Chia sẻ

Tre Làng

Thò Chày

Khoai@

Hỗn loạn khi thầy không ra thầy, trò không ra trò.

Vụ 1

Đến giờ tan học, một nam học sinh ở Quảng Bình đã đứng trước cổng chặn đường rồi dùng dao bấm đâm một nhát vào bụng khiến thầy giáo gục tại chỗ.

Chuyện đáng xấu hổ xảy ra tại Trường THPT Trần Hưng Đạo, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Mời xem link:
https://nld.com.vn/thoi-su/tan-truong-hoc-sinh-chan-duong-dam-thay-giao-guc-tai-cho-20180405150508742.htm

Học sinh cầm dao bấm dài 10 cm với vẻ mặt sát khí đợi ở cổng trường và đâm một nhát chí mạng vào bụng của Thầy. Cú đâm bất ngờ khiến thầy bị thương nặng, thấu gan, phải mổ cấp cứu.

Nguyên nhân dẫn đến vụ việc rất lãng: Thầy nhắc học sinh xóa vết xăm trên cổ.

Sắt máu như cậu học trò lớp 12 này hẳn không nhiều.

Vụ 2

Đây là câu chuyện có thật xảy ra tại Hải Phòng: Cô giáo bắt học sinh súc miệng bằng nước giặt giẻ lau bảng.

Lý do cũng lãng xẹt. 

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương (25 tuổi, chủ nhiệm lớp 3A5) rời lớp để đi giặt giẻ lau bảng vào đầu giờ học. Khi quay trở lại, thấy lớp mất trật tự, đã tự tay vắt nước còn sót lại ở giẻ lau vào cốc và tuyên bố: “Bạn nào mất trật tự sẽ bị cô bắt súc miệng bằng nước giặt giẻ này”. Nữ sinh PA là người phải uống cốc nước trên.

Mời xem link:
https://news.zing.vn/buoc-thoi-viec-co-giao-bat-hoc-sinh-suc-mieng-bang-nuoc-giat-gie-lau-post830803.html

Ác như cô kể cũng hiếm.

Tin mới là cô giáo này đã bị buộc thôi việc.

Hazz!

11 nhận xét:

  1. Đúng là thầy không ra thầy, trò cũng không ra trò. Nhưng trước hết phải xem lại người thầy, tại sao cô không thử uống đi xem có uống được không mà bắt con nhà người ta uống. Các em mất trật tự là do các em trẻ con nghịch ngợm chứ đâu phải các em láo toét gì cho cam?

    Trả lờiXóa
  2. Bé tí đã có những hành động nguy hiểm như vậy thật không hiểu ba mẹ các em đã giáo dục thế nào! Nếu không cho đi cải tạo sớm, thì đây chính là một mối nguy hại lớn cho xã hội. Mong thầy sớm bình phục, nghề giáo càng lúc càng trở lên nguy hiểm @@.

    Trả lờiXóa
  3. Thời buổi hiện nay, khi mà đạo đức của con người đã bị tha hóa thì việc thầy với trò không tôn trọng nhau là điều không thể tránh khỏi. Người thầy là người dạy dỗ, nâng bước cho các thế hệ học sinh,được cả xã hội kính trọng. Âý vậy mà dạo gần đây những vụ việc xích mích giữa thầy và trò, ảnh hưởng nghêm trọng đến truyền thống tôn sư trọng đạo bao đời của toàn dân tộc ta. Cả người thầy và người trò đều cần có sự nhìn nhân ,đánh giá hành động của mình,đừng để học đường trở thành nơi chưa chấp những con người vô đạo đức.

    Trả lờiXóa
  4. Đọc xong tin bài của tác giả mà thấy choáng váng, không hình dùng ra được đạo đức xã hội ngày nay nó xuống cấp thế nào. Đúng là thầy không ra thầy, trò không ra trò. Thật không thể hình dung ra trường học nơi mà tôn nghiêm, kính trọng, nơi mà tất cả chúng ta được giáo dục vậy mà chúng ta đối xử với nhau như loài cầm thú, những gì được xem là bẩn thỉu và tởm lợm nhất thì chúng ta lại giành cho nhau. Đạo đức xã hội, đạo đức giữa thầy và trò cần phải nhìn nhận lại một cách nghiêm túc.

    Trả lờiXóa
  5. Học sinh ngày nay vô lễ, không tôn trọng giáo viên cũng nhiều. thế hệ học sinh ngày nay không như trước đây, không biết sơ cô, sợ thầy mà các em luôn muốn thể hiện cái tôi của mình. Các em sẵn sàng thể hiện thái độ khi cảm thấy không hài lòng với giáo viên của mình. Còn giáo viên thì không đứng đắn, đàng hoàng, nghĩ ra những hình phạt vô lý, thậm chí mất nhân tính đến dã man. Chính vì lý do này dẫn đến tình trạng thầy trò không hiểu nhau, không tôn trọng nhau. Vì vậy, đây là một vấn đề lớn chúng ta cần nhìn nhận một cách nghiêm túc, thẳng thắn, và có trách nhiệm với nhau. Đừng biến lớp học, nhà trường thành cái chợ, ai thích làm gì thì làm.

    Trả lờiXóa
  6. Không hiểu là một giáo viên lại có thể có những hành động thiếu suy nghĩ như vậy, bản thân cô có uống được nước giặt giẻ không? Có hiểu đc sự xúc phạm củabạn bè sau khi trò phải uống cốc nước đó? Thôi, cô ạ, cô về làm vườn đi, nghề sư phạm có người như cô chả ai dám cho con đi học.

    Trả lờiXóa
  7. Vẫn biết tuổi trẻ ai cũng có những giây phút bồng bột, nhưng việc dùng dao đâm thầy cho thấy dấu hiệu của một tội phạm rồi, nếu không có biện pháp cải tạo thích hợp với học sinh này thì có lẽ, đây chính là một tướng cướp trong tương lai mất! Mong thầy giáo mau khoẻ!

    Trả lờiXóa
  8. Muốn dạy trò thì trước hết thầy cô cần gương mẫu. Trẻ em là mầm non tương lai của đất nước, các em cũng còn ở trong độ tuổi rất nhỏ vì vậy cần được sự giáo dục tận tâm từ thầy cô, sự chăm sóc, quan tâm đặc biệt từ gia đình. Chính vì vậy, bố mẹ, gia đình, thầy cô trước hết phải làm gương cho các em, để các em có được suy nghĩ đúng đắn, có hành trang kiến thực sâu rộng để bước vào cuộc đời này!

    Trả lờiXóa
  9. Nhà giáo là nghề được coi là cao quý nhất trong các nghề cao quý. Sản sinh ra được một người thầy kiệt xuất dồng nghĩa với việc chúng ta có cả được một thế hệ thành công. Ấy thế nhưng, trong thời đại mà đồng tiền lên ngôi, giá trị văn hoá đạo đức xuống cấp, mọi thứ trở nên đảo lộn, xoay chiều mà theo đó những thứ tiêu cực, biến chất, suy đồi có dịp được len lỏi và thống trị đời sống xã hội, nghề giáo đôi khi trở nên là nghề bất hạnh nhất thế gian.

    Trả lờiXóa
  10. Bây giờ giáo viên cũng chán nghề chứ huống chi học sinh chán học. Đào tạo nhiều để làm gì rồi giáo viên xếp hàng đợi việc, rồi không kể đào tạo ra biết bao học sinh, không nói đến xóa mù chữ nhé, mà bây giờ nguồn nhân lực quá dư thừa. Vấn đề ở đây là gì? Khi con người ta được đào tạo, việc đào tạo đó phải được nhà nước xã hội quan tâm và đáp ứng đủ nhu cầu thì kéo theo đội ngũ đào tạo nên nguồn nhân lực đó có giá trị như thế nào trong khi tạo ra những "đứa con" mà xã hội "hắt hũi" không cần đến thì không bao giờ nâng cao được năng lực của giáo viên mà đòi hỏi họ phải thế này thế nọ

    Trả lờiXóa
  11. một tượng xã hội tiêu cực và phổ biến trong xã hội hiện nay mà ai ai cũng phải rùng mình trước sự hành xử giữa con người với nhau trong xã hội, một xã hội văn minh và tiến bộ không bao giờ có biểu hiện của sự hạ thấp giá trị của người thầy. Thiết nghĩ đạo đức xã hội bây giờ đang bị đặt vào tình cảnh xuống cấp trầm trọng khi mà cả hai phía đối đầu đều có những sai lệch trong nhận thức và hành xử

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog