Chia sẻ

Tre Làng

BẮT 1 ĐỐI TƯỢNG THUỘC TỔ CHỨC KHỦNG BỐ VIỆT TÂN, THU NHIỀU SÚNG ĐẠN

Khoai@

Sáng 29/8/2018, Công an tỉnh Bình Định phối hợp Công an tỉnh Phú Yên đã bắt giữ Lê Quốc Bình, 44 tuổi, trú tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, là thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân.

Lê Quốc Bình và tang vật vụ án. Ảnh: Bộ Công an.

Lê Quốc Bình bị bắt sau khi vượt biên từ Campuchia về nước, mang theo nhiều vũ khí nhằm hoạt động khủng bố, phá hoại.

Khám xét người, nơi ở của Lê Quốc Bình, lực lượng Công an thu giữ 2 súng quân dụng, 7 súng hơi và hơn 500 viên đạn các loại, 1 xe môtô phân khối lớn cùng nhiều tài liệu có nội dung phản động, chống phá Nhà nước Việt Nam.

Bộ Công an cho biết Lê Quốc Bình đã khai nhận hành vi phạm tội. Vụ việc đang được Công an tỉnh Bình Định tiếp tục điều tra mở rộng.

Tổ chức Việt Tân có tên đầy đủ là “Việt Nam canh tân cách mạng đảng”, có trụ sở chính đặt tại Mỹ; “Văn phòng 2” tại Bangkok, Thái Lan. Cầm đầu, chỉ huy tổ chức khủng bố này là 2 người quốc tịch Mỹ gồm: Đỗ Hoàng Điềm (sinh 1963) và Lý Thái Hùng (sinh 1953).

Kể từ khi thành lập đến nay, Việt Tân liên tục tổ chức tuyển mộ, huấn luyện các thành viên cách thức tiến hành các hoạt động khủng bố, phá hoại, bắt cóc, thủ tiêu con tin… 

Thực tế, Việt Tân đã tổ chức các chiến dịch đưa các toán vũ trang gồm 246 tên từ Thái Lan xâm nhập qua Lào, Campuchia về Việt Nam để lập “mật cứ”. Mục đích của nhóm này là tổ chức hoạt động bạo loạn, khủng bố nhưng đã bị các cơ quan chức năng của Việt Nam, Lào ngăn chặn, vô hiệu hóa.

Cơ quan chức năng Việt Nam đã bắt, xử lý một số kẻ là thành viên Việt Tân phạm tội khủng bố như Nguyễn Quốc Quân, Nguyễn Thị Thanh Vân, Trương Leon…

4 nhận xét:

  1. VnExpress đã đăng tin như sau:
    Mang vũ khí vào Việt Nam, thành viên tổ chức Việt Tân bị bắt
    Vượt biên từ Campuchia về Việt Nam, ông Bình mang nhiều khẩu súng, hàng trăm viên đạn và tài liệu có nội dung chống phá Nhà nước.
    Ông Lê Quốc Bình bị cảnh sát bắt rạng sáng 29/8. Ảnh: Bộ Công an.
    Lê Quốc Bình. Ảnh: Bộ Công an.

    Bộ Công an cho biết, rạng sáng 29/8, Công an Bình Định và Phú Yên đã bắt ông Lê Quốc Bình (48 tuổi, ở TP Quy Nhơn) khi mang nhiều vũ khí vượt biên từ Campuchia về Việt Nam.

    Theo cơ quan điều tra, ông Bình là thành viên tổ chức khủng bố Việt Tân, về nước nhằm hoạt động khủng bố, phá hoại.

    Khám xét nơi ở của người đàn ông này, cảnh sát thu giữ một môtô phân khối lớn, 2 súng quân dụng, 7 súng hơi, hơn 500 viên đạn cùng nhiều tài liệu có nội dung chống phá Nhà nước.

    Làm việc với công an, ông Bình đã khai nhận toàn bộ hành vi.

    Trả lờiXóa
  2. Tờ Dân trí thì đưa tin:
    Thông tin từ Bộ Công an cho biết, tối 28, rạng sáng ngày 29/8, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Công an tỉnh Bình Định phối hợp Công an tỉnh Phú Yên đã bắt giữ đối tượng Lê Quốc Bình (sinh năm 1974, hộ khẩu thường trú tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định). Đối tượng tham gia tổ chức khủng bố Việt Tân, từ Campuchia vượt biên về nước, mang theo nhiều vũ khí nhằm hoạt động khủng bố, phá hoại.

    Trả lờiXóa
  3. Còn theo Báo Công an Thành phố Hồ Chí Minh:
    "Bắt kẻ phản động chống phá Nhà nước, thu nhiều vũ khí"

    Trả lờiXóa
  4. Đấy không tóm được thằng cha này thì đợt biểu tình ôn hòa sắp tơi thì số vũ khí này kiểu gì cũng được dùng sạch băng cho mà xem, rồi thì lúc đấy tha hồ mà ôn hòa rồi thì dân chủ không có tội, đúng là chó sủa bờ rào, ghét không tả nổi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog