Chia sẻ

Tre Làng

Người bắt cô giáo quỳ 40 phút để xin lỗi dùng bằng giả?

Khoai@

Có nhiều khả năng, Võ Thuận Hòa - kẻ bắt cô giáo phải quỳ gối - dùng bằng Đại học Luật và bằng Luật sư giả.

Võ Hòa Thuận, thư ký hội Luật gia huyện Bến lức, tỉnh Long An, được cấp chứng chỉ hành nghề luật sư số 14914, thuộc Đoàn luật sư Thành phố Hồ Chí Minh (ban hành theo Quyết định số 146/QĐ-BTP ngày 22/01/2018 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp). Ông ta chính là kẻ đã nhục mạ nhân phẩm cô giáo N, bằng hình thức bắt quỳ gối xin lỗi trong 40 phút. 

Qua rà soát, Võ Hòa Thuận không có tên trong danh sách sinh viên học hệ chính quy, hệ tại chức và hệ đào tạo từ xa.
Như vậy, bước đầu có thể nhận định, Võ Hòa Thuận dùng bằng cấp trường Đại học Luật TP. HCM là bằng giả. 

Tất nhiên, đây chưa phải kết luận cuối cùng.

Một số anh chị em báo chí và các Blogger, FBker đang tiếp cận hồ sơ của Võ Hòa Thuận từ các nguồn khác và trong hôm nay sẽ có kết luận cụ thể.

Nếu như Võ Thuận Hòa dùng bằng Đại học Luật và bằng Luật sư giả, thì có nhiều khả năng anh ta sẽ phải đối mặt với tội danh mới.

Ảnh: Võ Hòa Thuận

16 nhận xét:

  1. Tiên Sư09:17 8/3/18

    Chết mẹ mày rồi, ích kỷ hại nhân, hại người thì ít hại thân thì nhiều. Quả này cháy nhà ra mặt chuột. Thằng này mà dùng bằng giả thì ăn đòn ốm rồi con ơi. Đã như thế lại không biêt thân biết phận, chưa chi đã ta đây hách dịch, hành hạ người khác, làm như bố thiên hạ. Có biết đâu là đụng đến người thày là đụng đến tổ ong rồi con ơi. Thằng này nó hạ nhục chính người dạy con nó thì đời sẽ dạy nó phải sống thế nào cho phải đạo lý. Cả ngành giáo dục và dư luận sẽ dạy nó một bài học mà suốt đời nó phải nhớ đó là. Gieo gió thì gặp bão rồi con ơi. Bây giờ thằng này chắc đang như ngồi trên đống lửa, mà thời này có tiền cũng chẳng chạy được, một khi truyền thông đã vào cuộc thì mày chỉ còn cách chấp nhận cúi đầu chịu tội thôi. Thậm chí mày phải quỳ 4 năm chứ chăng phải 40 phút đâu con. Đáng đời cho kẻ coi thường danh dự người khác.

    Trả lờiXóa
  2. Tân Nhân09:31 8/3/18

    Ngày cô không đứng lớp
    Đôi chân ép phải quỳ
    Thì đấy là nỗi nhục
    Giọt lệ khóc sao vơi

    Ứa gan, bầm tím mặt
    Líu lưỡi chẳng nên lời
    Ai sẽ tin điều đó
    Khốn khổ đời cô tôi

    Ngày cô không đứng lớp
    Chẳng thể hát lời ru
    Câu tôn sư trọng đạo
    Đã xếp vào thiên thu

    Khi phụ huynh làm nhục
    Hành xử kiểu lưu manh
    Nói năng cậy quyền thế
    Đâu kỷ cương học đường

    Ngày cô không đứng lớp
    Buồn quá chuyện đời nay
    Làm người đâu phải thú
    Yêu con trẻ đúng sai

    Chắp cánh cho trò bay
    Thân thầy cô ở lại
    Đôi chân luôn phải thẳng
    Chẳng phải quỳ trước ai

    Trả lờiXóa
  3. Những kẻ trí thức giả tạo như thế này, sử dụng cả bằng gỉa để hành nghề, để ra oai hách dịch với thiên hạ phải nói là thật là rất đáng ghét, đáng kinh tởm. Có lẽ chỉ cần một sự xác minh lại một lần nữa thực hư chuyện này thôi thì đảm bảo thằng cha này không còn đất sống nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Theo tôi nên cách chức vị đãi diện phụ huynh này. Tôi cũng là giảng viên, cũng sinh ra trong gia đình nhà giáo, cũng là phụ huynh học sinh. Và tôi luôn phản đối việc bạo hành xúc phạm nhân phẩm người khác. Và theo tôi, việc giáo viên bắt học sinh quỳ còn nặng hơn phụ huynh bắt cô giáo quỳ. Vì sao? Thứ nhất, vì tâm hồn trẻ thơ rất dễ bị ảnh hưởng, gây tâm lý không tốt, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Còn người lớn thì tâm lý đã ổn định. Thứ 2, vì giáo viên là người sai trước, còn phụ huynh bị kéo theo, có yếu tố giảm trừ do con họ bị xúc phạm. Còn các bình luận giải thích vụ nghiêm khắc với trẻ, hay ủng hộ giáo viên, theo tôi, đó là quan điểm, cách sống lạc hậu. Có thể nghiêm khắc bằng la, bằng phạt, bằng trừ hạnh kiểm, mời phụ huynh, mời ra khỏi lớp, thâm chí hơi tiêu cực chút như khẽ tay (tôi không ủng hộ nhưng vẫn chấp nhận) , còn việc xúc phạm nhân phẩm người khác, đặc biệt là trẻ nhỏ thì nên kỷ luật nghiêm khắc, sa thải, ... Tôi chỉ sợ trường hợp này tối đa là cảnh cáo, phê bình hay chuyển trường.

    Trả lờiXóa
  5. Nếu thầy là một giảng viên thì tôi nghĩ thầy nên xem lại cách nhìn nhận của mình một chút. Biết là cô giáo có lỗi nhưng là thầy là một nhà giáo là giảng viên học cao biết nhiều mà thầy nói cứ như người ngoài ngành vậy. Thầy có nghĩ khi phụ huynh bắt gv quỳ trước bao nhiêu đồng nghiệp như thế mà thầy bảo là nhẹ ak, còn bảo là đuổi việc. Tôi nghĩ thầy mới là người bảo thủ. Chắc là ở nhà thầy không đánh con mình đâu nhỉ. Vậy thầy dạy trường nào vậy để tôi còn biết sau này sau còn cho con cháu mình biết mà tránh.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi đã từng là gv và đang là phụ huynh. Ở đây Cô giáo có sai vì chỉ là học sinh tiểu học đừng dùng hình phạt như vậy làm các cháu sợ. Cần Nghiêm nhưng đừng Khắc quá. Khi còn đi dạy tôi từng bắt các học sinh cá biệt nằm lên bàn ở phòng giáo viên và đánh vào mông ( không đánh trước mặt bạn bè các em) khi các em nghịch ngợm nguy hiểm đến tính mạng mình và người khác. Và, khi hs nói các từ xúc phạm đến bạn bè và gv thì tôi cho ngậm vài hạt muối hột trong năm phút rồi xúc miệng hết một thau nước khoảng năm lít. Giờ đây các em học sinh cá biệt đó vẫn thường xuyên liên lạc với tôi để hỏi thăm. Đó là hs cấp 2. Còn hs cấp một thì gv chỉ cần trợn mắt cau mày là đã sợ rồi đâu cần phạt chi nhiều các cháu! Còn về PH thì xin thưa quý vị là quý vị thật quá đáng! Quý vị chẳng khác nào tụi xã hội đen xử lý nhau! Quý vị chẳng coi thầy cô giáo ra gì thì hãy đem con mình về nhà mà dạy. Là người lớn thì chỉ cần nói cho nhau hiểu nếu gv không chịu hiểu thì còn cấp trên của họ và còn pháp luật! Quý vị PH này thật quá đáng

    Trả lờiXóa
  7. Trò hư thì thầy phạt thì có gì to tát chứ, đa số bây giờ phụ huynh lo làm việc mà không quan tâm đến trẻ nhiều, đến khi có chuyện thì toàn qui trách nhiệm cho nhà trường, nếu con trẻ về nhà mách việc gì thì trước tiên chúng ta phải hỏi xem sự thật như thế nào, chứ không phải đùng đùng kéo vô trường như thế, thử hỏi nếu vô trường các em không lo học, bài tập không làm, rồi học kém thì phụ huynh cũng đổ lỗi thầy, cái gì cũng là thầy cô, mà nếu thầy cô la phạt thì lại xảy ra trường hợp trên, vậy thử hỏi phải làm sao cho vừa lòng đây hởi các bậc phụ huynh, tôi không phải nhà giáo nhưng tôi cũng hiểu được phần nào đó, không ngườithầt, người cô nào muốn đánh hay phạt trò mình cả, chỉ là muốn các cháu học, muốn các cháu ngoan, đọc bài báo này tôi rất chạnh lòng cho cô, chắc là cô phải xin chuyển trường thôi chứ làm sao mà dạy ở đậy được nữa, và cũng buồn vói cách xử sự chẳng giống ai của các phụ huynh này và thầy hiệu trượng ở đây không có bản lĩnh của người thủ trưởng

    Trả lờiXóa
  8. Học sinh tiểu học thì có phải bắt các bé quỳ như vậy không. Nhất là với tuổi của các bé thì giáo viên cần phải có hình thức xử lý đúng hơn vì đó là môi trường sư phạm mà lại là cấp tiểu học. Chứ không phải học kém là phải sử dụng hình thức mạnh là các bé sẽ giỏi lên mà đó là sự uốn nắn của giáo viên.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi thấy gv phạt hs là không có gì cả. Thứ nhất, toàn bộ phụ huynh đều nhờ gv dạy cho con mình nên người. Thử hỏi nếu la mắng, khẽ tay, đánh vào mông phụ huynh la ầm lên là gây không tốt cho trẻ thơ. Vậy tại sao lại giao trách nhiệm cho gv. Còn gv thấy hs quá ngỗ nghịch, cha mẹ không quan tâm, cứ trau dồi kiến thức còn đạo đức phụ huynh lo thì nói gv chỉ sống vì tiền, ép học thêm. Xin lỗi những gv còn quan tâm, còn yêu hs, không muốn sau này các em không có kiến thức tốt, nên người thì chẳng cần phải la mắng làm gì. Thứ hai Tôi không ủng hộ gv đánh hs theo kiểu trả thù, giận quá mất khôn. Còn răn đe giúp cháu nên người thì tôi ủng hộ. Phụ huynh nên nhớ, chính vì các vị gây áp lực cho gv mà gv không còn mặn mà quan tâm con các vị, họ chỉ dạy xong kiến thức, còn về đạo đức do các vị. Hs hư không còn do nhà trường nữa, kéo theo hệ lụy sẽ có những gv tiêu cực khi không có đạo đức tốt do những thành phần phụ huynh "tốt" như các vị

    Trả lờiXóa
  10. Tôi thì không quan tâm đến cái bằng của ông Thuận là thật hay giảm nhưng không đồng ý với cách hành xử như vậy của ông. Cách hành xử như vậy là quá đáng và không thể chấp nhận được. com cái của mình gửi đến trường cho các thầy cô giáo, con mình hư, không nghe lời thầy cô thì đương nhiên bị phát, mình phải nghĩ rằng tại sao các bạn làm được mà con mình thi không? Cô phạt nặng con như vậy chỉ mong là con cái tiến bộ, chỉ mong con ngoan hơn mà thôi chứ cô không có ý gì, còn hành động của các phụ huynh bắt con quỳ xuống thì rõ ràng là làm nhục cô giáo rồi. Như thế thực sự không hay chút nào.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh19:41 8/3/18

    "Nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò". Câu nói từ xa xưa đó hiểu rằng học trò thường rất ngỗ nghịch, dĩ nhiên không phải là tất cả, nhưng nếu có đứa ngỗ nghịch mà không biện pháp xử lý thì nó sẽ lôi cuốn cả đám vào vòng xoáy. Vì thế ngày xưa các thầy cô thường có những biện pháp "mạnh", có lé ai cũng biết chuyện xưa như thế nào. Và hồi xưa đó phụ huynh tuy có đau xót nhưng cũng không oán trách thầy. Vì mình không thể dạy con nên giao phó trách nhiệm cho thầy thì phải trọng thầy."Thương cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi", sống tập thể mà không có kỷ luật thì loạn. Ngày nay tuy giáo dục có đổi mới, nhưng cũng cần một vài hình thức "nhẹ" để giữ gìn kỷ cương. Bắt trẻ nhỏ quỳ cũng đâu có gì nặng. Nhiều cha mẹ còn bắt con trút bỏ hết quần áo quỳ trước mặt khách khứa nữa kìa để chứng tỏ mình dạy con nghiêm khắc. Hồi nhỏ , tôi cũng bị thầy bắt quỳ trước bảng vì phá phách các bạn đang làm bài, có sao đâu, có gì mà ầm ĩ.

    Trả lờiXóa
  12. Có nhiều khả năng, Võ Thuận Hòa - kẻ bắt cô giáo phải quỳ gối - dùng bằng Đại học Luật và bằng Luật sư giả.
    TÔI MONG CƠ QUAN THANH TRA ĐIỀU TRA SỚM, NẾU ĐÚNG PHẢI BẰNG GIẢ THÌ CÓ BIỆN PHÁP XỬ LÝ MẠNH TAY. MỘT KẺ MANG DANH THƯ KÝ HỘI LUẬT SƯ MÀ HÀNH XỬ VÔ ĐẠO ĐỨC

    Trả lờiXóa
  13. móa lúc xưa tao hoc co giáo nói 1 câu ong già đè đầu quất lên bờ xuong1 ruong , giờ thì cha me ep co giáo lủ mất dạy

    Trả lờiXóa
  14. Đúng là cảm thấy bây giờ câu nói "tôn sư trọng đạo" đã dần đi vào dĩ vãn. Các bậc phụ huynh muốn con mình nên người mà hành xử như vậy thì hỏi rằng con các phụ huynh đó sẽ nên gì đây? Cha mẹ hành xử côn đồ với chính thầy cô của con, thì con họ sau thành gì? Buồn cho những phụ huynh hành xử không dùng não!

    Trả lờiXóa
  15. bởi vậy xếp hàng chọn trường, thật tức cười đi học mà như đi mua bán, xem lại đi các ông cán bộ cao cấp

    Trả lờiXóa
  16. nói thực là việc giáo viên phạt học sinh quỳ là không nên, bởi học sinh tiểu học, không đến mức ổi ương như học sinh cấp 2, cấp 3. Ở đây phương pháp dạy học sinh của cô giáo là chưa được.
    Còn cách hành xử của phụ huynh thì không thể chấp nhận được. Các ông bà mà đưa quan điểm con các ông bà là các ông trời còn vào nhà trường giáo dục thì không bao giờ con các ông bà thành người được đâu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog