Chia sẻ

Tre Làng

TIN MỚI HÓNG 20.11

1. Vụ khủng bố tại Pháp lại lộ thêm nhiều chi tiết cực gay cấn, tuy nhiên diễn biến lại xảy ra tại trường Đại học Giao thông vận tải Hà Nội. 

Đau xót trước cảnh “mẫu cuốc” bị tấn công, ngài Giám đốc Trung tâm đào tạo quốc tế của trường đã có công văn khẩn bắt sinh viên thay avatar facebook bằng cờ Pháp trong 3 ngày. Sinh viên Nguyễn Thanh Long K56 đã không đồng ý việc thay cờ và viết trên phây: "Nope. what is a result for stupidity that have to happen" (Không, hậu quả cho sự ngu dốt là những gì đã xảy ra). Hậu quả là anh Long trở thành nạn nhân đầu tiên của khủng bố IS tại Việt Nam với một án kỷ luật.

Khi quá khích gặp khích quá thì chú nào yếu là về quê bóc lạc, R.I.P em nhé Long. Về quê nhớ bảo Bát âm đoàn làng em có văn thư khẩn mời anh Giám đốc của em tham gia nghe.

2. Lo ngại trước tình trạng lực lượng giáo sư, phó giáo sư của quốc gia quá mỏng (chỉ có 0,21 GS hoặc PGS trên 100 sinh viên trong khi Đức là 1,7 GS trên 100 sinh viên; Áo là 1,7 GS trên 100 sinh viên; Hoa Kỳ có trường 13,4 GS, PGS trên 100 sinh viên) nên một lần nữa Đại học Tôn Đức Thắng lại khẳng định trí tưởng tượng vô đối của mình khi sáng chế ra một loạt chức danh: giáo sư trợ lý (Assistant Professor); giáo sư dự bị (Associate Professor); giáo sư thực thụ (Full Professor), giáo sư xuất sắc (Distinguished Professor). Giờ này sang năm thì giáo dục Huê kỳ cũng phải ngả mũ chào thua, riêng Đại học TĐT là 100 GS/100 SV nhé. Các bác TĐT cứ vững tin phong và tự phong nhé. 

Bác Tấn Lỗ bảo rồi, làm gì có đường, đi mãi thì thành thôi. Và ta thì cứ phong, gọi mãi sẽ quen thôi.

P/s: Ảnh đéo liên quan, cơ mà đây có thể là giáo sư tương lai

Nguồn: Thái Nguyên

9 nhận xét:

  1. Nực cười thay khi mà một trang mạng xã hội thuộc về cá nhân mà lại chịu sử ép buộc của người khác. Không để avar quốc kì Pháp thì là vi phạm pháp luật à? Là trái với thuần phong mĩ tục hay là tuyên truyền phản động chống đối Nhà nước à? Khi mà những người dân Iraq, Syria, Afghanistan... hoặc chết, hoặc thương vong lên tới con số hàng nghàn, hàng vạn người thì sao không thấy để avatar quốc kỳ nước họ, hay hơn 100 người Pháp da trắng thiệt mạng có sức ảnh hưởng lớn hơn, tính mạng của họ có giá trị hơn những thường dân các nước kia?

    Trả lờiXóa
  2. Đại học Tôn Đức Thắng này quả là một ngôi trường xứng đáng dành cho 2 chứ "bá đạo" rồi. Chơi ngông hay chơi ngu thì không biết, nhưng cái kiểu này thì chắc phải liệt Tôn Đức Thắng vào hàng ngũ những trường đại học có "chất lượng" hàng đầu thế giới mất khi mà chưa nói tới việc có quá nhiều giáo sư, chức danh giáo sư, ngôi trường này lại còn tự cho mình cái khả năng, cái quyền phong hàm giáo sư nữa. Chắc hẳn ở trường này đến thầy giáo dạy thể dục cũng có thể phong làm giáo sư thể chất được chưa biết chừng.

    Trả lờiXóa
  3. Cái trường Tôn Đức THắng làm vậy là không đúng và cho thấy sự kém cỏi trong hệ thống giáo viên hoặc nếu không nói là đang thiếu đội ngũ giáo viên có trình độ học vị học hàm theo quy định chăng? Và tôi được biết muốn làm giáo sư phải được hội đồng giáo sư nhà nước đánh giá hoặc có các bài báp khoa học được đăng trên các tạp trí danh tiếng của thế giới. Phải chăng trường này đang chạy theo số lượng mà không chạy theo chất lượng, đang nhảy rào hay đang lách luật?

    Trả lờiXóa
  4. bảo rồi mà, làm gì có đường, đi mãi cũng thành đường thôi, chứ có sao đâu, trường đó làm mà không xử lý thì dần dần ai cũng làm giáo sư, trường nào cũng có giáo sư, mà có cái chức danh Tổng Giáo sư nữa chớ không biết chừng. Cái trường này chắc là nằm ngoài vòng pháp luật rồi, nó làm gì thì Bộ Giáo dục cũng đâu có xử lý được, chọt chẹ nó được vài câu rồi thôi, đúng là thật là "hành diện" quá đê, Việt Nam tới đây sinh viên sẽ chỉ học với Giáo sư +... chứ không phải là Thạc sĩ hay Tiến sĩ nữa. Cố lên Việt Nam, thế thì mới sánh với cường quốc năm châu như lời Bác đã dạy được chớ.

    Trả lờiXóa
  5. Cái vụ cậu học sinh kia vì phản đối việc treo cờ Pháp trên avatar của mình mà bị nhận án kỷ luật thật hài hước. Việc thay ảnh đại diện hay không là quyền của cậu ta, khi cậu ta đưa ra ý kiến bình đẳng thì bị vị giám đốc kia dùng quyền hạn của mình ở viện để buộc kỷ luật cậu này. Hai việc chả liên quan gì đến nhau những vẫn làm được. Đúng là độc nhất chỉ có ông giám đốc kia mới làm được.

    Trả lờiXóa
  6. Thực ra thì cái vấn đề phong hàm GS, PGS ở Việt Nam có hơi khác so với các nước khác. Ở các nước khác thì chức danh GS, PGS là trường nào trường nấy cấp còn ở nước ta thì phải có hội đồng chức danh nhà nước thẩm định. Khi anh đang làm Professor (Giáo sư) ở trường này mà sang trường khác thì anh không được gọi là Professor nữa, muốn làm Professor thì anh lại phải trải qua quy trình đánh giá của trường anh đang làm việc để được phong lại. Và tất nhiên khi về vườn, anh sẽ chỉ được gọi bằng học vị của mình (Master, Doctor). Sự thực là với các phong hàm ở Việt Nam, giảng viên đại học của mình đi ra nước ngoài sẽ cảm thấy yếu kém hơn đồng nghiệp nước ngoài rất nhiều. Vì đa số giảng viên đại học ở nước ngoài khi đủ tiêu chuẩn của trường đó sẽ được gọi là Giáo sư còn ta vẫn chỉ là Lecturer (giảng viên).

    Trả lờiXóa
  7. Một chàng pháo tay cho trường đại học có đội ngũ giáo sư lớn nhất thế giới. Cứ mỗi giáo sư thì có một sinh viên. Đúng là một điều kì diệu. Thế này sinh viên ra trường dừ hết rồi còn gì

    Trả lờiXóa
  8. Thật không hiểu cái ông Giám đốc Trung tâm đào tạo quốc tế của trường Đại học Giao thông vận tải Hà Nội nghĩ gì nữa. Sao ông ta có thể áp đặt suy nghĩ của mình cho người khác như vậy, đặc biệt là vấn đề liên quan đến danh dự quốc gia như vậy, nhất là ở trong một trường đại học lớn như Đại học Giao thông vận tải Hà Nội. Khi ông ta hành động như vậy không biết ông ta coi mình là người nước nào? phải chăng ông ta nhận mình là công dân của "mẫu quốc" Pháp chứ không phải công dân Việt Nam. Đây là nước Việt Nam độc lập đấy nhé, không phải thuộc địa của Pháp đâu.

    Trả lờiXóa
  9. Ông giám đốc trường đại học giao thông vận tải này bị cuồng tín à? Sao hâm đâu mà lại bắt sinh viên phải thay avarta bằng cờ Pháp. Nếu đặt giả thiết là đặt cờ pháp để tưởng nhớ, chia buồn với thân nhân của những nạn nhân xấu số kia. Nếu chấp nhận đúng thì sao vụ khủng bố ở iran, irac,..thì đặt bao nhiêu cho xuể. Nếu ông thích đặt thì đây là việc cá nhân liên quan gì đến tất cả sinh viên. Hãy nhớ rằng chúng ta là công dân của nước Việt Nam nhé

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog