Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện lính Cứu hỏa Trung Quốc sang Quảng Ninh chữa cháy

Ong Bắp Cày


Đúng là mồm chó vó ngựa, cái gì cũng xía vào để chọc ngoáy được. 


Hôm qua, 4/4/2018, một đám cháy tại khu công nghiệp Hải Yến (Quảng Ninh) bùng phát dữ dội từ lúc 2 giờ sáng và có nguy cơ lan rộng. Lực lượng cứu hỏa công an Quảng Ninh đã phải rất vất vả để chữa cháy và sau 9 tiếng đồng hồ, đám cháy mới được dập tắt. 

Đáng chú ý, quá trình khống chế giặc lửa, có sự tham gia hỗ trợ của lực lượng chữa cháy từ TP. Đông Hưng (Trung Quốc).

Ngay lập tức đám ba que rác rưởi lên tiếng: Xôn xao vụ lính cứu hỏa Trung Cộng vào chữa lửa ở tỉnh Quảng Ninh

Chúng bi bô rằng "Một đám cháy trong khu công nghiệp Hải Yên thuộc thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đã được dập tắt. Nhưng dư luận trong nước vẫn âm ỉ về việc một đội cứu hỏa Trung Cộng từ thành phố Đông Hưng kéo vào lãnh thổ Việt Nam hoạt động".

Một đoạn khác: "Các giới chức cũng ghi nhận có sự hỗ trợ của lực lượng cứu hỏa thành phố Đông Hưng của Trung Cộng. Hiện chưa rõ ai hay cơ quan nào của phía Việt Nam yêu cầu lực lượng cứu hỏa Trung Cộng kéo sang lãnh thổ Việt Nam."

Và: "Dư luận trên mạng đang xôn xao cho rằng, hành động này có thể đã vi phạm chủ quyền và pháp luật Việt Nam. Nhà văn Nguyễn Đình Bổn viết trên mạng xã hội Facebook rằng: “Trung Quốc, Việt Nam là hai quốc gia riêng biệt, vậy ai có quyền huy động lực lượng cảnh sát chữa cháy sang Việt Nam? Nhớ cách đây không lâu, khi Trung Quốc ngỏ lời muốn đưa lực lượng cứu trợ sang giúp Đài Loan trong vụ động đất, quốc gia này đã thẳng thừng từ chối. Nhà cầm quyền Việt Nam cần trả lời cho công dân rõ, ai đã huy động lực lượng này?”.

Tổ sư lũ đầu bò. Sống mà không giao lưu, buôn bán; không chơi với ai, không tương trợ giúp đỡ ai thì chỉ có thể sống với súc vật.

Trước hết cần thấy rằng đây là 1 vụ cháy lớn. 

VTCNews viết, khoảng 2h30 ngày 4/4, tại khu vực phân xưởng 4 Nhà máy Sản xuất sợi Texhong Ngân Long (Khu công nghiệp Hải Yên, TP Móng Cái, Quảng Ninh) phát hiện đám cháy tại khu vực kho sợi. Thời điểm xảy ra cháy, nhà kho đang chứa khoảng 4.000-5.000 tấn nguyên liệu, hàng hóa. Ngay khi phát hiện đám cháy, lực lượng cứu hỏa tại chỗ của Công ty đã huy động lực lượng chữa cháy nhưng đám cháy đã nhanh chóng lan rộng.

Cũng theo VTCNews, khoảng 9h cùng ngày, 6 xe cứu hỏa của TP. Đông Hưng (Trung Quốc) đã qua cửa khẩu Móng Cái tới khu công nghiệp Hải Yên tham gia cùng lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh chữa cháy. Tuy nhiên đến 10h30, ngọn lửa hầu như chỉ được kiểm soát không bị lây lan sang khu vực lân cận. Các khung thép, nhà xưởng tại kho phân xưởng 4 thuộc Nhà máy sản xuất sợi Texhong Ngân Long vẫn tiếp tục bị thiêu rụi. 

Được biết, ngoài 6 xe nghiệp vụ và khoảng 50 lính cứu hỏa, phía Trung Quốc còn điều robot sang hỗ trợ chữa cháy.

Người ta vẫn nói "Nhất thủy nhà hỏa" để nói về mức độ tàn phá và nguy hiểm của lũ lụt và hỏa hoạn. Một đám cháy lớn ở vùng sát biên xảy ra, khi mà lực lượng tại chỗ không thể khống chế được nhanh chóng thì cần đến sự trợ giúp của bạn bè, và ở đây là phía lực lượng PCCC Đông Hưng của Trung Quốc. Họ đã có mặt khi chúng ta cần. Là người tử tế, chúng ta nên biết ơn vì những gì họ làm.

Thằng Huy Lam và thằng nhà văn Nguyễn Đình Bổn hỏi câu rất hỏi câu "ai cho phép, ai có quyền cho cảnh sát PCCC Trung Quốc tràn qua lãnh thổ Việt Nam?" là rất ngu và thậm chí là ngu hơn so với quy định.

Thời đại mới, việc hợp tác quốc tế về phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn...là rất phổ biến. Giữa Việt Nam và Trung Quốc cũng đã có những hiệp định, hoặc thỏa thuận tương tự. 

Một quan chức Quảng Ninh nói, "giữa thành phố Móng Cái và thành phố Đông Hưng (Trung Quốc) có thỏa thuận hợp tác, hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn và đây là lần đầu tiên, phía Trung Quốc cử lực lượng cứu hỏa sang Móng Cái hỗ trợ công tác chữa cháy". 

Những thông tin về hợp tác quốc tế đầy rẫy trên mạng, các anh chị có thể tự tìm kiếm. Ảnh bên trên (Nhớ đọc kĩ phần khoanh đỏ) được chụp từ màn hình cho thấy giữa thành phố Móng Cái và thành phố Đông Hưng (Trung Quốc) có thỏa thuận hợp tác, hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn. Vì thế họ sang ta hay ta sang họ để giúp đỡ nhau là bình thường Bổn ạ.

Tổ sư chúng mày, thấy chết mà không cứu thì là loại người gì?

Bỏ cái tư duy nhược tiểu ấy đi. Mới thấy chữ Trung Quốc mà đã đái ra quần, cứt lộn lên não thì bài Tàu thế đéo nào được.

13 nhận xét:

  1. Thực sự những ai cho rằng điều này vi phạm chủ quyền hay các thứ khác nữa, điều tôi quan tâm là đám cháy đã được dập một cách an toàn không có thiệt hại về người. Việc có một đội cứu hỏa Trung QUốc sang thể hiện tinh thần giúp đỡ người khi gặp nạn còn gì nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh15:47 5/4/18

      Đồng ý với cụ.
      Quan trọng nhất là dập tắt được đám cháy,c ứu người, cứu tài sản, không để cháy lan sang các cơ sở khác.
      Bọn mõm chó cần được đeo rọ.

      Xóa
  2. Công an Trung quốc sang giúp chống cháy là việc tốt và đã thỏa thuận rồi.Có gì mà mấy con rận lại đốt dư luận lên.Rõ là bọn mất nết.Lúc nào cũng sợ,cái gì cũng nghĩ người ta hại mình,bọn thằng Bổn thằng Nam này lên đi mẹ sao hỏa mà ở.Đúng là chó dại có mùa,rận thì ăn cỏ quanh năm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nói rất hay, dập tắt ngọn lửa là việc cần thiết nhất, và việc phía bạn đã sang hỗ trợ chữa cháy kịp thời là điều đáng được ghi nhận. Trong khi đó giữa thành phố Móng Cái và thành phố Đông Hưng (Trung Quốc) có thỏa thuận hợp tác, hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn. Và việc Cảnh sát PCCC thành phố Đông hưng sang giúp đỡ là việc chúng ta cần phải ghi nhận.

      Xóa
  3. Đám cháy này rất lớn, nếu để cháy thêm vài chục phút thôi là không còn gì nữa, mà địa điểm cháy thì việc đi lại khó khăn và phương tiện cũng như lực lượng chữa cháy còn hạn chế nên việc dập tắt đám cháy ngay là cực kỳ khó khăn, may có Trung Quốc sang giúp đỡ mình mà lại có những thành phần không giúp được gì cũng lên nói này nói nọ thật có đầu óc bã đậu. Muốn dập tắt đám cháy hay muốn có người chết và mất tài sản vậy?

    Trả lờiXóa
  4. Vụ cháy công ty sản xuất sợ ở Quảng Ninh là một vụ cháy lớn lây lan rộng và diễn biến phức tạp.Nếu không có sự hỗ trợ của lực lượng cứu hỏa TQ thì chưa chắc đám cháy được kiểm soát và dập tắt.Âý vậy mà bọn 3 que này còn xuyên tạc này nọ. Xin hỏi lũ to mồm đólà" nếu cháy nhà nhà m thì bọn m có cần người khác giúp không".Lời lẽ xuyên tạc của bọn này thể hiện suy nghĩ của chúng không khá hơn súc vật là mấy.

    Trả lờiXóa
  5. giao lưu, giúp đỡ , hỗ trợ nhau trong cứu nạn cũng là những chỉ tiêu hợp tác giữa 2 quốc gia. đã vậy t với TRung Quốc lại là láng giềng với nhau, sự hợp tác, cứu hỏa kịp thời của lực lượng PCCC 2 nước đã làm cho đám cháy lớn bị đập tắt và không có thiệt hại về người, đó là điều mà chúng ta cần quan tâm, chứ không phải là chuyện người Trung quốc sang nước ta. lũ dân chủ giả cầy đã không xây dựng được gì cho đất nước thì xin hãy câm mồm, những lời nói của đám rận chủ thốt ra toàn mùi hôi thối

    Trả lờiXóa
  6. Người ta vẫn nói "Nhất thủy nhà hỏa" để nói về mức độ tàn phá và nguy hiểm của lũ lụt và hỏa hoạn. Một đám cháy lớn ở vùng sát biên xảy ra, khi mà lực lượng tại chỗ không thể khống chế được nhanh chóng thì cần đến sự trợ giúp của bạn bè, và ở đây là phía lực lượng PCCC Đông Hưng của Trung Quốc. Họ đã có mặt khi chúng ta cần. Là người tử tế, chúng ta nên biết ơn vì những gì họ làm. Thời đại mới, việc hợp tác quốc tế về phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn...là rất phổ biến. Giữa Việt Nam và Trung Quốc cũng đã có những hiệp định, hoặc thỏa thuận tương tự. Vậy thì có gì mà chúng nó phải lu loa cái mồm lên nhỉ, đúng là lũ thừa hơi lắm chuyện.

    Trả lờiXóa
  7. "Tổ sư chúng mày, thấy chết mà không cứu thì là loại người gì? Bỏ cái tư duy nhược tiểu ấy đi. Mới thấy chữ Trung Quốc mà đã đái ra quần, cứt lộn lên não thì bài Tàu thế đéo nào được". Rất đồng ý với câu kết của tác giả, trong tình huống cấp bách thì việc đội cứu hỏa của thành phố Đông Hưng sang là điều nên làm và rất đáng khen ạ có gì đâu mà chúng nó phải lu loa cái mồm lên nhỉ.

    Trả lờiXóa
  8. Lực lượng cứu hỏa công an Quảng Ninh đã phải rất vất vả để chữa cháy và sau 9 tiếng đồng hồ, đám cháy mới được dập tắt. Quá trình khống chế giặc lửa, có sự tham gia hỗ trợ của lực lượng chữa cháy từ TQ rất nhanh chóng và kịp thời. vậy rác rưởi xía vào để chọc ngoáy được. Sống mà không giao lưu, buôn bán; không chơi với ai, không tương trợ giúp đỡ ai thì chỉ có thể sống với súc vật.

    Trả lờiXóa
  9. Hôm qua, 4/4/2018, một đám cháy tại khu công nghiệp Hải Yến (Quảng Ninh) bùng phát dữ dội từ lúc 2 giờ sáng và có nguy cơ lan rộng. Lực lượng cứu hỏa công an Quảng Ninh đã phải rất vất vả để chữa cháy và sau 9 tiếng đồng hồ, đám cháy mới được dập tắt.

    Đáng chú ý, quá trình khống chế giặc lửa, có sự tham gia hỗ trợ của lực lượng chữa cháy từ TP. Đông Hưng (Trung Quốc).
    May mà có sự tham gia hỗ trợ của họ thì mới khống chế được đám cháy, giảm được thiệt hại cho nhân dân. thế mà họ vẫn còn nói được. bó tay

    Trả lờiXóa
  10. Những thông tin về hợp tác quốc tế đầy rẫy trên mạng, các anh chị có thể tự tìm kiếm. Ảnh bên trên (Nhớ đọc kĩ phần khoanh đỏ) được chụp từ màn hình cho thấy giữa thành phố Móng Cái và thành phố Đông Hưng (Trung Quốc) có thỏa thuận hợp tác, hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn. Vì thế họ sang ta hay ta sang họ để giúp đỡ nhau là bình thường Bổn ạ.

    Trả lờiXóa
  11. Một quan chức Quảng Ninh nói, "giữa thành phố Móng Cái và thành phố Đông Hưng (Trung Quốc) có thỏa thuận hợp tác, hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn và đây là lần đầu tiên, phía Trung Quốc cử lực lượng cứu hỏa sang Móng Cái hỗ trợ công tác chữa cháy".

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog