Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN "PHÍ GIỮ CHỖ"


Giờ mới thấy câu nói "luật sư VN cái gì cũng giỏi, trừ luật" là muôn phần đúng. Anh Thu Nam - bạn tôi, cương lên để chứng tỏ điều gì vại?

Chuyện "phí giữ chỗ" tại trường học, nào khác chi chuyện đặt cọc khi mua một sản phẩm gì đó mà ở đây sản phẩm chính là dịch vụ giáo dục. Nếu người mua không đồng ý mua sp nữa, hiển nhiên, bên cung cấp nghiễm nhiên có giữ cọc/ phạt cọc. Đó hoàn toàn là một giao dịch dân sự chuẩn mực của xã hội văn minh.

Đừng mang đạo đức giáo dục ra áp đặt vào công cuộc kinh doanh của các trường dân lập. Các anh các chị không có quyền phán xét. Họ không phải là bãi rác của các anh các chị.

Khi con các anh các chị không đủ điểm đỗ vào trường công, các anh chị đến giữ chỗ cho con tại trường tư. Rồi trường công hạ điểm, các anh chị hè nhau đến đòi tiền và dùng đủ thứ ngôn từ ngoa ngoắt để xỉ nhục nhà trường.

Nước mắt chảy xuôi, chỉ vào triệu thôi, nhưng còn cả một thế hệ đấy.

***

LAODONG.VN
Nếu nhà trường cương quyết không trả lại " phí giữ chỗ " theo chỉ đạo của cơ quan quản lý, phụ huynh hoàn toàn có thể khởi kiện ra tòa để đòi quyền lợi.

4 nhận xét:

  1. câu chuyện giáo dục chúng ta có bàn cãi muôn thuở không bao giờ hết được chuyện, nghĩ mà thấy buồn cho một nền giáo dục của Việt Nam. Người Việt Nam không hề kém cỏi,thậm chí được bạn bè quốc tế đánh giá là rất thông minh, người Việt Nam đi đến đâu cũng dễ dàng hòa nhập với môi trường mới. Nhưng đúng cái cốt lõi để phát triển con người đó chính là nền giáo dục, giáo dục của chúng ta đang thực sự có vấn đề, chúng ta nói là cải cách giáo dục nhưng thực chất đang làm cho nó rồi tinh rồi mù lên. Rồi việc lựa chọn trường công, trường tư để học cũng là bài toán đau đầu, nhức óc của bậc phụ huynh. Ở những thành phố lớn, càng nhiều sự lựa chọn, càng nhiều trường thì lại càng khó cho các em lựa chọn.

    Trả lờiXóa
  2. Anh đào hoa23:07 13/7/18

    Đâu lại tòi ra cái phí giừ chỗ, làm ảnh hưởng đến uy tín của cả một nền giáo dục nước nhà, cần phải đấu tranh loại bỏ sớm chứ không một con sâu nó làm dầu cả nồi canh thì quá đáng tiếc

    Trả lờiXóa
  3. Thực sự chúng ta cần xem lại cách mà đã tuyển sinh vào 10 lần này. Nếu như đã biết như thế rồi thì các phụ huynh cần xem xét rồi hãy đăng ký cho con vào trường chứ chứ khôn để như bây giờ. Lỗi một phần ở đây thuộc về nhà trường khi đưa ra các tiêu chí quá quá đáng nhưng một mặt cũng do lỗi của các bậc phụ huynh khi mà bản thân mình đã không tìm hiểu kỹ mọi thông tin của trường mà đã vội vàng đăng ký cho con em mình như vậy.

    Trả lờiXóa
  4. xin thưa, số tiền đặt cọc đó là phí dịch vụ mà phụ huynh phải trả cho sự an tâm vào tương lai của con em họ trong trường hợp con em họ không thể đỗ vào trường công ở Hà Nội. Vậy nên rất vô lí khi mà lại đi đòi lại tiền đặt cọc của nhà trường. Đó là điều ngược đời nhất trong thời đại kinh tế thị trường ngày nay.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog