Chia sẻ

Tre Làng

CHIM TRẮNG MỒ CÔI


Vẫn về con cá chim trắng bụng hồng.

Như tôi đã trình bày với anh chị, anh báo đã biên 1 bài hoàn toàn vu khống nhà chùa, từ 1 hành động hướng thiện hàng năm, bị anh ta đánh tráo số lượng, ngôn từ và chủng loại cá, để đặt điều vu khống.

Cũng như những bài báo vu cáo tương tự khác như bố chồng dính con dâu, hay gần đây xe mô hình biển xanh, và giờ đánh tráo tên cá, đã làm hoang mang dư luận, khiến dân ngu dần đều, cần phải có biện pháp.

Khi những nhà Sư cuống lên để thanh minh vì 1 bài báo mất dạy, anh viết báo vẫn ngồi uống bia, huênh hoang và nói khoác về môi trường chim hoa bướm, thế là ko công bằng.

Nhưng tôi đã trình bày, Anh Phung Trung My, tác giả bài báo đã thổi phồng số lượng cá chim là 10 tấn, sau đó biết sai, báo Pháp Luật lặng ngắt đổi câu chữ, ko lời xin lỗi, đó là mất - nết.

Nhưng câu chữ đổi rồi, vẫn nói 10 tấn cá, cái đó sai vẫn hoàn sai, tổng số cá có 300 kg, 9,6 tấn còn lại là nước và bình ô xi giữ cá sống, sửa rồi vẫn sai, tôi chê.

Con cá anh đánh tráo vào là loại cá chim trắng toàn thân, ko hề liên quan đến cá các Phật tử phóng sinh, tôi xin chụp màn hình.

Đánh tráo tên cá là cái sai thứ 5, con cá chim trắng bụng đỏ là loại thoái mái sản xuất kinh doanh theo Quyết định 57/2008/QĐ-BNN, tôi xin chụp màn hình tên cá kèm theo.

Và bộ NN lẫn thủy sản và các chuyên gia đầu ngành về cá đã vào cuộc, kết luận cuối cùng con cá chim trắng bụng đỏ Phật tử thả hoàn toàn vô hại.

Như vậy, Sư sãi và Phật tử hoàn toàn hợp pháp trong 1 hành động thiện nguyện đầu năm, đã bị anh báo Pháp luật với bài báo cưỡng tình đoạt lý làm hại đến thanh danh, thế là ko tốt.

Tôi đề nghị báo Pháp Luật và anh tác giả xin lỗi nhân dân, các anh thế là bố láo bố lếu, nếu kẻ hèn này vẫn diệu thịt ở Hanoi, thì các anh vẫn thoái mái hí lộng quỷ thần ?? 

Tôi khuyên anh phung my trung bích - diện (quay mặt vào tường) đọc kinh sám-hối 9x9 = 81 lần, sáng 1 lượt, trưa 1 lượt, chiều 3 lượt, tổng là 9 lượt, hi vọng Phật sẽ hoan hỉ cho anh, bằng không anh sẽ bị khẩu nghiệp, quỷ sứ rút lưỡi anh ra, tôi dụng tâm lương khổ mong anh thị ngạn hồi đầu, đừng cãi cố. 

Anh biên tập lẫn tổng biên tập báo Pháp luật cũng phải đọc kinh sám hối 4x4=16 lần, vì các anh có mắt như mù, tiếp tay cho quân vu- khống, và mời lòi ra 40 củ nộp phạt.

Tôi đề nghị cơ quan có biện pháp xử lý lũ mất nết vu khống để an lòng người lương thiện.

Vài lời gửi Thích Chân Quang lão thần tăng.

Kẻ hèn này vốn sống ở Ấn độ, ngưỡng mộ Phật pháp đã lâu, chỉ vì bênh vực thần -tăng, từ hôm kia đến giờ lock mất 13 anh bạn, phạm vào khẩu nghiệp 6996 lần, hỡi ôi oan nghiệt...

Được biết chùa của lão thần tăng rất rộng, liệu có cho kẻ hèn 1 góc vườn chó ỉa đc chăng ?? kẻ hèn trồng thêm lũy tre, trổ thêm cái cửa, bán chút đèn nhang, sáng múa phím giữ cửa thiền, chiều nghe tiếng chuông chùa, đêm lắng nghe thuyết pháp, thì thật vừa ơn vừa tiện.

Lắng tai nghe tiếng chuông chùa
Xây nhà trổ cửa bán đèn bán nhang
Trồng thêm 1 lũy tre làng
Tuôi cá chim trắng cho chùa phóng sinh...

Ảnh 1, loài cá Phật tử thả, hoàn toàn hợn pháp theo Quyết định 57/2008/QĐ-BNN Danh mục giống thuỷ sản được phép sản xuất, kinh doanh

Ảnh 2: con cá chim trắng toàn thân khác loại bị chuyên gia môi trường Phung Trung My đánh tráo 

Ảnh 3: kẻ hèn đẹp trai nhưng đâu có ngu

Để kết thúc bài viết, tôi xin trích phát ngôn chính thức của các chuyên gia đầu ngành thủy sản:

"Ông Nguyễn Khắc Lâm - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Giống thủy sản Hà Nội cho biết, cá chim trắng vốn là loài thủy sản ngoại lai được đưa về Việt Nam hàng chục năm nay. Tuy nhiên, cá chim trắng không hề dữ như loài cá hổ Nam Mỹ.

Ông Nguyễn Khắc Lâm nói, cá chim trắng sinh sản rất khó trong điều kiện khí hậu Việt Nam, thường bị chết hàng loạt vào mùa Đông do không chịu được thời tiết lạnh. Đặc biệt, loài cá này về cơ bản không gây hại cho môi trường sinh thái.

Ông Hoàng Tiến Minh – Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Hà Nội cũng cho biết, cá chim trắng không phải là loài cá dữ như cá hổ Nam Mỹ và cũng được đưa về Việt Nam từ rất lâu, đã được nuôi thương mại.

Chuyên gia thủy sản Mai Đình Yên cũng cho rằng, chưa có tài liệu khoa học nào chứng minh, cá chim trắng gây hại cho môi trường sinh thái".

Hết trích

Xin hết vụ chim trắng mồ côi, cám ơn và hẹn gặp lại

15 nhận xét:

  1. Vẫn là cái thói quen xấu khó bỏ của mấy tay lều báo. Cứ chém bừa chém địa, không biết đúng sai, cứ câu view cái đã. Đúng thì mình được, sai thì lại làm bài đính chính là xong. Nói kiểu gì dân chả tin, các anh là từ điển sống mà

    Trả lờiXóa
  2. Thế mới nói, trong cái thời đại internet, mạng xã hội phát triển như bây giờ,người ta không phải ra thực tế để kiểm chứng xem độ thực nó như thế nào, mà người ta ngồi nhà, sau bàn phím để xem bài nọ, bài kia rồi viết thành bài của mình thôi. Thế mới thấy nhà báo bây giờ ra sao.

    Trả lờiXóa
  3. Vẫn là cái thói xấu của mấy tay lều báo khi viết bài nhập nhèm, đánh lừa dư luận để đổ tiếng ác cho chính quyền. Cái nghiệp nặng nhất là khẩu nghiệp, xin các anh chị hãy sống và làm việc sao để tích đức cho con cháu sau này chứ đừng bạ cái gì cũng tùy hứng nói, tùy hứng viết, sẽ khổ cho con cháu về sau

    Trả lờiXóa
  4. Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, người ta rất khó để có thể kiểm chứng trực tiếp được thông tin bởi khi tin bài được đưa lên thì ngay lập tức nó được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Đây cũng là phương tiện để cho lũ lều báo lợi dụng mà kiếm lợi, bởi tin đưa lên càng được giật tít hot bao nhiêu thì lợi nhuận kiếm được càng nhiều bấy nhiêu. Đã tới lúc chúng ta thắt chặt khâu kiểm duyệt bài đăng rồi

    Trả lờiXóa
  5. Bangtuyetnhietdoi19:52 11/2/17

    Với những thông tin đã được kiểm chứng lại và công khai với dư luận, chúng ta có thể thấy rõ sự bịa đặt trong bài viết của báo Pháp luật. Điều này đã gây nên hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng tới uy tín của nhà chùa, khiến dư luận hoang mang. Rất cần sự lên tiếng xin lỗi của cá nhân nhà báo làm sai cũng như biên tập báo Pháp luật.

    Trả lờiXóa
  6. Hungyen363619:56 11/2/17

    Một việc thiện với ý nghĩa tốt đẹp đầu năm qua ngòi bút của mấy anh chị lều báo bỗng trở thành một việc làm sai trái, gây ảnh hưởng xấu tới môi trường, gây ra sự hoang mang trong dư luận. Chúng ta có thể thấy rõ một điều rằng nguyên nhân của sự việc này đơn thuần bắt nguồn tự sự tắc trách, lòng tham của một số cá nhân mang trên mình cái danh nhà báo. Với những người thế này, cần tước thẻ hành nghề cũng như bắt bồi thường những tổn thất mà họ đã gây ra, có vậy mới có thể răn đe những kẻ có ý định sai phạm khác

    Trả lờiXóa
  7. Hoabinh023419:59 11/2/17

    Các chuyên gia hàng đầu ngành thủy sản đã đồng loạt lên tiếng xác nhận rằng lại cá chim mà nhà chùa cùng các phật tử phóng sinh không hề có trong danh mục cấm và cũng không gây hại tới cân bằng sinh thái. Cơ quan chức năng đã váo cuộc rồi, kết luận có rồi, vậy thì mọi người hãy yên tâm và tin tưởng vào những hành động tốt đẹp đã làm đi, đừng để những lời bịa đặt của đám lều báo làm bản thân hoang mang

    Trả lờiXóa
  8. Hoabinh03020020:47 11/2/17

    Tại sao là người làm báo mà anh nhà báo của báo Pháp luật kia lại chẳng có cái tâm như vậy được nhỉ? Một việc làm thiện mà anh lại bẻ cong ra thành một vụ phạm pháp, phá hoại môi trường, không chỉ gây mất uy tín cho nhà chùa mà còn gây hoang mang trong dư luận. Chẳng lẽ anh không thấy ăn năn về những điều mình gây ra hay sao?

    Trả lờiXóa
  9. Thaibinh02340020:51 11/2/17

    Hai loại cá khác nhau nhưng anh nhà báo kia lại lập lờ đánh lận vao cái tên nước ngoài để đổ tiếng xấu, tiếng ác cho nhà chùa. Đây thực sự là một việc làm sai trái và nói thật ra là thất đức. Người ta tu thân thì phải tránh khẩu nghiệp, đằng này anh vu oan cho không chỉ một người mà cả một tập thể người thì cái tội của anh là quá nặng, khẩu nghiệp như vậy thì tu bao giờ để chuộc lại được lỗi lầm?

    Trả lờiXóa
  10. Thaibinhquetoi23420:53 11/2/17

    Phóng sinh là một việc thiện, nó là hành động cứu vớt một sinh mạng. Những người theo đạo Phật đều rõ ý nghĩa của việc làm này, đều muốn cứu nạn chúng sinh, làm việc thiện để giúp đời. Ấy vậy mà một việc làm với ý nghĩa cao cả như vậy lại bị một tay nhà báo thiếu hiểu biết và thiếu cả nhân cách xuyên tạc, bịa đặt. Thực sự là không thể tha thứ cho việc này được

    Trả lờiXóa
  11. Hagiang83621:01 11/2/17

    Các chuyên gia đã vào cuộc và đưa ra kết luận chính thức rằng việc phóng sinh vừa qua không hề gây hại gì cho môi trường cũng như cân bằng hệ sinh thái bởi loại cá chim mà nhà chùa và các phật tử mang đi phóng sinh nằm trong danh mục cho phép mà Bộ Nông nghiệp công bố. Vậy thì chẳng có lý do gì để anh phóng viên kia ý kiến thêm nữa

    Trả lờiXóa
  12. Bacgiang19021:04 11/2/17

    Rất cần một biện pháp xử phạt mạnh tay với cá nhân nhà báo sai phạm cũng như báo Pháp luật. Không thể có chuyện đăng tin láo gây hoang mang dư luận rồi khi bị pát hiện thì lặng lẽ thay đổi nội dung, không một lời đính chính hay xin lỗi công khai. Đó vừa là việc làm phạm luật, vừa thể hiện sự thiếu trách nhiệm với cộng việc. Những tờ báo kiểu này nếu không có sự vào cuộc thanh tra và điều chỉnh lại thì không biết rồi chất lượng báo chí sẽ đi về đâu

    Trả lờiXóa
  13. Tại sao những thông tin chính thống họ không đưa mà nhất thiết phải làm sai lệch nó phóng đại nó lên rồi mới đăng tải mà chẳng thèm để ý tới cái hậu quả mà những thông tin sai lệch đó gây ra.Đành rằng ngành báo chí là một bộ phận quan trọng trong sự phát triển của xã hội nhưng nhìn lại ngành báo chí của nước ta lại thấy rằng vấn đề đạo đức cũng như năng lực của người làm báo đang khiến cho ngành báo chí nước ta đang phát triển không theo những gì mà ta mong muốn!

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh05:00 12/2/17

    9 x 9 = không phải 96.
    Vui lòng sửa lại ạ.

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh05:56 12/2/17

    @Nặc danh,
    Đã sửa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog