Chia sẻ

Tre Làng

AI ĐỨNG SAU BẢO KÊ CHO HÀNH VI ĐẬP PHÁ NHÀ TÌNH NGHĨA Ở NGHỆ AN?

Khoai@

Khốn nạn, mất nhân tính là những từ dành cho đám giáo dân có hành vi đập phá nhà tình nghĩa dành cho gia đình chính sách ở Quỳnh Lưu, Nghệ An, vào đúng ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Người ta tự hỏi, những kẻ thờ chúa Jesus kia là ai mà dám công nhiên vi phạm pháp luật tới mức cạn tàu ráo máng đến mức này?

Kẻ nào chống lưng bảo kê cho hành vi của nhóm ác quỷ đội lốt người này?

Câu trả lời không khó. Chỉ có đám chủ chăn bất lương như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam mới có thể khống chế và sai bảo được giáo dân thực hiện những tội ác chống lại loài người như vậy được.

Gia đình bà Nguyễn Thị Năm (giáo dân giáo họ Văn Thai, giáo xứ Song Ngọc) thuộc diện nghèo, có công trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Hiện tại, gia đình bà rất khó khăn và thuộc diện cần giúp đỡ của cộng đồng. Vì thế, chính quyền và Sư đoàn 324 đã phối hợp xây dựng cho gia đình một căn nhà tình nghĩa.

Buồn thay, vào ngày 19/5/2107, ngay sau khi gia đình bà Năm nhận nhà tình nghĩa từ Sư đoàn 324 và chính quyền xã Sơn Hải, thì căn nhà trên đã bị những giáo dân cực đoan đến đập phá.

Nhóm giáo dân này do tên Ngô Văn Hải (giáo dân Song Ngọc) cầm đầu, ngang nhiên xông vào nhà với gậy gộc, dao quắm, hùng hổ đập phá. Cùng với việc gỡ biển nhà tình nghĩa xuống, chúng xé và dẫm đạp lên cờ Tổ quốc, kèm theo những lời nhục mạ, đe dọa gia đình bà Nguyễn Thị Năm.

Chúng tôi đề nghị, những kẻ có hành vi đập phá nhà tình nghĩa, xúc phạm Quốc kỳ, bất chấp đạo lý phải bị trừng trị thích đáng.

33 nhận xét:

  1. Khốn nạn, mất nhân tính là những từ dành cho đám giáo dân có hành vi đập phá nhà tình nghĩa dành cho gia đình chính sách ở Quỳnh Lưu, Nghệ An, vào đúng ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc điều tra bắt giữ những kẻ phá hoại tài sản người dân như thế này. Không thể nương nhẹ cho chúng được.

    Trả lờiXóa
  2. Gia đình bà Nguyễn Thị Năm (giáo dân giáo họ Văn Thai, giáo xứ Song Ngọc) thuộc diện nghèo, có công trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Hiện tại, gia đình bà rất khó khăn và thuộc diện cần giúp đỡ của cộng đồng. Vì thế, chính quyền và Sư đoàn 324 đã phối hợp xây dựng cho gia đình một căn nhà tình nghĩa. Nhưng Nhóm giáo dân do tên Ngô Văn Hải (giáo dân Song Ngọc) cầm đầu, ngang nhiên xông vào nhà với gậy gộc, dao quắm, hùng hổ đập phá. Cùng với việc gỡ biển nhà tình nghĩa xuống, chúng xé và dẫm đạp lên cờ Tổ quốc, kèm theo những lời nhục mạ, đe dọa gia đình bà Nguyễn Thị Năm. Hành động của nhóm giáo dân này là vi phạm pháp luật. Cơ quan an ninh cần vào cuộc sớm bắt giữ những kẻ có hành vi vi phạm luật pháp thế này. Không thể nhân nhượng với những giáo dân có hành động như vậy.

    Trả lờiXóa
  3. Chính quyền đâu sao để bọn chó đại lộng hành thế.

    Trả lờiXóa
  4. den con chien cua thang thuc ma no con dan ap thi no khong con tinh nguoi nua roi chinh quyen can phai loai no ra khoi doi song xa hoi nay ngay

    Trả lờiXóa
  5. tuonglai0357915:39 7/6/17

    Bà Trần Thị Năm là giáo dân giáo họ Văn Thai, giáo xứ Song Ngọc, có em chồng là Liệt sỹ chống Mỹ. Gia đình bà Nguyễn Thị Năm thuộc diện gia đình chính sách nghèo, bà hiện đang phải thờ cúng liệt sỹ Trần Văn Bắc (em trai chồng) đã có công trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, hy sinh ngày 10/10/1972. Chồng bà là ông Trần Văn Niên mất năm 2009, một mình bà nuôi 2 con đang tuổi ăn học. Đây là hộ gia đình chính sách gặp nhiều khó khăn cần được giúp đỡ thế mà những giáo dân lại nghe lời xúi giục của tên chủ chăn Nguyễn ĐÌnh Thục để kéo đến đạp phá nhà Tình nghĩa. Đây là một hành động vô nhân đạo, một lũ côn đồ khốn nạn, hành động giẫm lên lá cờ tổ quốc là môt hành động không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  6. Quehuongabc35715:59 7/6/17

    Tôi đề nghị chính quyền địa phương phải vào cuộc ngay, xem xét sử lý thật nghiêm những đối tượng cầm đầu vụ phá hoại này. Những hành vi vô nhân đạo, vô lương tâm này cần phải nghiêm trị. Những kẻ đứng đằng sau lãnh đạo đám giáo dân quá kích này chính là bọn chủ chăn khốn nạn, bọn bám đít phản động Nguyễn Đình Thục và Đặng Hữu Nam

    Trả lờiXóa
  7. Bè lũ giáo dân phá nhà tình nghĩa cũng như đầu sỏ của chúng càng chứng tỏ cái giáo phận ở đây rốt cuộc cũng chỉ là một tổ chức phản động trá hình. Chúng chỉ biết đòi quyền lợi cho giáo dân của chúng (chưa chắc đã có) còn những người luơng giáo, chúng đếch cần quan tâm. Lũ vô liêm sỉ!

    Trả lờiXóa
  8. Xuân Trường17:22 7/6/17

    Nhóm giáo dân này do tên Ngô Văn Hải (giáo dân Song Ngọc) cầm đầu, ngang nhiên xông vào nhà với gậy gộc, dao quắm, hùng hổ đập phá. Cùng với việc gỡ biển nhà tình nghĩa xuống, chúng xé và dẫm đạp lên cờ Tổ quốc, kèm theo những lời nhục mạ, đe dọa gia đình bà Nguyễn Thị Năm. Thằng Hải và nhóm giáo dân đó đã thách thức chinh quyền! Thách thức nhân dân, công khai phản quốc giữa thanh thien bạch nhật của luật pháp nước nhà! Hành vi đó phải đuoc trừng trị thật nghiêm để bảo vê Tổ quốc. Bảo vê To quốc la bảo vê đat nước. bảo vê đat nước là bảo vê nhân dan

    Trả lờiXóa
  9. Bọn nay điên rồi, hết chống chính quyền, giờ lại quay ra đập phá nhà cửa của chính làng xóm láng giềng, chẳng lẽ sống với nhau chục năm trời chỉ vì lời sai khiến thiếu nhân tính của Nguyễn Đình Thục mà đạp phá nhà của những người đã hi sinh tất cả cho sự bình yên cua đất nước này sao
    Đề nghị chính quyền cần có những sự trừng phạt thích đang cho nhóm côn đồ này

    Trả lờiXóa
  10. binhminh0357923:50 7/6/17

    Nhóm giáo dân này do tên Ngô Văn Hải (giáo dân Song Ngọc) cầm đầu, ngang nhiên xông vào nhà với gậy gộc, dao quắm, hùng hổ đập phá. Cùng với việc gỡ biển nhà tình nghĩa xuống, chúng xé và dẫm đạp lên cờ Tổ quốc, kèm theo những lời nhục mạ, đe dọa gia đình bà Nguyễn Thị Năm.Mong rằng cơ quan chức năng sớm vào cuộc để xử lý nghiêm đối với hành vi côn đồ phá hoại trên

    Trả lờiXóa
  11. thainguyenabc3323:54 7/6/17

    đây là hành vi xâm phạm nghiêm trọng đến của công và cũng là hình ảnh của quân đội VN, đất nước Việt Nam. hành vi dẫm đạp xé cờ tổ quốc là vi phạm pháp luật một cách nghiêm trọng cần phải bị xử lý đích đáng để răn đe kẻ khác. mong rằng cơ quan điều tra sớm bắt được tên cầm đầu

    Trả lờiXóa
  12. những hành vi đó có còn nhân tính không vậy, chúng chẳng những vi phạm pháp luật mà còn xúc phạm đến sự tôn nghiêm của dân tộc, là cờ tổ quốc thiêng liêng như vậy mà chúng xe chúng dày xéo lên, chúng có còn là người Việt Nam nữa không, chúng ăn gì mà ngu vậy mãi nghe theo những tên linh mục đồ tể kia, thật đáng xấu hổ

    Trả lờiXóa
  13. Người Việt ta có một truyền thống hết sức tốt đẹp đó là “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, luôn chia sẻ, giúp đỡ nhau trong khó khăn, hoạn nạn. Thế mà chúng lại làm điều tệ hại đó.

    Trả lờiXóa
  14. Việc xây dựng nhà tình nghĩa cho người nghèo, người có công chính là sự thể hiện của tinh thần nhân văn của đảng, nhà nước ta, ấy vậy mà bọn phản động lại làm điều bỉ ổi đó, trong khi miêng chúng lúc nào cũng nói là vì dân.

    Trả lờiXóa
  15. trong khi nhiều cá nhân, cơ quan, tổ chức đang có những hành vi thiết thực, xây dựng nhà tình nghĩa cho những người nghèo, người khó khăn cần giúp đỡ, thì lại có những kẻ khốn nạn, bất lương ngang nhiên đập phá chính những ngôi nhà tình nghĩa mà người dân vừa được nhận từ các cá nhân, tổ chức. Câu chuyện vừa xảy ra tại Quỳnh Lưu, Nghệ An cho ta thấy điều đó.

    Trả lờiXóa
  16. ngay sau khi gia đình bà Nguyễn Thị Năm (giáo dân giáo họ Văn Thai, giáo xứ Song Ngọc, thuộc diện nghèo, có công trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, hiện tại, gia đình bà rất khó khăn và thuộc diện cần giúp đỡ của cộng đồng) nhận nhà tình nghĩa từ Sư đoàn 324 và chính quyền xã Sơn Hải, thì căn nhà trên đã bị những giáo dân cực đoan đến đập phá, giẫm đạp lên cờ Tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  17. Nhóm giáo dân này do tên Ngô Văn Hải (giáo dân Song Ngọc) cầm đầu, ngang nhiên xông vào nhà với gậy gộc, dao quắm, hùng hổ đập phá. Cùng với việc gỡ biển nhà tình nghĩa xuống, chúng xé và dẫm đạp lên cờ Tổ quốc, kèm theo những lời nhục mạ, đe dọa gia đình bà Nguyễn Thị Năm.

    Trả lờiXóa
  18. Được biết, bà Trần Thị Năm là giáo dân giáo họ Văn Thai, giáo xứ Song Ngọc, có em chồng là Liệt sỹ chống Mỹ. Gia đình bà Nguyễn Thị Năm thuộc diện gia đình chính sách nghèo, bà hiện đang phải thờ cúng liệt sỹ Trần Văn Bắc (em trai chồng) đã có công trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, hy sinh ngày 10/10/1972. Chồng bà là ông Trần Văn Niên mất năm 2009, một mình bà nuôi 2 con đang tuổi ăn học.

    Trả lờiXóa
  19. Nhằm chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Năm, Sư đoàn 324 đã trích từ nguồn quỹ vì người nghèo hỗ trợ gia đình 70 triệu đồng để mua vật liệu xây dựng lại ngôi nhà.

    Trả lờiXóa
  20. Sư đoàn 324 giao cho cán bộ, chiến sỹ của Trung đoàn 1 thực hiện hỗ trợ ngày công . Đây là công trình có ý nghĩa của Đảng ủy Bộ tư lệnh Quân khu 4, Đảng ủy sư đoàn 324, Chỉ huy Trung đoàn 1 và lãnh đạo địa phương đối với gia đình chính sách, hộ nghèo và giáo dân, từ đó góp phần thắt chặt hơn tình cảm quân dân.

    Trả lờiXóa
  21. Ngày 19/5/2107, Sư đoàn 324 phối hợp với xã Sơn Hải (Quỳnh Lưu) tổ chức Lễ khởi bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình giáo dân Nguyễn Thị Năm. Sau khi đơn vị Bộ đội ban giao xong lên xe về thì một số sô giáo dân cực đoan do tên Ngô Văn Hải (sn 1972, nhà ở xóm 8, xã Sơn Hải) cầm đầu đã đến xông vào nhà bà Năm ngang nhiên gỡ biển nhà tình nghĩa xuống đập phá, xé cờ Tổ quốc và đạp dưới chân.

    Trả lờiXóa
  22. Hành vi đập phá nhà tình nghĩa, dẫm đạp lên cờ Tổ quốc của nhóm giáo dân giáo xứ Song Ngọc do tên Ngô Văn Hải cộng đồng là hành vi của những kẻ vô nhân tính, những kẻ bất lương.

    Trả lờiXóa
  23. Người ta tự hỏi, những kẻ thờ Chúa kia là ai mà dám công nhiên vi phạm pháp luật giữa thanh thiên bạch nhật như thế nào? Hành động đó có khác nào những tên ác quỷ và một câu hỏi nữa được nhiều người đặt ra đó là ai đã chống lưng cho những kẻ khốn nạn này?

    Trả lờiXóa
  24. Ngay sau khi sự việc trên xảy ra, ngày 30/5/2017, một số đối tượng cực đoan nghe theo lời xúi dục của linh mục Nguyễn Đình Thục rung chuông nhà thờ, kêu gọi tập trung đông người gây mất an ninh, trật tự, trong đó tên Ngô Văn Hải là người được xem là cầm đầu nhóm gây rối này. Như vậy, có thể thấy rằng, chính Nguyễn Đình Thục là kẻ đã chống lưng cho hành vi khốn nạn của đám giáo dân cực đoan do tên Ngô Văn Hải cầm đầu.

    Trả lờiXóa
  25. Thật không thể tưởng tượng được, những kẻ thờ Chúa như Nguyễn Đình Thục, Ngô Văn Hải lại có thể có những hành động bất lương, vô nhân tính thế này.

    Trả lờiXóa
  26. hành động này của đám giáo dân có còn tình người không, mà đây còn là gia đình của một con chiên cùng tôn giáo với họ mà họ còn làm vậy, bực mình hơn khi biết họ còn dám xé là cờ tổ quốc và giẫm đạp chúng, hành động này thực sự động đến lòng tự tôn dân tộc thực sự không thể chấp nhận được, chúng ta lên án mạnh mẽ những gì họ làm, thật đáng xấu hổ

    Trả lờiXóa
  27. Văn bản gửi cho Giám mục Giáo phận Vinh còn khẳng định giáo dân cũng như chức sắc thuộc giáo phận Vinh không đồng lòng với các hoạt động của Linh Mục Đặng Hữu Nam cho nên việc lnh mục Nam ở lại Nghệ An không được hoan nghênh.

    Trả lờiXóa
  28. ĐỀ NGHỊ NHÀ KHOAI TỔNG HỢP XEM CÓ BÁO CHÍ NÀO DỀ CẬP ĐẾN VỤ NÀY KHÔNG CHO ANH EM BIÊT CÓ BAO NHIÊU PV QUAN TÂM VỤ VIỆC

    Trả lờiXóa
  29. tuonglai0357914:54 9/6/17

    Kẻ chống lưng bảo kê cho hành vi đạp phá nhà tình nghĩa, dẫm đạp lên cờ tổ quốc của nhóm ác quỷ đội lốt người này chính là những tên chủ chăn Nguyễn ĐÌnh THục, Đặng Hữu Nam. Lũ phản động đội lốt thầy tu này ngày càng có những hành vi quá đáng, không thể dung thứ, đến người thuộc diện chính sách , hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như gia đình bà Trần THị Năm mà chúng cũng không tha.

    Trả lờiXóa
  30. Quehuongabc35715:00 9/6/17

    Nhóm giáo dân này do tên Ngô Văn Hải (giáo dân Song Ngọc) cầm đầu, ngang nhiên xông vào nhà với gậy gộc, dao quắm, hùng hổ đập phá. Cùng với việc gỡ biển nhà tình nghĩa xuống, chúng xé và dẫm đạp lên cờ Tổ quốc, kèm theo những lời nhục mạ, đe dọa gia đình bà Nguyễn Thị Năm.
    Tất nhiên là phải có sự chỉ đạo đằng sau của linh mục Đặng Hữu Nam,Nguyễn Đình Thục thì mới có thể rung chuông nhà thờ để tập hợp giáo dân được. Đúng là một lũ vô đạo đức, vô nhân tính, Cần phải xử lý nghiêm những kẻ cầm đầu phá hoại này

    Trả lờiXóa
  31. Truongsa35715:04 9/6/17

    tôi đề nghị, những kẻ có hành vi đập phá nhà tình nghĩa, xúc phạm Quốc kỳ, bất chấp đạo lý phải bị trừng trị thích đáng. Những kẻ cầm đầu, đứng đằng sau chỉ đạo cho việc phá hoại này chính là những tên linh cẩu, những kẻ đội lốt linh mục Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục. Cần phải xử lý nghiêm những kẻ cầm đầu này

    Trả lờiXóa
  32. Tuy rằng nói là bị bọn Thục, Nam giật dây nhưng trước khi chưa có đủ bằng chứng để chứng minh bọn chúng là chủ mưu thì cứ bắt mấy đứa đập phá tài sản trước đã. THeo giáo hay không thì vẫn phải sống và tuân thủ pháp luật của nhà nước Việt Nam. đây lại còn là nhà tình nghĩa dành cho gia đình có công với cách mạng thì những hành vi của chúng đáng phải đem xử phạt để còn làm gương cho những người khác

    Trả lờiXóa
  33. Sao không thấy báo chí nào đưa tin vụ việc này nhỉ? Hành vi phá hoại nhà cửa, tài sản... của người khác đã là tội phạm, hành vi phá hoại, chà đạp quốc kỳ là xúc phạm nhân dân, tổ quốc cần nghiêm trị. Nếu cứ lờ đi, nhân nhượng thế này thì xã hội loạn mất...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog