Chia sẻ

Tre Làng

LS TRẦN VŨ HẢI VI PHẠM PHÁP LUẬT?

Khoai@

Entry này không nhằm kết tội anh Trần Vũ Hải, mà thông qua sự việc để cộng đồng cùng tranh luận nhằm mở mang kiến thức.

Trên trang facbook của Luật sư Trần Vũ Hải có đăng 1 stt với nội dung là, Các luật sư Tran Thu Nam và Lê Văn Luân xác nhận người có tên Cửu này là một trong những kẻ đã hành hung hai luật sư. Hy vọng Công an Hà nội nhanh chóng khởi tố vụ án, bắt những kẻ khủng bố luật sư, tránh các đồng nghiệp của hai luật sư và những người bạn của họ trở thành những nhà thám tử bất đắc dĩ tranh việc của các điều tra viên CA HN. Kèm theo stt này là hình ảnh người được cho là anh Cửu, công an viên xã cùng với 1 stt của FB Nguyễn Xuân Việt.

Với tầm hiểu biết hạn hẹp của mình, tôi nghĩ anh LS Trần Vũ Hải, anh LS Nam và LS Thu rất có thể đã vi phạm pháp luật.

Luật sư mà còn vi phạm pháp luật thì bảo vệ được cho ai?

Trước hết, vụ việc đang trong vòng điều tra và chưa hề có kết luận điều tra của cơ quan điều tra, chưa có cáo trạng của Viện kiểm sát và chưa Tòa án chưa tuyên thì không ai bị coi là có tội cả. Ở đây, cách ông Hải đưa tin có ý kết tội anh Cửu là kẻ đánh anh Luân và anh Nam thông qua việc "dẫn lời" của 2 anh này là vi phạm pháp luật. Anh không thể thay Tòa để tuyên anh Cửu là có tội được. 

Hãy tưởng tượng, nếu anh Cửu không phải là người đánh thì hậu quả về pháp lý sẽ như thế nào? Tôi nghĩ đơn giản là anh Cửu sẽ bị cô lập giữa cộng đồng, vợ con anh sẽ sống ra sao, và các cháu nhỏ liệu có dám đến trường? Và đó là tội ác!

Xin nhắc anh Hải, lời kể của anh Nam và anh Thu chỉ có ý nghĩa tham khảo, có giá trị định hướng cho cơ quan điều tra mà thôi, nó hoàn toàn không có giá trị pháp lý. Trong điều tra, người ta trọng chứng hơn trọng cung, vì vậy cái mà dư luận cần là 3 anh phải đưa ra được chứng cứ chứng minh anh Cửu phạm tội mới được.

Trong khi chưa chứng minh được anh Cửu đánh anh Nam và anh Luân, vậy mà ông luật sư Trần Vũ Hải đã nhẫn tâm đưa hình ảnh gia đình anh Cửu lên mạng để bêu riếu, xúc phạm danh dự anh liệu có đúng pháp luật?

Ấy là chưa kể đến lời đe dọa của anh Hải thông qua cái gọi là "cộng đồng mạng" là FB Nguyễn Xuân Việt đối với tính mạng và sức khỏe của chính anh Cửu và gia đình anh. Đây là đoạn trích về lời đe dọa: "Hiện hồ sơ về tên tuổi, địa chỉ nhà riêng...của Cửu đã được cập nhật đầy đủ. Cả file ghi âm những tên côn đồ này kể lại vụ việc tại quán nhậu sau đó, ai gọi chúng, chỉ đạo đánh ra sao. Một tên trong nhóm hiện đang có việc tại Hòa Bình".

Dưới góc độ luật pháp, anh Việt, anh Trần Vũ Hải tuỳ tiện đưa hình ảnh của người khác lên mạng, thậm chí lèo lái dư luận xã hội để xúc phạm, vu khống, bôi nhọ sẽ bị coi là hành vi vi phạm pháp luật, xâm phạm bí mật đời tư. 

Khoản 2, Điều 31, Bộ luật Dân sự quy định, việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó đồng ý. Khoản 3 Điều 31 còn quy định, nghiêm cấm việc sử dụng hình ảnh của người khác mà xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người có hình ảnh. Không cẩn trọng, chính các luật sư lại vi phạm pháp luật đấy.

Tôi cũng nghĩ anh Việt (và đằng sau anh Việt có thể còn nhiều người nữa) đã vi phạm Điều 38 (BLDS) về Quyền bí mật đời tư. Điều 38 đã quy định (1). Quyền bí mật đời tư của cá nhân được tôn trọng và được pháp luật bảo vệ; (2). Việc thu thập, công bố thông tin, tư liệu về đời tư của cá nhân phải được người đó đồng ý. 

Rõ ràng anh Cửu đã không đồng ý để các anh luật sư sử dụng hình ảnh của mình để bôi nhọ chính anh. 

Tôi nghĩ, rất có thể các anh sẽ bị kiện ngược và sẽ phải bồi thường những thiệt hại do danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm theo điều 307 và 611 BLDS và nếu những thông tin ấy là làm nhục anh Cửu, gây hậu quả nghiêm trọng thì có thể sẽ bị xử lý hình sự theo Điều 121 và 226 Bộ Luật Hình sự.

Tất nhiên, chúng tôi hiểu, mục đích các anh Trần Vũ Hải, Lê Luân và Trần Thu Nam nhắm tới không phải là anh Cửu, mà là nhằm vào lực lượng công an. Đọc FB của anh, một người bình thường nhất cũng có thể hiểu được sự thật này.

Thiết nghĩ, đã là luật sư thì phải cẩn trọng khi đưa thông tin hình ảnh của người khác lên mạng.

P/s: Hình ảnh trên được chụp qua màn hình từ facebook của chính luật sư Trần Vũ Hải.

32 nhận xét:

  1. Hungyen363600:19 9/11/15

    Anh luật sư này làm luật mà không hiểu luật hay sao, đúng sai đã có công an điều tra, xác minh, đâu đến lượt anh kết tội cho người ta

    Trả lờiXóa
  2. Hoabinh03020000:23 9/11/15

    Ls Trần Vũ Hải có động cơ gì khác hay sao mà trong vụ này anh hăng hái, nhiệt tình điều tra, rồi vu khống công an thế không biết

    Trả lờiXóa
  3. Hoabinh023400:25 9/11/15

    Điều tra là việc của công an, xét xử đã có toà án, anh luật sư này là ai mà dám kết tội cho người khác khi chưa đủ căn cứ như vậy

    Trả lờiXóa
  4. Thaibinh02340000:27 9/11/15

    Là luật sư, người làm luật mà không tuân thủ pháp luật, lại còn tỏ ra nguy hiểm chứ

    Trả lờiXóa
  5. Thaibinhquetoi23400:29 9/11/15

    Anh Hải được lũ rận tuyển dụng rồi hay sao mà xuyên tạc, vu khống công an, rồi kích động dư luận ầm ỹ lên vậy

    Trả lờiXóa
  6. Tổ cha luật sư lẫn kền kền09:17 9/11/15

    Luật sư cái lồn gì, toàn mấy thằng mất dạy, thằng Trần Vũ Hải, Trần Đình Triển, Hà Huy Sơn, và bây giờ nảy nòi ra thằng nhãi ranh Trần Thu Nam nữa. Đánh người là không đúng nhưng chính vì chính quyền quà hiền để cho chúng lộng hành nên người dân mới bức xúc hành xử như vậy.

    Trả lờiXóa
  7. Thaibinhquetoi23409:33 9/11/15

    Qua Trung Quốc để học cách đánh, không phải tiếp nhận yêu cầu đánh . Trung Quốc không có lợi hay hại gì cả trong việc đàn áp bằng bạo lực giới đấu tranh ở Việt Nam .

    Đàn áp bất kỳ những ai Đảng và Chính phủ cảm thấy không thích là truyền thống và văn hóa Đảng từ trước tới giờ, không gián đoạn nên không thể gọi là "hồi tố". "Hồi" cái gì và "Tố" ai, cái gì ? Ở đây có sự nhập nhằng về khái niệm . Và có bao giờ kiềm chế đâu mà "thiếu kiềm chế"! Đàn áp sẽ kéo dài cho đến khi nào không còn ai đấu tranh nữa và mọi người đều phải nghe lời Đảng và Chính phủ, không phải chỉ "3-4 tuần". Không đàn áp giới đấu tranh thì đàn áp dân, Đảng và Chính phủ thiếu gì kẻ thù nên phải thường xuyên cảnh cáo bằng bạo lực

    Trả lờiXóa
  8. Hungyen363609:38 9/11/15

    Bằng chứng về chủ quyền thì thiếu gì , phim ảnh , triển lãm , hiện vật đầy ra , đến đứa trẻ con cũng biết HS , TS là của VN , chính vì thế mà dân VN biểu tình đòi TC trả nhưng lại bị chính quyền CS đàn áp đến đổ máu . Như vậy , phim ảnh , triển lãm , hiện vật sách báo tuyên truyền về HS - TS chỉ là trò hề của CSVN , qua những vụ đàn áp ta thấy họ đã phủ nhận tất cả những cái mà chính họ bầy ra . Như vậy người VN đang đánh nhau vì biển đảo của chính mình ! Còn ai là ông chủ thực sự đang sử dụng những hòn đảo này thì ta đã rõ

    Trả lờiXóa
  9. Luật sư mà còn cố tình không hiểu luật, vi phạm luật. Nếu ông ta có tất cả những bằng chứng xác thực đến vậy thì tại sao không trình báo công an, cơ quan điều tra để phục vụ quá trình điều tra? Hơn nữa tại sao mới có từng ấy thứ (chủ yếu dựa vào lời nói) mà ông ta đã dám vội quy kết cho anh Cửu như vậy? Tính nguyên tắc khi thực hiện các trình tự điều tra, tố tụng theo pháp luật để đâu hết rồi? Có phải ông ta là một luật sư không vậy?

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh11:59 9/11/15

    Cá ăn kiến thì cũng có lúc kiến ăn cá. Không làm điều gì thất đức, thì việc gì phải lo ? Làm điều lành, đêm ngủ được yên giấc, vợ con không bị khinh khi. Anh cửu nhé. Đừng quên : quân nhất thời dân van đại.Huống hồ là công an hay tay sai.

    Trả lờiXóa
  11. Luật sư được đào tạo phát ngôn gây sốc trên facebook hay kiến thức về luật nhỉ.

    Trả lờiXóa
  12. Chẳng hiểu vì quá nóng vội lo nghĩ cho công an, vì tình cảm với đồng nghiệp hay còn vì lí do nào đó mà ông Hải lại quên mất vài điều luật, vài điều mà nếu người ta vin vào thì cũng khối rắc rối đến với ông Hải. Hi vọng rằng ông Hải sẽ kịp mà sửa đổi trước khi họ tìm đến luật.

    Trả lờiXóa
  13. Với tư cách là một luật sư, việc làm của ông Trần Vũ Hải như vậy là không được. Là luật sư mà còn sai luật thì làm sao có thể bào chữa cho người dân được. Là luật sư cũng không đồng nghĩa với việc có thể làm thay việc của công an. Luật sư cũng không có quyền kết tội người khác, đó là việc của tòa án. Ông Hải phải xem lại ngay việc làm của mình và gửi lời xin lỗi đến anh Cửu và gia đình anh.

    Trả lờiXóa
  14. Anh Luật Sư Trần Vũ Hải, đáng ra phải là người hiểu pháp luật hơn ai hết? Tùy tiện đưa các thông tin về cáo buộc rồi kết án này nọ với anh Cửu quả là một hành động không thể chấp nhận được nếu như không muốn nói là phạm pháp. Trường hợp mà anh Cửu bị oan sai thì chúng ta đều biết hậu quả sẽ ra sao? Danh dự của anh ấy sẽ đi về đâu khi dư luận và xã hội sẽ lên án anh ấy.

    Trả lờiXóa
  15. Thiết nghĩ là một người am hiểu pháp luật, luật sư Trần Vũ Hải phải biết việc quy kết cho anh Cửu khi chưa có kết luận của Tòa án là hoàn toàn sai, bởi nó ảnh hưởng tới danh dự, nhân phẩm của anh Cửu, ngộ nhỡ anh Cửu không phải là người đã đánh 2 luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân thì sẽ ra sao. Mình cũng biết trong lời lẽ của mình luật sư Trần Vũ Hải có ám chỉ đến lực lượng Công an, thử hỏi dựa vào căn cứ nào mà anh có thê đưa ra một kết luận như vậy? Là một người hiểu biết pháp luật xin anh cho biết? Luật sư Trần Vũ Hải.

    Trả lờiXóa
  16. Hành động này là không thể chấp nhận được với một người bình thường chứ không nói gì đến một luật sư như anh Trần Vũ Hải. Mà hình như anh này muốn một mình kiêm nhiều vai thật thì phải, nào thì anh đại diện cho cơ quan điều tra, viện kiểm sát, và luôn cả tòa án. Không thể nào mà một con người có ăn có học như anh Hải lại có những hành động trái pháp luật như vậy. Chúng ta phải xem xét lại con người này trước hết về nhân cách con người trước chứ chưa cần nói gì về phương diện pháp luật, xem có nên để cho anh Hải này chút danh dự gì nữa hay không?

    Trả lờiXóa
  17. là người làm luật những hình như luật sư trần vũ hải lại đang vi phạm pháp luật...
    chưa đủ bằng chứng nhưng lại buộc tội người khác vô căn cứ, đã thế lại còn đòi Công an Hà nội nhanh chóng khởi tố vụ án
    nêu như chwua đủ căn cứ, thì trước hết cần yêu cầu điều tra làm rõ chứ không phải vì kết luận vô căn cứ mà đòi cơ quan điều tra khởi tố được

    Trả lờiXóa
  18. Là người luật sư cần lấy sự công bằng của pháp luật làm chuẩn mực, làm kim chỉ nam cho mọi hành động. Luật sư là lấy lại công bằng cho cho mọi người nếu như làm sai thì đâu còn lẽ phải, luật sư mà không nắm rõ luật thì làm sao được việc. Trước khi đăng tải thông tin, hình ảnh người khác lên thì anh cần biết vị trí, vai trò của mình trong xã hội. Người như anh cần xem lại trình độ của mình. Thiết nghĩ, cần có công cuộc rà soát về trình độ , bằng cấp của các vị luật sư này, để thanh lọc, loại trừ những luật sư dởm.

    Trả lờiXóa
  19. Xin cơ quan công an thành phố điều tra, phải chăng chỉ là trò lố mà các bạn đây đang cố diễn. Vì sau khi bị đánh thì công an đã có mặt để yêu cầu hai anh về trụ sở làm rõ vụ việc, như vậy có phải sẽ đơn giản hơn rất nhiều hay không?
    Đằng này 2 anh lại bỏ chạy như thể mình là tội phạm, thì có phải là quá khó hiểu hay sao?
    Hơn nữa, là một luật sư, chẳng nhẽ anh không hiểu được hành vi bôi nhọ danh dự, nhân phẩm một người có thể dẫn đến rất nhiều hệ lụy xấu hay sao?
    Giả như các anh đây nhận nhầm người, mà khi chưa có bằng chứng xác đáng đã đưa ra những lời lẽ như vậy, đến khi anh này được chứng minh vô tội thì liệu có rửa sạch được sự kì thị mọi người dành cho anh này và gia đình hay không vậy?
    Tự kêu rằng đấu tranh cho nhân quyền của dân Việt, mà lại làm những hành vi như vậy thì có chấp nhận được hay không đây?

    Trả lờiXóa
  20. Luật sư mà không biết luật thì cũng chỉ là một thằng luật sư Dởm? Tự ý đưa thông tin của người khác lên mạng xã hội chẳng khác nao lây mà không hỏi. Thật không có văn hóa! Những hành động của Trần Vũ Hải không xứng đáng với vị trí là 1 luật sư. Không cần nói cũng biết Trần Vũ Hải muốn bêu xấu công an nhưng cách làm này của hắn quá là hèn nhát.

    Trả lờiXóa
  21. Chưa biết ai đúng ai sai , chưa khởi tố về vụ án gì cả mà lại đi tung ảnh người ta lên mạng, xúc phạm, chửi mắng thiếu văn hóa như vậy là sai quy định, trái pháp luật. Thực sự nghi ngờ không biết tên Hải này có phải Luật sư thật hay không hay lại là bọn lưu manh giả danh tri thức

    Trả lờiXóa
  22. Chưa biết ai đúng ai sai , chưa khởi tố về vụ án gì cả mà lại đi tung ảnh người ta lên mạng, xúc phạm, chửi mắng thiếu văn hóa như vậy là sai quy định, trái pháp luật. Thực sự nghi ngờ không biết tên Hải này có phải Luật sư thật hay không hay lại là bọn lưu manh giả danh tri thức. Nếu là một luật sư thực sự thì hắn phải biết được quy định đơn giản như thế này chứ nhỉ???

    Trả lờiXóa
  23. Ai thì cũng có lúc nhầm lẫn, lúc sáng suốt, có lúc đúng lúc sai nhưng đừng cố tình sai là được. Sai mà làm ảnh hưởng đến người khác là vi phạm, là có tội! Luật sư như ông Trần Vũ Hải thì không đủ nhân phẩm, tư cách mang danh luật sư!

    Trả lờiXóa
  24. Thứ nhất thì kết tội mội ai đó phải là cơ quan tòa án. Thứ hai khi Luật sư chưa có đủ chứng cứ mà dám nói anh Cửu có tội. VIệc nói anh Cửu có tội là rất nguy hiểm vì sẽ gây ra hậu quả trước tiên là về tâm lý của a Cửu và gia đình anh đấy. Mà những nhà làm luật lâu năm mà có thể có những hành động như thế thì thử hỏi họ có thể bảo vệ được ai trước vòng pháp luật khi họ chưa thực hiện đúng với pháp luật

    Trả lờiXóa
  25. người dân làm sai luật thì chịu chế tài của pháp luật là chuyện bình thường nhưng là luật sư có hiểu biết về pháp luật mà vẫn cố tình làm sai luật thì thật là điều khó có thể chấp nhận! Là một người luật sư, anh Hải phải biết mỗi lời nói hành động của mình đều có ảnh hưởng rất lớn đến dư luận và định hướng xã hội, bởi người dân luôn coi những người luật sư là đại diện cho công lí và lẽ phải! Vậy thử hỏi những việc làm của a Hải ở trên có đúng với tư cách của một người luật sư chân chính nên làm hay không, a không sợ làm xấu đi hình ảnh của giới luật sư hay sao? Thật đáng xấu hổ!

    Trả lờiXóa
  26. với tư cách của một luật sư thì những việc làm hành động của anh Hải là một điều khó có thể chấp nhận. A được ăn học, có hiểu biết pháp luật nhưng lại cố tình làm sai luật dẫn đến gây hoang mang, ảnh hưởng xấu đến dư luận, gây xôn xao trong quần chúng! Với những việc làm và hành động như vậy của anh, phải chăng những người dân như chúng tôi có quyền nghi ngờ về tấm bằng luật sư của anh, về tư cách của một người luật sư chân chính của anh

    Trả lờiXóa
  27. người dân làm sai luật thì chịu chế tài của pháp luật là chuyện bình thường nhưng là luật sư có hiểu biết về pháp luật mà vẫn cố tình làm sai luật thì thật là điều khó có thể chấp nhận! Là một người luật sư, anh Hải phải biết mỗi lời nói hành động của mình đều có ảnh hưởng rất lớn đến dư luận và định hướng xã hội, bởi người dân luôn coi những người luật sư là đại diện cho công lí và lẽ phải! Vậy thử hỏi những việc làm của a Hải ở trên có đúng với tư cách của một người luật sư chân chính nên làm hay không, a không sợ làm xấu đi hình ảnh của giới luật sư hay sao? Thật đáng xấu hổ!

    Trả lờiXóa
  28. Nặc danh07:58 13/11/15

    Bài Trên Dân Việt: 4 còm:
    CA xã bị nghi tham gia vụ đánh 2 luật sư sẵn sàng đối chất và... kiện?
    authorXuân Lực - Thắng Quang
    (Dân Việt) Anh Nguyễn Văn Cửu - công an viên xã Đông Phương Yên (Chương Mỹ, Hà Nội), người bị cho là đã bỏ đi khi 2 luật sư bị hành hung - khẳng định không hề biết và cũng không tham gia vụ đánh 2 luật sư.
    Bất ngờ vì bị chỉ mặt (?)

    Như đã thông tin, qua điều tra ban đầu, Công an (CA) TP.Hà Nội đã xác định được 8 đối tượng tấn công 2 luật sư Trần Thu Nam và luật sư Lê Văn Luân (Đoàn Luật sư Hà Nội) sau khi 2 luật sư này về làm việc với bà Đỗ Thị Mai (tại thôn Đông Cựu, xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ - mẹ bị can Đỗ Đăng Dư bị bạn cùng buồng giam đánh chết tại trại tạm giam).

    CA TP.Hà Nội cũng khẳng định, trước thời điểm 8 thanh niên chặn xe để đánh 2 luật sư, anh Nguyễn Văn Cửu (SN 1982) - CA viên xã Đông Phương Yên - có đi xe máy qua khu vực đó, nhưng không biết, không tham gia vào sự việc. Tuy nhiên, hai luật sư khẳng định CA viên này có tham gia vào vụ việc.

    Để rộng đường dư luận về vụ đánh 2 luật sư, chiều 12.11 tại trụ sở CA xã Đông Phương Yên, PV đã gặp CA viên này.

    Trả lờiXóa
  29. Nặc danh07:59 13/11/15

    Anh Cửu kể lại: Hơn 14h ngày 3.11, anh từ nhà ở thôn Tân Phương đi xe máy lên trụ sở CA xã Đông Phương Yên để làm việc. Khi đi qua đoạn đường gần nhà anh Sự bán vật liệu xây dựng (đoạn đường thuộc xóm Láng, thôn Lũng Vị, xã Đông Phương Yên) anh thấy 5-6 nam thanh niên đứng cạnh đống gạch ven đường.

    “Lúc đó tôi tưởng khách người ta đứng mua gạch hay công nhân làm gạch nên không để ý” - anh Cửu nói.

    Sau đó, anh Cửu đi thẳng lên trụ sở CA xã Đông Phương Yên ngồi trực cùng một CA viên khác tên là Nguyễn Văn Ba. Đến khoảng hơn 15h thì bà Đỗ Thị Mai tới trụ sở thông báo việc 2 luật sư tới gia đình bà bị đánh.

    “Bà Mai tới thông báo nhưng không vào trụ sở. Bà Mai chỉ đứng ngoài nói, có 2 người khách nhà bà bị đánh đang ngồi dưới kia. Lúc đó, bà Mai cũng không nói rõ là 2 luật sư bị đánh. Nói xong bà Mai lên xe máy một thanh niên về luôn khi chúng tôi không kịp hỏi là ngồi ở đâu” - anh Cửu cho biết.

    Theo anh Cửu, sau khi bà Mai trình báo, anh Cửu tiếp tục ở lại trụ sở CA xã Đông Phương Yên, không ra hiện trường xem vụ việc. Đến 17h cùng ngày, anh Cửu mới ra hiện trường để đón Trưởng CA xã là ông Trần Mạnh Hùng.

    “Khoảng 17 giờ, chú Hùng gọi điện bảo tôi xuống hiện trường đón vì chú bị đau bụng. Tôi đến nơi vừa dựng xe chưa kịp nói câu gì thì ông luật sư chỉ mặt nói tôi là người vừa mở cửa ô tô cho người khác đánh. Tôi sững sờ chưa kịp phản ứng, còn chú Hùng phải can ngăn, nói tôi là CA viên vừa xuống” - anh Cửu nhớ lại.

    Trả lờiXóa
  30. Nặc danh07:59 13/11/15

    Sẵn sàng đối chất và... kiện?
    Về các đối tượng được CA TP.Hà Nội xác định là tham gia đánh 2 luật sư, anh Cửu cho biết chỉ biết đối tượng Nguyễn Gia Tú (SN 1977, xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, nhân viên Quỹ Tín dụng xã Đông Phương Yên) vì Tú ở cùng thôn với anh. Thời điểm anh Cửu đi qua cửa hàng bán vật liệu xây dựng có nhìn thấy một số thanh niên đứng gần đống gạch, nhưng không có Tú.

    Anh Cửu cho biết sẵn sàng đối chất với 2 luật sư bị hành hung để làm rõ cáo buộc anh tham gia vụ hành hung.

    “Tôi sẵn sàng đối chất với các luật sư để làm rõ sự việc. Tôi cũng sẽ xem xét việc khởi kiện, đề nghị cơ quan điều tra làm rõ những người vu khống tôi đánh các luật sư. Thông tin này ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín, danh dự của tôi. Cuộc sống gia đình bị ảnh hưởng nặng nề, vợ tôi bán hàng ở chợ bị nhiều người hỏi thăm, bàn tán” - anh Cửu nói.

    Trả lờiXóa
  31. Một người ccó nhận thức đều hiểu hành động như của Nguyễn Vũ Hải là vi phạm pháp luật. Và điểu đáng nói nhất, Nguyễn Vũ Hải lại là 1 luật sư thì hành động của Vũ Hải là không thể chấp nhận được đối với 1 luật sư. Hành động của Vũ Hải vu khống, xúc phạm, bôi nhọ danh dự, xâm phạm bí mật đời tư người khác là hành vi vi phạm pháp luật cần phải xử lý thích đáng.

    Trả lờiXóa
  32. Dưới góc độ luật pháp, anh Việt, anh Trần Vũ Hải tuỳ tiện đưa hình ảnh của người khác lên mạng, thậm chí lèo lái dư luận xã hội để xúc phạm, vu khống, bôi nhọ sẽ bị coi là hành vi vi phạm pháp luật, xâm phạm bí mật đời tư. Là luật sư hiểu rõ luật pháp mà các anh lại hành xử như vậy thì sai phạm rõ rồi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog