn xác định tính chính danh của 2 luật sư khi đi hành nghề. 

Tôi cho rằng với luật sư, anh chỉ có quyền tham gia trong 2 trường hợp: 

1. Có yêu cầu của thân chủ

2. Các cơ quan chức năng có yêu cầu hỗ trợ pháp lý đến đoàn luật sư và đoàn luật sư phân công luật sư thành viên. 

Luật sư không thể làm như nhà báo, là thấy có tiêu cực thì anh đi tìm hiểu. 

Luật sư phải có văn bản yêu cầu của thân chủ hoặc quyết định phân công tham gia vụ án của đoàn luật sư theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Vậy 2 luật sư này có hay không văn bản yêu cầu của thân chủ hoặc quyết định của đoàn luật sư? 

Theo khẳng định của Công an Hà Nội, thân chủ không yêu cầu 2 luật sư này tham gia vụ án. Chưa rõ thực hư thế nào? 

Khoản 2 Điều 9 Luật luật sư viết: "Nghiêm cấm cơ quan, tổ chức, cá nhân có hành vi cản trở hoạt động hành nghề của luật sư."

Nhưng đồng thời cũng lưu ý ở Khoản 1 Điều này quy định: "Nghiêm cấm lợi dụng việc hành nghề luật sư, danh nghĩa luật sư để gây ảnh hưởng xấu đến an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, lợi ích công cộng, quyền, lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân;".

Vụ án này hiện đang mang hơi hướng chính trị, vì vậy tôi cho rằng cần xác định tính chính danh của 2 luật sư tham gia vụ án này.

Nguồn: FB Trần Đình Thu.

26 nhận xét:

  1. "AI MỜI 2 LUẬT SƯ TRẦN THU NAM VÀ LÊ VĂN LUÂN ĐẾN HUYỆN CHƯƠNG MỸ?" Chính là thế lực mà "Ai cũng biết là ai đấy" mời chứ còn gì nữa. Hai ông này mở vp luật sư ruồi bu kiến đậu giờ mới có một vụ sộp như thế, không làm nhanh thằng khác nó lại tranh mất ("x-)" - cười đểu)

    Trả lờiXóa
  2. Mấy hôm nay thấy trên mạng đăng tải liên tục vụ hai luật sư này, vậy mà giờ mới biết hai ông luật sư này "thấy chuyện bất bình chẳng tha", chẳng cần văn bản, chẳng cần sự đồng ý của người nhà người bị hại. Đúng là "anh hùng" mà! Mà có như vậy thì dư luận mới vào cuộc, họ mới tạo được xì căng đan, mới lên top, mới có lí do để nói này nói nọ!

    Trả lờiXóa
  3. Chính xác. “Chơi” với giới Luật sư phải căn cứ vào quy định của pháp luật, không thể nói theo cảm tính được. Có như vậy mới lột mặt nạ những kẻ lợi dụng danh nghĩa Luật sư để làm bậy, hại dân , hại nước .

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là hai vị luật sư bố tướng. Với bản tính ngông nghênh như vậy bị bọn côn đồ thấy ngứa mắt nó tẩn cho là phải, còn xuyên tạc linh tinh. Cuộc đời chó cắn càn là vậy.

    Trả lờiXóa
  5. Không có yêu cầu của thân chủ mà mặt dày đến. Nghe câu chuyện đa đủ hư cấu rồi. Tự đến tự bị đánh hay chỉ là một cái cớ để gây rối, thừa cơ hội kiếm tiền.
    Đằng sau phải chăng là một kế hoạch tỉ mỉ?

    Trả lờiXóa
  6. Rõ ràng là luật sư thì phải hiểu luật chứ nhỉ, sao hai luật sư này lại có những hành động không tuân thủ pháp luật như vậy thì đòi bào chữa cho ai, hay vốn dĩ hai luật sư này còn chưa nắm rõ luật?
    Hơn nữa, nếu thực sự là người nhà thân chủ không yêu cầu mà hai anh chàng này lại tự mò đến thì liệu có phải chăng là đã quá vô duyên?
    Hay họ đến vì một mục đích nào đó khác?
    Vì như chúng ta đã biế thì trước giờ, 2 luật sư này đều không có tiếng tăm mấy trong giới luật sư, nay tự nhiên lại nổi hứng muốn làm việc thiện rồi khi bị đánh lại cảm thấy rất hồ hởi thực sự khiến người ta phải nghi ngờ đấy :))

    Trả lờiXóa
  7. Ý các bạn là hai người này, với tư cách công dân, bỗng nhiên bị đánh giữa đường vậy là hợp pháp à?

    Trả lờiXóa
  8. Chắc chắn có vấn đề đằng sau sự việc hai luật sư về nhà em Đỗ Đăng Dư, luật sư chứ không phải nhà báo mà các anh muốn đi thì đi, muốn tìm hiểu gì thì tìm hiểu mà các anh phải được có sự mời gọi của thân chủ hoặc có giấy ủy quyền của đoàn luật sư, Nhưng các anh lại tự tiện đi đến nhà của người bị hại, cố tình khơi lại nỗi đau của họ,các anh về làng mà không chịu tuân thủ theo lệ làng tùy tiện đi lại, phóng xe bụi mù thì bị thanh niên xóm nó xử cho còn kêu ca nỗi gì. Tuy nhiên, nhìn nhận một cách đúng đắn thì những ai gây cho hai luật sư bị thương thì chịu hình thức xử lý của pháp luật. Còn ai sai đến đâu ta xử lý đến đó, chứ không vì sự việc cỏn con mà mất đi lòng tin của dư luận.

    Trả lờiXóa
  9. Đây là một trong những gương mặt tiêu biểu của năm. Thật xấu xa, ăn vạ kiểu chí phèo. Bị đánh ừ thì do đi xe thế này thế nọ. Nhưng không đơn giản vậy đâu, chúng xấu xa đến nổi kêu gọi bạn bè trong hội mình gây khó dễ cho các cơ quan chức năng.

    Trả lờiXóa
  10. Nhưng phải nói thật lòng là lần này, có vẻ nhưng nóng lòng muốn làm rõ sự việc để công khai với dư luận nhằm gỡ bỏ các nghi vấn trong dư luận, nên Công an TP. Hà Nội làm hơi nhanh thì phải. Việc đưa ra lý do như các đối tượng đã hành hung hai luật sư kia khai báo, có vẻ như có nhiều điểm nghi vấn trong thời điểm này, chắc phải điều tra lại để làm rõ thêm.

    Trả lờiXóa
  11. @Hồng Kỳ : Nói chung trong bất cứ vụ án nào, cơ quan Công an cũng nên truy xét cặn kẽ các đối tượng liên quan đến vụ án đó, lấy lời khai lỹ lưỡng, nhưng đối với vụ án này, nó liên quan đến cái chết của một bị can đang bị tạm giam do bạn cùng buồng tạm giam đánh, vậy nên nó có liên quan một chút tới các vấn đề chính trị, dễ dàng bị hiểu nhầm nếu không làm rõ một cách khách quan...vậy nên chắc bên công an mấy ông ấy có hơi nóng lòng thì phải

    Trả lờiXóa
  12. Tôi thấy mấy ông Luật sư kia cứ gân cổ lên cãi là đoạn đường làng đi vào nhà nạn nhân Đỗ Đăng Dư kia là bê tông, hoàn toàn sạch sẽ và khô ráo và không hề có bụi bẩn, nên việc công an đưa ra cái lý do là nguyên nhân dẫn tới vụ hàng hung là do bụi bẩn là không thỏa đáng - trong khi đó lời khai mà công an thu được là mấy ông này làm văng bùn đất lên người ta tại một đoạn đường khác, sau đó người ta mới đi theo chặn đường hành hung mà. Không phải đây là đang cố tình lấp liếm việc 2 đoạn đường khác nhau sao.

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh22:04 12/11/15

    Không biết Trần Đình Thu làm nghề gì, làm ăn kiểu há miệng chờ sung. Chó mà không năng động thì ai mang c. cho mà sẵn.

    Trả lờiXóa
  14. ôi trời ui! mấy ông luật sư này giống như mấy tay "kiếm hiệp " ngày xưa kinh ! Thấy có gì bê bối nổi cộm là bu ngay vào như kiến thấy mật như ruồi thấy mỡ ý nhỉ! Không cần có yêu cầu của thân chủ, cũng chẳng cần có văn bản pháp luật nào, không cần cơ quan chức năng yêu cầu hỗ trợ. Ấy thế lạ đời không? Không biết là họ giả vờ ngu hay ngu thật mà hành xử như thế. Người ta bảo biết luật mà phạm luật thì tội chồng tội, nặng càng nặng. Từ chi tiết này và rất nhiều các chi tiết và vụ án đã đăng trên báo làm cho ta thấy càng ngày càng rõ hình như có một sự bóp méo sự thật của một bàn tay mờ ám nào chăng? Họ đang cố tình dựa vào việc này để gây rùng beng dư luận, hạ thấp uy tín của nhà nước ta,chứ chẳng có gì hay ho cả?

    Trả lờiXóa
  15. ôi trời ui! mấy ông luật sư này giống như mấy tay "kiếm hiệp " ngày xưa kinh ! Thấy có gì bê bối nổi cộm là bu ngay vào như kiến thấy mật như ruồi thấy mỡ ý nhỉ! Không cần có yêu cầu của thân chủ, cũng chẳng cần có văn bản pháp luật nào, không cần cơ quan chức năng yêu cầu hỗ trợ. Ấy thế lạ đời không? Không biết là họ giả vờ ngu hay ngu thật mà hành xử như thế. Người ta bảo biết luật mà phạm luật thì tội chồng tội, nặng càng nặng. Từ chi tiết này và rất nhiều các chi tiết và vụ án đã đăng trên báo làm cho ta thấy càng ngày càng rõ hình như có một sự bóp méo sự thật của một bàn tay mờ ám nào chăng? Họ đang cố tình dựa vào việc này để gây rùng beng dư luận, hạ thấp uy tín của nhà nước ta,chứ chẳng có gì hay ho cả?

    Trả lờiXóa
  16. Nghề luật sư hay là nghề ăn vạ đấy...tôi thấy hành động của 2 tên này không giống những luật sư chân chính....muốn bảo vệ công lý cho mình nếu mình thật sự làm đúng thì có khó gì đối với các luật sư mà họ lại phải lớn tiếng với dư luận và hết lời ám chỉ, vu khống cho công an..xong còn tụ tập tuần hành biểu tình gây rối chính quyền...như vậy thật khó hiểu về hành vi mà khiến tôi cảm tưởng như có mục đích xấu.....//

    Trả lờiXóa
  17. Nghề luật sư hay là nghề ăn vạ đấy...tôi thấy hành động của 2 tên này không giống những luật sư chân chính....muốn bảo vệ công lý cho mình nếu mình thật sự làm đúng thì có khó gì đối với các luật sư mà họ lại phải lớn tiếng với dư luận và hết lời ám chỉ, vu khống cho công an..xong còn tụ tập tuần hành biểu tình gây rối chính quyền...như vậy thật khó hiểu về hành vi mà khiến tôi cảm tưởng như có mục đích xấu.....//

    Trả lờiXóa
  18. Mấy ông luật sư này chắc không có tài cán gì không ai thuê nên dửng mỡ tự tìm việc đây. Trên đời này chả có ai tự dưng đi giúp không người khác cả, một là mấy ông này làm thế để PG đánh bóng tên tuổi, hai là có sự chỉ đạo của một bàn tay đen tối nào đấy cho tiền vào rồi xúi dục bọn này làm. Nhìn nhận tình hình vụ việc xảy ra vừa qua thì chắc hẳn 2 luật sư này lại là tay sai của đám "dâm chủ" phái đến để chống đối rồi.

    Trả lờiXóa
  19. Nếu là các luật sư bình thường khác, thì tôi sẽ dễ dàng tin rằng việc các luật sư đến nhà người mình sẽ bào chữa là việc làm hợp lý, nó có thể là người nhà tự mời đến, hoặc các luật sư xin phép đến và người nhà cho phép, để bàn luận, làm rõ các tình tiết sẽ sử dụng trong vụ án, nhưng đối với 2 luật sự này, tôi không tin mục đích đơn giản của họ đi đến gia đình nạn nhân Đỗ Đăng Dư chỉ có vậy

    Trả lờiXóa
  20. @Trường Sơn ; Cùng ý kiến với bác, với cái thâm niên giao du với các anh chị dâm chủ trong nước bao lâu nay, thì tôi tin, 2 luật sư này đến đây chưa chắc chỉ đơn giản vì muốn thêm vài thông tin về vụ án. Còn họ có thể là gì nữa, thì những ai đã vài lần chứng kiến cái trò hề của lũ dâm chủ, sẽ dễ dàng hiểu ngay thôi. Còn việc 2 ông này bị đánh thì miễn bàn luận vì còn nhiều điểm chưa rõ ràng.

    Trả lờiXóa
  21. Chả ai mời hai ông luật sư này cả. Hai ông này đánh hơi như kền kền tìm xác thối mà tôi. Hai ông này làm sao có thể xem là luật sư chân chính được.

    Trả lờiXóa
  22. Luật sư phải có văn bản yêu cầu của thân chủ hoặc quyết định phân công tham gia vụ án của đoàn luật sư theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Vậy 2 luật sư này có hay không văn bản yêu cầu của thân chủ hoặc quyết định của đoàn luật sư? Hai luật sư này chắc chắn là không có cả hai thứ trên.

    Trả lờiXóa
  23. 2 luật sư trần thu nam và lê văn luân nếu không có văn bản yêu cầu của thân chủ hoặc quyết định của đoàn luật sư, thì là trái pháp luật, mà trái pháp luật thì phải xử theo luật, đắc biệt là những con người mang danh là luật sư này!

    Trả lờiXóa
  24. Với tư cách là hai công dân bị đánh giữa đường thì phải trình báo, hợp tác với công an để xử lý những tên côn đồ. Đằng này hai ông ls bố tướng lại lên mạng tung tóe máu tuyên bố công an cải trang đánh. Công an đánh 2 ông được lợi gì ở đây.

    Trả lờiXóa
  25. Ta có thể nói sự việc 2 vị luật sư bị đánh cho vêu mõm là kết quả của cái nguyên nhân được reo rắc bởi tính cách ngông nghênh, bố tướng của 2 vị ấy mà thôi.

    Trả lờiXóa
  26. Đối với giới Luật sư phải căn cứ vào quy định của pháp luật, không thể nói theo cảm tính được. Có như vậy mới lột mặt nạ những kẻ lợi dụng danh nghĩa Luật sư để làm bậy, hại dân, hại nước. Đặc biệt là trong những vụ việc cụ thể như với 2 tên ăn vạ Trần Thu NamLê Luân, muốn thổi phồng một sự việc mà chính bản thân chúng là những kẻ có lỗi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog