Chia sẻ

Tre Làng

NHỮNG PHÁT BIỂU THIẾU TRÁCH NHIỆM CỦA ĐB QUỐC HỘI LƯU BÌNH NHƯỠNG

Cuteo@

Thú thật là tôi không hài lòng về Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng. Đây là lần thứ 2 ông có phát biểu thiếu trách nhiệm trước quốc dân đồng bào. Phát biểu của ông làm dư luận hiểu sai về thái độ ứng xử của chính quyền Hà Nội đối với người dân của mình và đặc biệt, làm méo mó hình ảnh lực lượng công an. Phát biểu này rất có thể "kích động người dân" có những hành vi chống đối chính quyền, bắt giữ lực lượng thực thi luật pháp vì họ cho rằng "mình đúng".

Phát biểu, "cơ động áp đảo bà con" trong vụ Đồng Tâm của ông Lưu Bình Nhưỡng đã làm nóng nghị trường và nhận được phản ứng gay gắt từ lực lượng cảnh sát cũng như người dân. Xem hình chụp từ báo Tuổi Trẻ, phần đóng khung màu đỏ:


Nguyên văn ông phát biểu như thế này:
Vụ Đồng Tâm gần đây nhất, cả đại đội cảnh sát cơ động vào, coi như là tấn công áp đảo bà con. Sau đó bà con bức xúc quá về câu chuyện giải quyết khiếu nại, tiếp dân không đến nơi đến chốn, đánh cả người 60 năm tuổi Đảng, nên họ đã quay ra giữ con tin 38 người.
Hình chụp từ báo Tuổi trẻ, phần đóng khung màu đỏ:


Thực tế, không có bất kỳ một hành vi trấn áp cũng như phản ứng tự vệ nào của lực lượng cảnh sát đối với người dân Đồng Tâm khi họ bị chính người dân bắt giữ trái pháp luật, trái lại, họ đã làm theo những đòi hỏi của người dân. Ông Lưu Bình Nhưỡng có thể kiểm chứng từ báo chí cũng như các hình ảnh, clip hiện còn trôi nổi trên mạng xã hội.

Xin lỗi ông Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng, với 30 cảnh sát cơ động được đào tạo bài bản, ngang ngửa với lực lượng đặc công bên Quân đội, với đầy đủ phương tiện và vũ khí trong tay, thì chuyện họ tung hoành ngang dọc khi bị bao vây là chuyện quá dễ dàng. 

Nhưng vì sao họ không làm điều đó?

Xin thưa, họ không làm vì trước hết họ là con em nhân dân, từ nhân dân mà ra. Họ không làm vì họ quán triệt sâu sắc lời dạy của cụ Hồ, của lãnh đạo ngành công an và rộng hơn là lãnh đạo TP Hà Nội. Thái độ của họ thể hiện thái độ ứng xử của chính quyền Hà Nội đối với người dân. 

Và cho đến giờ phút này, chưa có một cảnh sát cơ động nào phát biểu điều gì trên mạng xã hội, cho dù với vụ việc ấy, có vô số điều họ muốn sẻ chia. Tôi đố ông tìm thấy một phát biểu nào của những người bị "dân" bắt trong bất kỳ một bài báo hay một trang mạng xã hội nào. Điều này nói lên tính kỷ luật của lượng cảnh sát và thiện chí xây dựng của chính quyền Hà Nội. Nói thẳng toẹt ra, những người lính cơ động ấy vì trách nhiệm trước quốc dân đồng bào mà không hé răng nửa lời.

Đại biểu, Trịnh Ngọc Phương là ủy viên Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội bức xúc phản ứng: 
"Ý kiến của đại biểu Nhưỡng về việc cảnh sát áp đảo người dân trong vụ Đồng Tâm là sai sự thật, mà chính người dân Đồng Tâm mới là đàn áp lại nhóm người thực thi nhiệm vụ".
Đại biểu Trịnh Ngọc Phương đề nghị đại biểu Lưu Bình Nhưỡng "rút lại lời nói của mình”, vì "không khéo sẽ là lôi kéo, kích động người dân vì chương trình đang được truyền hình trực tiếp".

Đây là lần thứ 2 ông Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng có phát biểu thiếu trách nhiệm theo lối vuốt ve người dân như thế này.

Trước đó, chính ông Lưu Bình Nhưỡng đã phát biểu trước báo giới rằng: 
"Nghe nói" cô Trần Vũ Quỳnh Anh ở Thanh Hóa đã định cư ở Newzealand, giờ truy tìm cũng khó". 
Ngay sau phát biểu của ông, một loạt phản ứng tiêu cực đã nhắm vào chính quyền, và lãnh đạo đất nước. Sự thật là Quỳnh Anh vẫn đang chăm 2 con ở Hà Nội. Cô cũng vừa khai trương một spa làm đẹp ở Thành phố Thanh Hóa cách đây ít tuần. 

Đại biểu Quốc hội khi đăng đàn trước bàn dân thiên hạ không được phát biểu theo kiểu "Nghe nói", mà cần có dẫn chứng cụ thể.

Đại biểu Quốc hội cần có tâm, có tầm. Người không đủ tâm và tầm không nên có mặt trong Quốc hội. 

27 nhận xét:

  1. Lê Hoàn14:53 10/6/17

    Đã là đại biểu Quốc hội thì mọi ngôn từ phát ra phải rất cân nhắc thận trọng để phản động không dựa vào dẫn chứng đó để lấy cớ xuyên tạc về Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ ta. Đại biểu khi phát biểu phải "nói có sách, mách có chứng" mới xứng tầm là người đại diện cho quyền lực cao nhất của nhân dân. Đại biểu Quốc hội khi đăng đàn trước bàn dân thiên hạ kề nghị ghi rõ Link nguồn: http://www.trelangblog.com/2017/06/nhung-phat-bieu-thieu-trach-nhiem-cua-hông được phát biểu theo kiểu "Nghe nói", mà cần có dẫn chứng cụ thể.
    Ý kiến của đại biểu Nhưỡng về việc cảnh sát áp đảo người dân trong vụ Đồng Tâm là sai sự thật, mà chính người dân Đồng Tâm mới là đàn áp lại nhóm người thực thi nhiệm vụ
    Đại biểu Quốc hội cần có tâm, có tầm. Người không đủ tâm và tầm không nên có mặt trong Quốc hội.


    Trả lờiXóa
  2. Lê Hoàn14:55 10/6/17

    Đã là đại biểu Quốc hội thì mọi ngôn từ phát ra phải rất cân nhắc thận trọng để phản động không dựa vào dẫn chứng đó để lấy cớ xuyên tạc về Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ ta. Đại biểu khi phát biểu phải "nói có sách, mách có chứng" mới xứng tầm là người đại diện cho quyền lực cao nhất của nhân dân. Đại biểu Quốc hội khi đăng đàn trước bàn dân thiên hạ không được phát biểu theo kiểu "Nghe nói", mà cần có dẫn chứng cụ thể. Ý kiến của đại biểu Nhưỡng về việc cảnh sát áp đảo người dân trong vụ Đồng Tâm là sai sự thật, mà chính người dân Đồng Tâm mới là đàn áp lại nhóm người thực thi nhiệm vụ Đại biểu Quốc hội cần có tâm, có tầm. Người không đủ tâm và tầm không nên có mặt trong Quốc hội.

    Trả lờiXóa
  3. Ông Nhưỡng có lẽ bị rận chủ cắn nên phát biểu như thế.Thời đại này máy tính là một cục sắt,loằng nhoằng dây điện mà cũng bị vi rút quấy nhiễu,thì ở QH tránh sao những người như ông Nhưỡng,nói cuội nói nhăng.Nếu như có một cái máy sàng lọc thì QH có thể bỏ đi mấy phần.

    Trả lờiXóa
  4. Lưu Bình Nhưỡng và Dương Trung quốc đã thay đổi màu cờ rồi chúng đại diện cho phương tây không còn đạii diện cho nhân dân việt nam nữa có le4 chúng cũng nên sang Mẩy để hưởng tự do dâm chủ để kinh doanh khu đèn đỏ.

    Trả lờiXóa
  5. Tuổi trẻ online giờ gần như là một ổ rận rồi. Bài viết đăng tải thì không qua kiểm duyệt, chất lượng bài viết thì chẳng ra đâu vào đâu, chưa kể đến cái thói giật title câu view một cách trắng trợn, thiếu trách nhiệm. Nên thú thực mà nói thì việc lần này, kể cả là lời phát biểu của đại biểu Lưu Bình Nhưỡng không có ý mấy, qua lời đám báo tuổi trẻ trâu này cũng thành có vấn đề, thậm chí là vấn đề nghiêm trọng, sai lệch hoàn toàn về vụ việc Đồng Tâm hồi tháng 4 vừa qua.

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn Văn22:07 10/6/17

    Thực sự chán ông Lưu Bình Những quá, ông Dương Trung Quốc thì chán từ rất lâu rồi, không biết tại sao mấy ổng nằm trong Quốc hội được.
    Nói như ông LBN thì "Nghe đâu ông Dương Trung Quốc là người Hoa đích thực đấy".
    Nản...

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh01:09 11/6/17

    Vì thế, những kẻ tung hê Lưu Bình Nhưỡng đa phần là những tên Rận với luận điệu "mất dạy" đối với cô Quỳnh Anh. Rận ủng hộ Rận. Tên cơ hội bôi bác lịch sử Dương Trung Quốc cũng muốn khơi dậy vụ Đồng Tâm khi mà chính quyền Hà Nội đã giải quyết êm đẹp.
    Rõ ràng họ muốn kích động quần chúng.

    Trả lờiXóa
  8. đọc bài viết đó trên báo tuổi trẻ mà thấy nhiều người ủng hộ ý kiến của ông Lưu Bình Nhưỡng quá, không hiểu dân trí của họ đến đâu mà lại mù quáng nhận xét như vậy những người trong cuộc thì chẳng lên tiếng gì còn những kẻ kém hiểu biết lại thích nói chữ lại thích tham gia bàn tán, thực sự không thể tin một đại biểu quốc hội lại có những phát biểu thiếu trách nhiệm như vậy

    Trả lờiXóa
  9. Vụ việc này mà khẳng định ai đúng, ai sai hoàn toàn là việc không thể, nó chỉ chứng tỏ người đang cố đưa ra khẳng định đó vốn chẳng hề theo dõi diễn biến vụ việc ở Đồng Tâm cũng như chẳng hiểu bản chất vụ việc ở Đồng Tâm là gì. Và việc Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng nói chúng ta cũng không thể hoàn toàn trách ông được, vì vốn dĩ qua báo chí, đặc biệt là mồm những "nhà báo" ở trang tuổi trẻ thì không loại trừ khả năng lời ông đã bị chúng lợi dụng làm quá. Đọc toàn văn lời phát biểu thì không thấy ông khẳng định điều đó, vậy mà trang tuổi trẻ lại giật title như vậy, đúng thật là không có tư cách làm báo.

    Trả lờiXóa
  10. Hoàng Dung21:33 11/6/17

    Không có bất kỳ một hành vi trấn áp cũng như phản ứng tự vệ nào của lực lượng cảnh sát đối với người dân Đồng Tâm khi họ bị chính người dân bắt giữ trái pháp luật, trái lại, họ đã làm theo những đòi hỏi của người dân. Ông Lưu Bình Nhưỡng có thể kiểm chứng từ báo chí cũng như các hình ảnh, clip hiện còn trôi nổi trên mạng xã hội.

    Trả lờiXóa
  11. đại biểu quốc hội gì mà phát biểu thiếu trách nhiệm vậy, lời nói đó mà phát ra lúc sự việc còn đang nóng thì khác nào kích động, cổ vũ người dân họ làm vậy chứ, tôi nghĩ ở nhiệm kì tới người dân Bến Tre biết phải làm gì rồi đó

    Trả lờiXóa
  12. không hiểu vì sao ông Lưu Bình Nhưỡng lại có những phát biểu thiếu suy nghĩ như vậy, ông có biết phát biểu đó có ảnh hưởng như thế nào đến dư luận không, bọn kền kền thấy đó cũng bu vào mà cắn xé xuyên tạc, người dân Đồng Tâm thì thấy sao, đúng là chẳng khác gì thêm dầu vào lửa, chắc ông ở xa nên thông tin không đến kịp rồi, lần sau tìm hiểu kĩ đi rồi nói nha

    Trả lờiXóa
  13. Đại biểu Quốc hội vừa có trách nhiệm đại diện tiếng nói của cử tri tại Quốc hội, đồng thời cũng là những người định hướng dư luận giải quyết những vấn đề của đất nước trong tình hình mới. Do đó chẳng có sai nếu nói Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng đang có những phát ngôn thiếu trách nhiệm là người dân hiểu sai lệch bản chất của sự việc ở Đồng Tâm cũng như cách giải quyết của lãnh đạo thành phố Hà Nội!

    Trả lờiXóa
  14. Ngay sau phát biểu của ông, một loạt phản ứng tiêu cực đã nhắm vào chính quyền, và lãnh đạo đất nước. Sự thật là Quỳnh Anh vẫn đang chăm 2 con ở Hà Nội. Cô cũng vừa khai trương một spa làm đẹp ở Thành phố Thanh Hóa cách đây ít tuần. Đại biểu Quốc hội khi đăng đàn trước bàn dân thiên hạ không được phát biểu theo kiểu "Nghe nói", mà cần có dẫn chứng cụ thể. Đại biểu Quốc hội cần có tâm, có tầm. Người không đủ tâm và tầm không nên có mặt trong Quốc hội

    Trả lờiXóa
  15. những vị đại biểu quốc hội là đại diện cho quần chúng nhân dân, họ cần phải biết mỗi lời nói của họ có giá trị và sức ảnh hưởng như thế nào đến dư luận, vì vậy mà khi nói ra hãy nên suy nghĩ có nên nói, nó có đúng sự thật không, đừng biến nó trở thành những lời tiêu cực, kích động như ông Lưu Bình Nhưỡng đã làm

    Trả lờiXóa
  16. ưới cái nhìn của một người dân thì thấy rằng phát biểu của ông Lưu Bình Những , đại biểu quốc hội tỉnh bến Tre vừa mang tính sai lệch lại vừa thể hiện sự vô trách nhiệm của ông trước vấn đề ở Đồng tâm vừa qua. Thiết nghĩ là với cương vị của mình ông nên có một cái nhìn đúng đắn hơn chứ

    Trả lờiXóa
  17. Là một đại biểu Quốc hội, người đại diện cho tiếng nói của người dân, việc đứng lên bảo vệ quyền lợi, lợi ích của người dân của ông Lưu Bình Nhưỡng là hoàn toàn đúng với chức trách, nhiệm vụ của ông. Tuy nhiên, ý kiến phát biểu của ông phải dựa trên thực tế, có góc độ nhìn nhận khách quan, toàn diện chứ không phải làm lệch lạc thông tin như ông đã đưa. Về vụ việc ở Đồng Tâm, ai bắt ai, ai đàn áp ai thì chính ông cũng nắm rõ chứ không nên phát biểu ý kiến từ nguồn tin "nghe nói" nào đó như vậy.

    Trả lờiXóa
  18. Cần đặt ra một câu hỏi rằng mục đích của đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng khi đưa ra ý kiến "cơ động đàn áp bà con" trong vụ việc xảy ra tại Đồng Tâm vừa qua là gì? kèm theo đó là câu hỏi về trách nhiệm của một vị đại biểu Quốc hội đối với ông Lưu Bình Nhưỡng khi đây không phải lần đầu tiên ông có những phát biểu có tính phiến diện, áp đặt làm sai lệch thông tin như thế này.

    Trả lờiXóa
  19. Hoabinh03020020:41 15/6/17

    Phát biểu trước hàng chục triệu nhân dân cả nước mà ông Lưu Bình Nhưỡng lại có những phát biểu thiếu trách nhiệm và suy nghĩ chủ quan như vậy. Những phát biểu của ông dễ dẫn đến đến người dân hiểu nhầm bản chất sự việc cũng như các thế lực phản động lợi dụng để xuyên tạc. Không hiểu ông có lường trước được sự việc hay không, đại biểu Quốc hội là người cần có tầm, có tâm nữa ông Nhưỡng ạ

    Trả lờiXóa
  20. Phát biểu của một đại biểu quốc hội như thế là vô trách nhiệm, khi đứng trước truyền hình trực tuyến thì cũng như là nói trước quốc dân đồng bào thì ông ta không thể và không được phép dùng từ “nghe nói” vô căn cứ và võ đoán, nghe chừng như là đang kích động. Còn vụ đồng Tâm giả sử như ông ta ở tít tận trong bến tre bận thu hoạch “dừa xiêm” không có theo dõi được đầy đủ vụ việc ở Đồng Tâm nên mới phát biểu như thế thì ông ta quả đúng là không xứng đáng được đứng ở vị trí như ngày hôm nay. Tôi đồ là ông ta có ý đồ chính trị khác.

    Trả lờiXóa
  21. Phát biểu như vậy cũng không chính xác. Bởi vì vụ đó cần điều tra và bản thân bênh vực người dân nhưng cũng nghi ngờ về động cơ và hành động của người dân nơi đó

    Trả lờiXóa
  22. Phát biểu kiểu bác này là kiểu phát biểu bộp chộp và thiếu suy nghĩ, một phát biểu nhưng lại dựa trên nghe nói, căn cứ thì không rõ ràng, t chẳng thấy bài báo nào ghi cơ động đàn áp dân Đồng Tâm, bác ở chứng kiến tận mắt hay sao mà phát biểu chắc chắn vậy.

    Trả lờiXóa
  23. hoàn toàn ko đồng ý với ý kiến của ông Nhưỡng chút nào luôn,nói thế là quá phiến diện và đổ lỗi hoàn toàn cho phía chính quyền rồi,mặc dù cả 2 bên đều sai cả,nói thế làm mất hình ảnh bên phía cảnh sát đi khi mà họ chỉ xuống giữ trật tự chứ hoàn toàn chưa có động thái nào áp đảo bà con ở đây hay đánh đập cụ Kình cả.với tư cách đb quốc hội mà ông phát biểu như thế này là quá kém

    Trả lờiXóa
  24. là người đại biểu quốc hội, đại diện cho nhân dân cần có kiến thức sâu rộng và phải nắm bắt được sự thật, ở đây. đại biểu quốc hội Lưu Bình Nhưỡng đã phát biểu sai sự thật làm ảnh hưởng đến hình ảnh của lực lượng công an nhân dân, và gây hiểu lầm đối với nhân dân khi phát biểu trước quốc hội.cầ phải xem lại trình độ cũng như tư cách của ông Nhưỡng khi tham gia vào quốc hội

    Trả lờiXóa
  25. Nặc danh09:08 21/6/17

    Đọc các comment trang này giống các comment trang Một góc nhìn khác TDN thời còn làm việc cho NBT trước khi đi tù!

    Trả lờiXóa
  26. không có bất kỳ một hành vi trấn áp cũng như phản ứng tự vệ nào của lực lượng cảnh sát đối với người dân Đồng Tâm khi họ bị chính người dân bắt giữ trái pháp luật, trái lại, họ đã làm theo những đòi hỏi của người dân. Là một đại biểu quốc hội mà lại có thể phát ngôn như vậy sao, như vấy chẳng khác nào là lôi kéo, kích động người dân trên một chương trình truyền hình trực tiếp. thiểt nghĩ cũng phải thanh lọc cán bộ thường xuyên chứ ai lại để một người như thế này làm đại biểu!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog