Chia sẻ

Tre Làng

TỰ DO BÁO CHÍ: NHÀ TRẮNG CẤM NHIỀU HÃNG TRUYỀN THÔNG DỰ HỌP BÁO

Anh Trump nhận rõ bộ mặt của những hãng truyền thông lớn phương Tây và anh...cấm cửa vì coi đó là kẻ thù của nước Mỹ. Tự do báo chí đã đến lúc phải hiểu cho đúng.

****

Nhà Trắng cấm nhiều hãng truyền thông dự họp báo: Điều chưa từng có trong tiền lệ

(Công lý) - Trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng ngày 24/2, những tờ báo nổi tiếng thế giới như CNN, New York Times, Los Angeles Times, Politico và BuzzFeed nằm trong danh sách bị “cấm cửa”, điều này chưa từng có trong tiền lệ.

Nhiều phóng viên các hãng tin lớn không được dự họp báo tại Nhà Trắng hôm 24/2 (Ảnh: Getty Images)

Quyết định “cấm cửa” nhiều tờ báo trong đó có các tờ nổi tiếng như CNN, New York Times, Los Angeles Times, Politico và BuzzFeed hôm 24/2 tại văn phòng của thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer khiến căng thẳng giữa giới truyền thông và chính quyền ông Trump gia tăng. Đây được cho là điều chưa từng xảy ra trong lịch sử báo chí.

Khi các phóng viên của các tổ chức truyền thông tới văn phòng của Spicer để dự cuộc họp báo thì họ nhận được thông báo rằng, họ “không thể tham dự” vì không có tên trong danh sách của Nhà Trắng.

Phó Thư ký Báo chí, Sarah Sanders đưa ra một thông báo ngắn gọn rằng, Nhà Trắng đã có “nhóm báo chí” và những bên tham gia sẽ cử đại diện để “cập nhật thông tin từ chúng tôi”.

Ông Sarah Sanders Phó Thư ký Báo chí Nhà Trắng (Ảnh: Getty Images)

Theo ông Dean Baquet - Tổng biên tập của New York Times, “Điều này chưa bao giờ xảy ra trong lịch sử báo chí với chính quyền và các đảng khác nhau tại Nhà Trắng”. Ông lên tiếng phản đối mạnh mẽ việc này và khẳng định quyền tự do tiếp xúc báo chí đối với “một chính phủ minh bạch rõ ràng là lợi ích quan trọng của quốc gia".

Trong một tuyên bố liên quan, CNN cho hay, “Quyết định này của Nhà Trắng là không thể chấp nhận được” và CNN vẫn sẽ “tiếp tục đưa tin”.

Thông thường, các cuộc họp báo tại Nhà Trắng có đại diện từ một đài truyền hình, một đài phát thanh và một tờ báo in cùng các phóng viên thuộc các đơn vị khác. 4 kênh truyền hình lớn gồm NBC, ABC, CBS và Fox News được mời tham dự nhưng CNN lại bị từ chối. New York Times không được mời nhưng các tờ báo bảo thủ như Breitbart News, Washington Times lại có mặt tại buổi họp báo.

Trước quyết định này, các hãng tin AP, tạp chí Times và nhật báo USA Today đã quyết định tẩy chay cuộc họp báo. Trong khi đó, Wall Street Journal, Washington Post, BuzzFeed cũng lên tiếng chống lại quyết định phi lý này.

Hà Kim

8 nhận xét:

  1. Trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng ngày 24/2, những tờ báo nổi tiếng thế giới như CNN, New York Times, Los Angeles Times, Politico và BuzzFeed nằm trong danh sách bị “cấm cửa”, điều này chưa từng có trong tiền lệ.
    Hay quá, các nhà báo, các tổ chức báo chí không biên giới, đủ các thể loại báo chí đâu, lên tiếng đi, xem có làm gì được không?

    Trả lờiXóa
  2. Anh Trump cầm quyền nó phải khác chứ, làm sao mà tự do kiểu giả tạo với anh được, anh là cái gì phải ra cái đấy, cấm là cấm, không cần lằng nhằng.

    Trả lờiXóa
  3. khi mình là người đứng đầu , mình có quyền thì tất cả phải theo ý mình, đó là tư bản, đó là cách nhìn, cách làm của họ và muôn đời sau vẫn thế, thế mà bọn rận chủ ở nước ta cứ ca ngợi nước Mĩ có tất cả quyền tự do này nọ, giờ mới thấy là ở nước ta vẫn còn tự do, thoải mái chán. khi nhận thấy những báo mà có khả năng sát thương đối với mình thì phải ngăn chặn ngay, không biết đây là cách thuần hóa tòa soạn báo của ông TRumt hay sẽ gây ra phản ứng ngược lại đây

    Trả lờiXóa
  4. Vậy đây là cái tự do báo chí mà mấy tên rận chủ vẫn hằng ao ước sao. Nếu mà ở Việt Nam ta lại cấm một số báo đài tới tham gia họp báo xem, chắc lúc đó những tên rận chủ lại chẳng nhảy vào mà "sủa" inh ỏi lên cho mà coi.

    Trả lờiXóa
  5. Tự do báo chí quá trờn thì đến tự do như Mỹ cũng không chịu được đâu, được báo chí yêu quý thì chẳng đến nỗi, nhưng cứ mở mắt ra lại chỉ trích, mà toàn thêu dệt thuyết âm mưu thì cũng cản trở nhà cầm quyền chứ. Dân chủ nhìn kìa, Mỹ cũng phải phản ứng vs sự quá quắt của báo chí, các vị thì sao?

    Trả lờiXóa
  6. Theo ông Dean Baquet - Tổng biên tập của New York Times đã lên tiếng phản đối mạnh mẽ việc này và khẳng định quyền tự do tiếp xúc báo chí đối với “một chính phủ minh bạch rõ ràng là lợi ích quan trọng của quốc gia".

    Trả lờiXóa
  7. Từ khi ông Trump lên làm tổng thống mỹ đến nay đã xuất hiện không ít các chính sách không giống với tiền lệ. Không hiểu những chính sách này của ông Trump sẽ hiệu quả đến mức nào. Chúng ta hãy chờ thêm một thời gian nữa xem.

    Trả lờiXóa
  8. Ông Trump đang có những chính sách rất khác với các tổng thống tiền nhiệm của nước Mỹ. Đến tổng thống Mỹ cũng bất đầu sợ cái gọi là tự do báo chí thì chúng ta cũng phần nào hiểu được báo chí có địa vị quan trọng thế nào trong việc bảo vệ sự bình yên của một đất nước.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog