Chia sẻ

Tre Làng

GÂY RỐI BẰNG NẤU CHÁO - XỬ TÙ TÔI KHEN


Vụ này, thằng Lao Động viết mất dạy nhất.

Về chuyện 17 người dân nấu cháo bị xử tù.

Bà con huyện Phúc Thọ kéo nhau ra ủy ban xã Liên Hiệp khiếu kiện đất đai, trong ròng rã 2 năm họ chiếm dụng sân trụ sở chăng lều nấu cháo như đi picnic ở Đại Lải.

Tòa án huyện Phúc Thọ với tinh thần công minh trong sáng tiến hành xét xử sự vụ, tất cả những người làm sai đều bị xử đúng khung. Hai anh quan xã sai phạm đất đai được mặc áo số đi phát rẫy ở Sơn La, 17 anh chị đầu nêu gây rối ủy ban được cấp xẻng đi gánh nước xúc phân ở Lộc Hà. Tội ai nấy chịu, hoàn toàn công bằng không có gì phải chê trách.

Báo chí mất dạy liên tục khóc thuê, nâng các anh chị kia thành anh hùng, người chống tham nhũng vv, và đòi thả người. Nếu tòa không xử tù 17 anh chị này, thì sẽ không công bằng với 2 anh quan kia, ai chả là người, làm sai thì đi tù như nhau kêu đéo gì?

Tòa án xử tù 17 anh chị kia là tôi khen, chị Thìn đầu bếp masterchef cháo hoa được đi hẳn 60 tháng tức 5 năm bằng 1 nhiệm kỳ bộ trưởng tôi càng khen. Các anh chị chiếm dụng trụ sở nhà nước, gây rối trật tự trị an, hun khói công chức mẫn cán làm đình trệ cả cơ quan khiến họ phải ngừng làm việc. Chị Nụ không lấy được dấu quan đem bò đi bán ở Bái Đô, anh Tư không xin được chứng tử mang bố đi chôn ở Đại Mỗ, các anh chị làm phiền tất cả bà con chòm xóm trong xã suốt 2 năm thiệt hại không đo đếm được nhưng lại đòi luật pháp phải có tình với các anh chị là láo toét và vô sỉ.

Các anh chị lý luận rằng đói thì không kiện được nghe cũng hơi có lý, cơ mà đừng quên ngay cả con chó con mèo cũng biết rằng nên ăn ỉa ở chỗ nào cho đúng, nếu con người mà thậm chí không biết điều này, thì bản thân sự tồn tại của họ đã là một sai lầm cam go mà chỉ có thể sửa chữa bằng thuốc chuột.

Liu í là không nhất thiết phải là thuốc chuột, cyanua hay lá ngón cũng không tệ. Có những người dường như sinh ra, đã mang trong mình nhiệm vụ trở thành thiên địch của cả xã hội văn minh, họ cần phải được loại bỏ. Ví như bọn mang quan tài diễu phố hay lũ thả rông Pitbull ra đường không rọ mõm, việc tiêu diệt không thương tiếc bọn này, có thể được cảm thông nhân danh chính-nghĩa.

Rõ ràng ở đây, bà con không hề có thiện chí giải quyết khiếu kiện một cách đàng hoàng, mà muốn dùng áp lực để ăn vạ. Cơ quan công quyền là chỗ tiếp dân, sân để đỗ xe làm việc chứ không phải để mở tiệc cháo hành. Và trong phạm vi địa lý một xã của Bắc Kỳ, thì chân dài cỡ Mai Phương Thúy nhún 2 phát là đi hết cả vùng địa giới, nên bà con nói rằng nấu ở ủy ban ăn cho tiện thì nhẽ cả 17 anh chị kia đều trong hình hài của Nick Vujicic đéo lết nổi về nhà để nấu cơm?

Việc các anh chị đi khiếu kiện đất đai là bình thường không hề có ai ngăn cản, nhưng kiếm cớ quậy phá thì đéo được. Công minh như Bao Thanh Thiên mà nguyên đơn mang dao cạo đến rạch trống ngoài cổng phủ thì cũng hô sai nha đè ra đập cho nhè bã trầu ra chứ đéo đâu ra thói dân đen đòi ỉa ngập cửa quan, phỏng ạ?

Chúc các anh chị chân cứng đá mềm vững tin thụ án, hy vọng sau mấy năm được ăn cơm thay cháo, các anh chị sẽ bớt bố láo.

10 nhận xét:

  1. Cơ quan chức năng đã xử tội mấy cán bộ xã có sai phạm thì người dân sai phạm cũng phải bị xử lý. Như thế là đúng pháp luật. Chẳng ở đâu pháp luật lại cho phép người dân lên trụ sở để mà gây rối suốt được. Mà xử như thế cũng là còn xét đến cái tình rồi nên mới nhẹ vậy

    Trả lờiXóa
  2. là công dân nước Việt Nam thì phải chấp hành đúng pháp luật Việt Nam, và tòa án nước ta đã xử đúng người, đúng tội và không có sai sót gì, vì vậy việc kêu gọi thả người là việc làm ngu dại, hay chính là cái trò khóc thuê của người không hiểu biết gì về luật pháp. ở đây 17 con người kia sai phạm là do cách thức họ đấu tranh với cái ác là không đúng, họ đã chọn nhầm cách , chọn cách mà pháp luật Việt Nam không cho phép, vì vậy họ bị xua lí là đúng rồi, giống như kiểu bạn gắp thằng ăn trộm xong bạn đánh chết nó, thằng ăn trộm cũng sai và cách làm của bạn cũng sai. tòa án xử vậy là hoàn toàn hợp lí rồi, không có gì phải bàn cãi

    Trả lờiXóa
  3. không có gì phải bàn cãi ở đây cả, người nào sai thì người đấy phải chịu trách nhiệm trước những hành vi mà mình làm ra. Pháp luật công bằng cho mọi người dân, ai vi phạm đều bị xử phạt cả.Xin một số nhà báo hãy dừng lại ngay việc ăn nói linh tinh, lăng nhăng đi. Các anh các chị hãy xem lại đạo đức của mình đi, xem lại những gì mình đã phát ngôn đi. Thử hỏi bây giờ tha cho những người dân nấu cháo kia, thì bây giờ và về sau ai cũng như họ và được tha thì xã hội loạn mất

    Trả lờiXóa
  4. Ai sai thì phải chịu tội. Quan sai phạm tham nhũng bị xử thì cớ gì dân sai lại được tha? Đành rằng là người dân dựng lều nấu cháo để phản đối những bất cập trong vấn đề đất đai nhưng cái cách mà họ làm để vạch trần sai phạm là không thể chấp nhận được. Quan phạm tội một kiểu, dân phạm tội theo cách khác. Ai mắc tội gì thì đã có tòa án nghiêm minh xử lý, áp dụng theo đúng khung hình phạt. Việc này thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật, rất đáng khen

    Trả lờiXóa
  5. Pháp luật sinh ra để được thượng tôn và được thừa hành. Các anh chị gây rối ở UBND xã trong suốt 2 năm trời chỉ vì chuyện sai phạm của cá nhân chưa được giải quyết, làm ảnh hưởng tới hoạt động của cả một bộ máy hành chính nhà nước, gây thiệt hại không biết bao nhiêu tiền của. Giờ cán bộ vi phạm đã bị xử lý, hà cớ gì các anh chị lại muốn được bỏ qua. Ai sai thế nào thì cứ thế mà xử, đúng người đúng tội là được, chẳng có sự phân biệt hay đặc cách nào ở đây cả

    Trả lờiXóa
  6. Bangtuyetnhietdoi14:44 9/5/16

    trong sự việc này, rõ ràng bà con không hề có thiện chí giải quyết khiếu kiện một cách đàng hoàng, mà muốn dùng áp lực để ăn vạ. Cơ quan công quyền là chỗ tiếp dân, sân để đỗ xe làm việc chứ không phải để mở tiệc cháo hành. Thế nên việc xử tù 17 cá nhân vi phạm kia là điều hoàn toàn hợp lý. Họ có nhiều cách để giải quyết sự việc nhưng lại chọn cách vi phạm pháp luật thì đương nhiên nhà nước sẽ sử dụng luật pháp để trả lời cho họ. Điều này đâu có gì đáng để phải tranh cãi nữa đâu

    Trả lờiXóa
  7. Hungyen363614:49 9/5/16

    Sự việc lần này xảy ra là hệ quả tất yếu. người dân vi phạm thì phải bị xử lý là đúng rồi. Mọi người đều bình đẳng trước pháp luật, có nghĩa vụ tuân thủ pháp luật. Những cá nhân cố tình không hiểu mà vi phạm thì phải bị xử lý là điều đương nhiên. thế nên đề nghị một số anh chị nhà báo nếu đã trót ăn tiền của bọn rận chủ kền kền thì hãy biết điều mà im mồm lại đi, đừng đẩy sự việc đi xa hơn theo một hướng tiêu cực và lệch lạc nữa. Đừng để đến lúc pháp luật phải sờ gáy các anh các chị thì lúc đó mới giật mình.

    Trả lờiXóa
  8. Hoabinh023414:56 9/5/16

    Cơ quan chức năng đã xử lý những cán bộ sai phạm rồi thì không có lý do nào lại có thể bỏ quan hành vi vi phạm pháp luật của 17 cá nhân kia được. Việc gây rồi trật tự công cộng, gây cản trở tới hoạt động của cơ quan nhà nước, tập trung tụ tập trái quy định như vậy là một điều hoàn toàn không thể chấp nhận được. Ai cho người dân cái quyền được thoải mái vi phạm pháp luật như vậy? Chẳng ai có thể bỏ qua được những hành vi sai trái này cả, đã có gan làm thì nên có gan chịu, đừng lớn tiếng kêu gào đòi công bằng nữa, vì pháp luật đã rất công bằng với các vị rồi

    Trả lờiXóa
  9. Với những hành động kiểu như thế này là đã không chấp nhận được rồi chứ chưa nói gì đến tính pháp luật ở đây cả. Pháp luật ta là nghiêm minh chứ không có phân biệt ở chỗ nào.Khi mà vi phạm pháp luật thì xử lý như một người bình thường chứ không có nhân nhượng hay có chuyện gì ở đây cả.

    Trả lờiXóa
  10. Nấu cháu thật là nực cười cho những hành động kiểu kiểu như thế này. Không hiểu nhận thức của những con người này như thế nào nữa. Khi mà chúng ta cần xem xét hết các khía cạnh thì chúng ta đã không thế nào mà coi nhẹ những việc kiểu như thế này được. Thật quá đáng trách và không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog