Chia sẻ

Tre Làng

TRIỆU TẬP 600 NGƯỜI ĐẾN PHIÊN XỬ HÀ VĂN THẮM VÀ ĐỒNG BỌN

Triệu tập 600 người đến phiên xử Hà Văn Thắm và 47 đồng phạm

Vân Thanh 

Hà Văn Thắm khi còn đương chức. Ảnh: Người Lao Động.

TAND Hà Nội sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm Hà Văn Thắm và 47 đồng phạm vào ngày mai, 27/2. Khoảng 600 đương sự được triệu tập tới tòa để tham gia tố tụng.

HĐXX gồm 5 người, thẩm phán Trần Nam Hà làm chủ tọa. Dự kiến phiên xét xử kéo dài gần một tháng, từ 27/2-21/3.

Theo cáo buộc, ông Hà Văn Thắm là cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đại Dương (Ocenanbank). Quá trình điều hành, ông Thắm và đồng phạm đã để xảy ra nhiều vi phạm trong việc cho vay, huy động tiền gửi, chi lãi suất vượt trần, chi lãi suất ngoài hợp đồng gây thiệt hại nghiêm trọng cho Oceanbank và các cổ đông, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc thực hiện chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước.

Cụ thể, Hà Văn Thắm đã chỉ đạo và cùng Nguyễn Văn Hoàn (Phó tổng giám đốc Oceanbank) giải quyết cho Phạm Công Danh vay thông qua công ty Trung Dung mà không có tài sản đảm bảo, gây thiệt hại cho Oceanbank hơn 343 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, ông Thắm còn bị cáo buộc đã bàn bạc, thống nhất với Nguyễn Xuân Sơn (Tổng giám đốc Oceanbank) đề ra chủ trương, thực hiện thu thêm lãi suất vay tín dụng và chênh lệch tỷ giá dưới hình thức ký hợp đồng dịch vụ “thu phí” của khách hàng.

Cơ quan chức năng xác định tổng số tiền Oceanbank bị thiệt hại là hơn 1.500 tỷ đồng và ông Thắm phải chịu trách nhiệm chính về số tiền trên.

Quá trình điều tra, cựu Chủ tịch HĐQT thành khẩn khai báo, có ý thức hợp tác với cơ quan chức năng để làm rõ sự thật vụ án.

theo zing.vn

5 nhận xét:

  1. Thì ra đây là nguyên nhân khiến Ocean Bank biến mất sạch sẽ. Cho vay vs số tiền lớn đến hơn trăm tỷ mà ko có tài sản bảo đảm, ông Hà Văn Thắm liều thật. Mở ngân hàng mà tiền thu vào chẳng thấm đk tiền mất đi thì cầm chắc nguy cơ sụp rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Trong số 48 bị can bị truy tố có 34 bị can nguyên là giám đốc, những người đứng đầu các Chi nhánh. Những bị can này tiếp nhận chủ trương chi lãi ngoài đối với khách hàng gửi tiền từ lãnh đạo OceanBank, Giám đốc các Khối nghiệp vụ, sau đó phân công, chỉ đạo các nhân viên tại Chi nhánh thực hiện chi tiền ngoài lãi suất huy động cho khách hàng. Những việc làm này vi phạm quy định của Ngân hàng Nhà nước về trần lãi suất huy động, gây thiệt hại lớn cho OceanBank. Cơ quan điều tra xác định vai trò của 34 bị can này là đồng phạm giúp sức tích cực cho ông Thắm thực hiện hành vi phạm tội.

    Trả lờiXóa
  3. người làm về ngân hàng mà có dã tâm như Hà Văn Thắm và Phạm Công Danh thì đúng là một sai lầm với những người cất nhắc những người này lên làm việc, sự thất thoát một số tiền không nhỏ không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động của ngân hàng mà còn ảnh hưởng đến kinh tế của đất nước, cứ hàng trăm tỉ, mấy trăm tỉ ra đi trong cái cảnh người dân còn nghèo khó, tiền thu hồi về chẳng thấy đâu. cần phải xử lí nghiêm những trường hợp cố tình làm thất thoát tiền bạc như thế này để làm gương, đánh sập lòng tham của những người khác

    Trả lờiXóa
  4. Trong thời kì hiện nay, tội phạm kinh tế đặc biệt là tội phạm tài chính ngân hàng có sức nguy hiểm đặc biệt nghiêm trọng. Nó có thể không gây thiệt hại về tính mạng con người nhưng có thể làm sụp đổ nền kinh tế nước nhà dẫn đến ảnh hưởng đến sự ổn định chính trị. Và hậu quả của nó không ai khác chính là Nhà nước và nhân dân phải gánh chịu. Vì thế, trường hợp của Hà Văn Thắm và đồng bọn cần được xử lí thật nghiêm minh để răn đe cho các đối tượng khác

    Trả lờiXóa
  5. Những hành vi lợi dụng chức quyền mưu lợi bản thân gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản Nhà nước như này cần phải bị xử lý thật nghiêm khắc. Qua việc này, Nhà nước cần rút kinh nghiệm sâu sắc trong khâu quản lý và audit định kỳ, tránh mất bò mới lo làm chuống.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog