Chia sẻ

Tre Làng

NGUYỄN THÁI HỢP LẠI KÍCH ĐỘNG GIÁO DÂN XỨ ĐÔNG YÊN

Khoai@

Sau bạo loạn Cồn Sẻ do các giáo dân gây ra, dưới sự dẫn dắt của Hoàng Anh Ngợi - linh mục quản xứ Cồn Sẻ, Quảng Bình, thì ngay lập tức, trên Facebook của giáo xứ Đông Yên, Kỳ Anh, Hà Tĩnh lại xuất hiện lời kêu gọi sặc mùi kích động của Giám Mục Nguyễn Thái Hợp, với nội dung: "Giáo xứ Đông Yên chúng ta bước tiếp GX Cồn Sẻ chứ nhỉ". 

Cho đến lúc này, Nguyễn Thái Hợp đã năm lần bảy lượt bộc lộ dã tâm muốn gây sự với chính quyền, sử dụng giáo dân như những công cụ gây hấn, nhằm thực hiện mưu đồ đen tối bẩn tưởi.

Những sự vụ cướp đất của các trường học, bệnh viện, nơi vui chơi giải trí của cộng đồng, bắt giữ người trái pháp luật, gây bạo loạn tại một số giáo xứ thuộc giáo phận Vinh, kể từ ngày Nguyễn Thái Hợp được điều về đây đã cho thấy tinh thần và thái độ chống phá đất nước của linh mục này. 

Giới bình luận chính trị cho rằng, tất các các vụ việc trên đều do chính Nguyễn Thái Hợp cùng các thuộc hạ của ông ta là các chức sắc chống cộng cực đoan đạo diễn, và nó không chỉ đơn thuần mang màu sắc tôn giáo, mà ẩn chứa bên trong những mưu đồ chính trị bẩn thỉu. Những mối liên hệ mờ ám, ngày càng lộ rõ giữa nhà thờ với các thế lực chống phá đất nước như Việt Tân, RFA cùng đám thảo khấu dân chủ bất lương ngày càng chặt chẽ, tạo nên một liên minh "ma quỷ" để phá hoại đất nước.

Kể từ khi Nguyễn Thái Hợp tiếp nhận cương vị người đứng đầu giáo phận Vinh thay thế cho Giám mục Cao Đình Thuyên, thì tên ông ta được người dân nhắc đến thường xuyên, nhưng không phải vì vị trí tôn quý trong giáo phận Vinh, càng không phải do uy tín đứng đầu một ủy ban đầy trách nhiệm là ban Công lý và Hòa bình, mà ông ta được nhắc đến vì những "thành tích" trong việc tạo ra vô số những vụ chống đối chính quyền. Kể từ 2010, khi được nhà nước đồng ý cho về làm Giám mục giáo phận Vinh, Nguyễn Thái Hợp đã nổi tiếng nhờ việc kích động, chỉ đạo giáo dân gây ra các vụ việc gây mất an ninh trật tự như: vụ giáo xứ Cầu Rầm (thành phố Vinh), giáo xứ Mỹ Yên (huyện Nghi Lộc), giáo điểm Con cuông, tỉnh Nghệ An, vụ Đông Yên...và mới nhất là vụ Cồn Sẻ. Điều dễ thấy, là cứ sau một vụ việc, thì dàn "đồng ca" Việt Tân, VOA, BBC tiếng Việt, RFA, RFI, thậm chí là cả các trang mạng của "làng dân chủ giả cầy" trong nước lại xướng lên cái tên Nguyễn Thái Hợp.

Có thể thất, tất các các vụ việc gây rối, biểu tình, bạo loạn, cướp phá do giáo dân gây ra ở Giáo phận Vinh, hầu như luôn có bóng dáng của Việt Tân và đám dân chủ cuội, và vụ bạo loạn Cồn Sẻ vừa xảy ra là một minh chứng.

Nhìn rộng ra, tất cả các vụ việc này đều mang ý nghĩa như một cuộc tập dượt cho cái gọi là "cách mạng đường phố". Rồi để đến một lúc nào đó, thời cơ chín muồi, chúng sẵn sàng bạo loạn ở quy mô lớn lật đổ chính quyền.

Trở lại vụ việc, lời kêu gọi, kích động giáo dân của Nguyễn Thái Hợp diễn ra trong bối cảnh vừa kết thúc cuộc bạo loạn Cồn Sẻ, làm ta liên tưởng đến âm mưu tổ chức biểu tình, bạo động liên tiếp tại các giáo xứ ở các tỉnh miền Trung nhằm gây mất ổn định về mọi mặt tại khu vực này.

Nếu như lời kêu gọi của Nguyễn Thái Hợp được giáo dân hưởng ứng, kết quả là gì hẳn các bạn đã biết trước. Sẽ vẫn là những luận điệu nhằm hạ uy tín của đảng và nhà nước, chia rẽ khối đoàn kết lương giáo, tạo hố sâu ngăn cách mối liên hệ máu thịt giữa người dân với chính quyền; sẽ lại là những luận điệu vu khống, kiểu "công an đánh dân", "chính quyền tham nhũng", "lãnh đạo đảng và nhà nước bắt tay với giặc Tàu", "chính quyền đàn áp tôn giáo".v.v...Chắc chắn, những luận điệu này sẽ được tiếp tay bởi Việt Tân (qua các tổ chức ngoại vi của nó) và các cơ quan truyền thông chống Việt Nam.

Ai cũng biết rằng, giáo xứ Cồn sẻ, Mỹ Yên, hay Đông Yên.v.v.. đều thuộc giáo phận Vinh, đặt dưới sự cai quản trực tiếp của Giám mục Nguyễn Thái Hợp. Trong các vụ việc trên, cho dù kẻ đầu lĩnh chỉ huy là Hoàng Anh Ngợi hay ai đi nữa thì tất thảy chúng đều là thuộc hạ, chịu sự chỉ đạo trực tiếp cả phần hồn lẫn phần xác từ Nguyễn Thái Hợp. Vậy nên, tất thảy những hậu quả do giáo dân gây ra, dưới góc độ nào cũng đều phản ánh thái độ của ông ta đối với đất nước, với dân tộc.

Là một vị chủ chăn, nhưng Nguyễn Thái Hợp đã không làm tròn bổn phận của mình đối với Thiên Chúa trong việc dẫn dắt giáo dân. Thay vì thực hiện chủ trương "sống phúc âm trong lòng dân tộc", Nguyễn Thái Hợp đã vứt bỏ các điều răn của chúa Jesus, đi ngược lại lợi ích dân tộc, làm tổn hại tới sự phát triển lành mạnh của xã hội và bôi bẩn hình ảnh Thiên chúa trong con mắt cộng đồng dân tộc Việt Nam.

Với lời kích động bẩn thỉu ấy, Nguyễn Thái Hợp có thể đánh lừa và sử dụng được một bộ phận giáo dân quá khích, cuồng tín, ngu dại như thứ công cụ chống phá chính quyền, nhưng không thể đánh lừa được cả một dân tộc. 

Nguyễn Thái Hợp hãy nhớ, tội ác mà ông gây ra ngày hôm nay, sẽ phải trả giá bằng sự khinh bỉ của người dân Việt Nam vào ngày mai.

29 nhận xét:

  1. VTV nên đưa ra các bằng chứng lên để dân cả nước (kể cả dân công giáo) biết được bộ mặt thật của thàng chó Nguyễn thái Hợp và bọn chủ chăn phản động này.

    Trả lờiXóa
  2. lại một kịch bản Maidan

    Trả lờiXóa
  3. Tay Hợp này còn ở Vinh thì còn xảy ra bạo loạn, bản chất của tứ đại nhà Hợp là vậy. Những chuyện sờ sờ như vậy mà người đại diện của Vatican ở Việt Nam giả như điếc không nghe thấy gì để chấn chỉnh, chắc tay đại diện này cũng cùng một thuyền nên tay Hợp được hà hơi tiếp sức. Phải cho Hợp đi khỏi Vinh thì may ra mới yên. Hành động của Hợp cho thấy con đường bình thường hóa VN với Vatican còn lâu lắm mới tới đích.

    Trả lờiXóa
  4. Tay Hợp này còn ở Vinh thì còn xảy ra bạo loạn, bản chất của tứ đại nhà Hợp là vậy. Những chuyện sờ sờ như vậy mà người đại diện của Vatican ở Việt Nam giả như điếc không nghe thấy gì để chấn chỉnh, chắc tay đại diện này cũng cùng một thuyền nên tay Hợp được hà hơi tiếp sức. Phải cho Hợp đi khỏi Vinh thì may ra mới yên. Hành động của Hợp cho thấy con đường bình thường hóa VN với Vatican còn lâu lắm mới tới đích.

    Trả lờiXóa
  5. Hãy sở hữu cho mình chiếc
    xe điện gấp
    hiện đại mới siêu nhỏ gọn giá rẻ nhất tại tphcm có ở Decalsaigon.

    Trả lờiXóa
  6. Cha méo gì?
    Nguyễn Thái Hợp cũng là công dân nên gọi thẳng tên, việc méo gì phải gọi nó là cha. Cha là cha của mấy con cừu bại não, máy con trâu sỏ mũi, mấy con chó sủa đổng.
    Hợp dưa hơi thiên chúa nên chính quyền nể nag. Cứ nể thế này có ngày chết. Học theo mỹ mà pòm pòm, đảm bảo Thái Hợp, Tiểu hợp hay Giao Hợp đều phải tèo.

    Trả lờiXóa
  7. Kể từ khi Nguyễn Thái Hợp tiếp nhận cương vị người đứng đầu giáo phận Vinh thay thế cho Giám mục Cao Đình Thuyên, thì tên ông ta được người dân nhắc đến thường xuyên, nhưng không phải vì vị trí tôn quý trong giáo phận Vinh, càng không phải do uy tín đứng đầu một ủy ban đầy trách nhiệm là ban Công lý và Hòa bình. MÀ ông ta được biết đến vì từ khi ông ta về giáo phận Vinh thì ở đó khó có thể tìm được hai chữ "bình yên" mà nó vốn có. VTV đã có bằng chứng, chứng cứ về những việc làm và âm mưu bẩn thỉu của hắn. Hắn lợi dụng tín ngưỡng là vấn đề nhạy cảm để kích động những giáo dân cuồng tín mê muội.

    Trả lờiXóa
  8. Thay vì thực hiện chủ trương "sống phúc âm trong lòng dân tộc", Nguyễn Thái Hợp đã vứt bỏ các điều răn của chúa Jesus, đi ngược lại lợi ích dân tộc, làm tổn hại tới sự phát triển lành mạnh của xã hội và bôi bẩn hình ảnh Thiên chúa trong con mắt cộng đồng dân tộc Việt Nam. Điều này thực sự không thể tha thứ được với một kẻ tự xưng là đại diện của Chúa trời. Cần nhanh chóng có những biện pháp để ngăn chặn ngay âm mưu kích động giáo dân của Nguyễn Thái Hợp

    Trả lờiXóa
  9. VTV đã có rất nhiều bằng chứng về việc Nguyễn Thái Hợp lợi dụng vị trí và tín ngưỡng để kích động giáo dân làm loạn. Việc hắn ta có hành động kêu gọi giáo dân Đông Yên bạo loạn theo giáo dân Cồn Sẻ đã cho thấy rõ nét âm mưu thâm độc của Hopự, cho thấy dã tâm chống phá nhà nước và chính quyền của hắn. Những hành động này cần phải bị dập tắt ngay lập tức, không thể để nó nhen nhóm được, vì như vậy sẽ ảnh hưởng tới sự ổn định chính trị đất nước

    Trả lờiXóa
  10. Bangtuyetnhietdoi15:00 11/7/16

    Từ ngày Nguyễn Thái Hợp đứng lên đảm nhận vị trí đứng đầu giáo phận Vinh thì nơi đây đã đánh mất đi cái sự bình yên vốn có. Với lòng tham và sự lệch lạc trong suy nghĩ, Hợp đã đứng sau kích động giáo dân nổi loạn, có những hành vi quá khích chống lại chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đẩy người dân vào vong lao lý. Ngày nào còn chưa loại trừ được tên Hợp thì ngày đó giáo xứ vẫn chưa được bình yên

    Trả lờiXóa
  11. Hungyen363615:06 11/7/16

    Bỏ qua cái giáo lý sống tốt đời đẹp đạo, Nguyễn Thái Hợp đã để cho đồng tiền làm mờ mắt mình, để cho những mưu hèn kế bẩn chi phối hành vi của mình. Hắn sẵn sàng kích động giáo dân đứng lên làm loạn, nhằm nhận được chút tiền bẩn thỉu từ những kẻ phản quốc lưu vong. Hắn sẵn sàng xuyên tạc chủ trương của Đảng để làm mất niềm tin của giáo dân vào chính quyền. Hành động này không thể tha thứ được mà cần có sự trừng phạt thật nặng

    Trả lờiXóa
  12. Hoabinh023415:10 11/7/16

    Vẫn là những luận điệu nhằm hạ uy tín của Đảng và Nhà nước, chia rẽ khối đoàn kết lương giáo, tạo hố sâu ngăn cách mối liên hệ máu thịt giữa người dân với chính quyền, Nguyễn Thái Hợp đã vì lợi ích cá nhân mà kích động giáo dân làm loạn, đẩy người dân vào vòng lao lý. Một kẻ có dã tâm như vậy liệu có xứng đáng dẫn dắt giáo xứ hay không, liệu có xứng đáng với vị trí người đứng đầu giáo phận hay không?

    Trả lờiXóa
  13. Nguyễn Thái Hợp không khuyên răn con chiên của mình ngoan đạo, tích cực chăm lo xây dựng nền kinh tế ngày càng phát triển, mà ngược lại đi xúi dục, kích động một bộ phận giáo dân cuồng tín, cực đoan tụ tập chống đối chính quyền, gây thương tích cho lực lượng chức năng và cả những giáo dân; phá hoại nhiều tài sản có giá trị. Một người mang trọng trách của chúa là loan báo tin mừng nhưng đi gieo rắc bạo loạn, bất ổn, hận thù. Một người được coi là đại diện cho chúa nhưng mang tâm hồn của quỷ dữ. Một linh mục nhưng bên trong chứa đựng mưu đồ xấu xa, lấy giáo dân để che đậy động cơ mục đích thầm kín của mình. Thật không xứng đáng với lời răn của chúa.

    Trả lờiXóa
  14. Không hiểu trước khi làm thụ phong linh mục thì ông Hợp có được học về việc tôn trọng pháp luật hay không? Hay nghĩ mình là người của chúa nên thích làm gì thì làm? Nếu thích làm gì thì làm mà không theo kỷ cương pháp luật thì Ngợi không xứng đáng làm cha, mà làm kẻ du côn thì có lẽ sẽ hợp với ông hơn

    Trả lờiXóa
  15. Nguyễn Thái Hợp là cái tên được chú ý nhất trong đội ngũ giám mục trong thời gian gần đây, không phải vì năng lực lãnh đạo của ông ta, mà vì những hành vi xúi giục, kích động giáo dân có những hành động trái pháp luật.

    Trả lờiXóa
  16. Giám mục Nguyễn Thái Hợp có thể nói là đã vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng giáo lý. Những hành động của ông ta đều có mục đích chống phá Đảng, Nhà nước ta.

    Trả lờiXóa
  17. Với những hành động mang bản chất của một kẻ phản quốc trong thời gian qua, giám mục Nguyễn Thái Hợp xứng đáng có một suất cứng trong nhà tù, sánh ngang với những Tạ phong Tần, Nguyễn Văn Đài,...

    Trả lờiXóa
  18. Nguyễn Thái Hợp đã lợi dụng lòng tin tôn giáo của người dân để thực hiện các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước của mình. Ông ta liên tục có những lời lẽ xúi giục, chỉ đạo người dân tham gia những cuộc biểu tình, tranh chấp đất đai với chính quyền.

    Trả lờiXóa
  19. Kể từ ngày Nguyễn Thái Hợp được về Giáo phận Vinh (Ngày 27/5/2010), ngoài những lời hoa mỹ thì điều mà người dân mong muốn nhất ở ông ta lúc này đó là hãy biến ngay khỏi vị trí giám mục càng sớm càng tốt. Ông ta còn ở đó ngày nào thì người dân nơi đây còn sống trong lầm lỗi ngày đó.

    Trả lờiXóa
  20. Đây chiêu trò mà Giám mục Nguyễn Thái Hợp sử dụng để gây bất ổn về an ninh trật tự. Rõ ràng đã có một bàn tay đứng sau chỉ đạo ông ta, giúp ông ta có thể đứng vững được trước sự phản đối của người dân.

    Trả lờiXóa
  21. Có thể nói rằng, chưa bao giờ Giáo phận Vinh lại chia rẽ, nhốn nháo như bây giờ, kể từ ngày Giám mục Hợp về đây. Đây là một thực trạng mà người dân nơi đây đang phải đối mặt.

    Trả lờiXóa
  22. Có thể nói rằng, chưa bao giờ Giáo phận Vinh lại chia rẽ, nhốn nháo như bây giờ, kể từ ngày Giám mục Hợp về đây. Đây là một thực trạng mà người dân nơi đây đang phải đối mặt.

    Trả lờiXóa
  23. Là một vị chủ chăn, nhưng Nguyễn Thái Hợp đã không làm tròn bổn phận của mình đối với Thiên Chúa trong việc dẫn dắt giáo dân. Ông ta chắc chắn sẽ bị trừng phạt vì những tội lỗi mà mình đã gây ra.

    Trả lờiXóa
  24. Bacgiang19023:20 13/7/16

    Sau vụ việc giáo dân biểu tình, gây rối ở Cồn Sẻ, Quảng Bình thì ngay lập tức, trên Facebook của giáo xứ Đông Yên, Kỳ Anh, Hà Tĩnh lại xuất hiện lời kích động của tên Giám Mục Nguyễn Thái Hợp kêu gọi bà con giáo dân "tiếp bước Cồn Sẻ", đúng là loại bất lương, dã tâm của hắn đã bộc lộ rõ rệt, bản thân là linh mục nhưng hắn đang sử dụng giáo dân như những công cụ gây rối nhằm phục vụ cho mưu đồ đen tối là chống phá chế độ

    Trả lờiXóa
  25. Hagiang83623:27 13/7/16

    Tên linh mục Nguyễn Thái Hợp này đã vì đồng tiền, vì ham lợi ích vật chất mà chà đạp lên cả đạo đức, tư cách. Bản thân là linh mục, là người đại diện cho Chúa nhưng hắn không khuyên bảo bà con giáo dân sống tốt đời, đẹp đạo mà lại đi kích động họ, sử dụng họ như những quân cờ để chống đối chính quyền, đúng là loại linh mục biến chất, vô đạo đức

    Trả lờiXóa
  26. Thaibinhquetoi23423:34 13/7/16

    Tên Nguyễn Thái Hợp này đã lợi dụng tôn giáo để thực hiện hành vi trái pháp luật, đó là xuyên tạc tình hình, kích động bà con giáo dân gây rối, biểu tình, chống phá chính quyền, vụ việc ở Cồn Sẻ là một màn kịch hoàn hảo do chúng dàn dựng ra, rồi ăn vạ, vu khống công an đánh người, đúng là lũ lưu manh, vừa ăn cướp vừa la làng

    Trả lờiXóa
  27. Thaibinh02340023:41 13/7/16

    Linh mục là người đại diện cho Chúa, là người có tầm ảnh hưởng lớn đến bà con giáo dân, đúng ra đây phải là người khuyên răn bà con giáo dân sống lương thiện, chấp hành pháp luật, tránh xa điều ác. Đằng này, tên linh mục biến chất Nguyễn Thái Hợp lại đi lợi dụng sự cả tin của bà con giáo dân để phục vụ cho mưu đồ xấu xa của hắn là chống phá chế độ, đúng là loại biến chất, vô đạo đức

    Trả lờiXóa
  28. Hoabinh03020023:46 13/7/16

    Chỉ vì có những tên linh mục biến chất, tha hóa như vậy mà tình hình giáo phận Vinh thời gian gần đây mới nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp như vậy. Tên linh mục Nguyễn Thái Hợp này đúng là loại sâu mọt, hắn đang lợi dụng sự cả tin của bà con để kích động họ gây rối, tấn công công an, thực hiện nhiều hành vi trái pháp luật để phục vụ cho ý đồ bẩn thỉu của hắn

    Trả lờiXóa
  29. Đúng là vẫn chứng nào tật đấy, vẫn hàng ngày hằng giờ kích động giáo dân đứng lên chống đối không thể nào chấp nhận được vậy mà vẫn có những người giáo dân mù quáng tin theo sự kích động của vị cha này mà không thể nào có thể chấp nhận được, khi mà chúng ta có thểm những thông tin này. Thật là hài quá.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog