Chia sẻ

Tre Làng

AI ĐÃ BẮN DƯƠNG CHÍ LƯỢNG?

Ai bắn Dương Chí Lượng?

Bài chép về từ blog Lốc Liếc

Dương Chí Lượng là thằng nào?

Trong sự kiện Trung Quốc tiến hành đánh chiếm bất hợp pháp các đảo đá Gạc Ma – Cô Lin – Len Đao của Việt Nam ngày 14/3/1988, Dương Chí Lượng là tên trực tiếp chỉ huy toán lính Trung Quốc đổ bộ lên đảo đá Gạc Ma. Lúc ấy y là “phó đội trưởng pháo binh” tàu 502 của Trung Quốc,

Lý lịch công tác của Dương được giới thiệu đơn giản: Nhập ngũ năm 1981, thi vào Học viện tàu chiến hải quân Đại Liên năm 1983, từng công tác trên tàu nổi, cơ quan hải quân, tàu ngầm, hậu cần...

Tháng 11/2015, Dương được thăng chức Đại tá, Phó chủ nhiệm Cục chính trị Hạm đội Nam Hải. Hiện nay (2018) y là Chính ủy Học viện Hải quân Trung Quốc.

Trong báo cáo về việc thăng chức của Dương Chí Lượng, truyền thông Trung Quốc nhấn mạnh: “Anh dũng chiến đấu và bị thương trong trận hải chiến đá Gạc Ma 14/3, vinh dự lập chiến công hạng nhất”.

Bài báo “Tin mật về hải chiến bãi đá Gạc Ma” đăng trên báo Hoàn Cầu, Trung Quốc, ngày 27/7/2011, ghi lại “chiến công” của y và đồng bọn như sau (bản dịch của Nguyễn Trung Thuần):

Chính giữa lúc hai bên đang vật lộn giằng co với người bảo vệ cờ, một lính Việt Nam đã giương súng nhắm bắn vào lính chống tàu ngầm Trương Thanh bên quân ta, phó đội trưởng pháo binh tàu 502, Dương Chí Lượng, đưa tay trái ra túm chặt lấy báng súng của quân Việt hất lên. Súng bên quân Việt Nam nổ, cánh tay trái của Dương Chí Lượng liền bị bắn xuyên qua!

Đúng 8 giờ 47 phút. Quân Việt Nam nổ phát súng đầu tiên. Bộ đội đổ bộ lên đảo thuộc hải quân Trung Quốc lập tức nổ súng bắn trả, một trận hỗn chiến trên bãi đá ngầm. Tàu HQ604 của quân Việt Nam đã nổ súng trước, tiếp đó tàu đổ bộ 505 và tàu HQ605 của bên quân Việt Nam cũng nổ súng theo. Trần Vĩ Văn ra lệnh bắn trả, tàu 502 là tàu chỉ huy bên quân ta bắn trúng tàu HQ604 bên quân Việt Nam, chỉ trong ít phút, tàu này đã bị bắn chìm”.

Dương Chí Lượng bị bắn gẫy tay trong lần xâm lược Gạc Ma tháng 3/1988. 


Dương Chí Lượng giờ đã mang lon Đại tá, thỉnh thoảng lại đem khoe vết sẹo / Ảnh: Chinanews.com.cn.

Trở lại với sự kiện Gạc Ma – Cô Lin – Len Đao ngày 14/3/1988, ngoài tên chỉ huy Dương Chí Lượng bị bắn gẫy tay, phía Trung Quốc còn có 6 tên chết và 18 tên khác bị thương.

Vậy nếu thật đã có lệnh “Không được nổ súng” thì ai đã dám “trái lệnh”, bắn Dương Chí Lượng, tên sĩ quan trực tiếp chỉ huy cuộc đổ bộ bất hợp pháp của quân Trung Quốc lên đảo đá Gạc Ma và đồng bọn?

Câu hỏi này xin chuyển đến Độc nhãn tướng quân kiêm tiến sĩ ngành Sử Lê Mã Lương cùng đồng bọn rân trủ giả cầy.

4 nhận xét:

  1. Vậy nếu thật đã có lệnh “Không được nổ súng” thì ai đã dám “trái lệnh”, bắn Dương Chí Lượng, tên sĩ quan trực tiếp chỉ huy cuộc đổ bộ bất hợp pháp của quân Trung Quốc lên đảo đá Gạc Ma và đồng bọn?

    Trả lờiXóa
  2. Nếu như có lệnh "Không được nổ súng" trong cuốn sách "Vòng tròn bất tử" của Lê Mã Lương thì liệu rằng Dương chí Lượng có bị thương hay không? vết sẹo của Lương đã tố cáo bản chất xuyên tạc của Lê Mã Lương cùng ekip biên soạn sách "Vòng tròn bất tử". Đây thực sự là nỗi buồn với một vị tướng quân đội, từng một thời vào sinh ra tử, sống chết với kẻ thù, mà giờ đây là đưa những tác phẩm đi ngược lại với lịch sử như vậy.

    Trả lờiXóa
  3. 14 chữ vàng,anh em môi hở răng lạnh với nhau cơ mà

    Trả lờiXóa
  4. Mỗi người đều có vị phật hộ mạng cho mình. Phật bản mệnh tuổi Thân là Như Lai Đại Nhật, nhiều người còn gọi là Đại Phật Như Lai Dù tin hay không tin thì đeo phật bản mệnh trên người cũng giúp cho con người cảm thấy yên tâm và bình an hơn. Chúng tôi – Đá quý An An chuyên sản xuất, phân phối các dòng sản phẩm mặt phật bản mệnh tuổi Thân được làm từ đá quý thiên nhiên 100%.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog