Chia sẻ

Tre Làng

KỀN KỀN GIAO THÔNG

Khoai@

Việc 2 trong 3 con kền kền báo chí bị công an Tiền Giang tóm sống hôm 29/7/2018 khi đang có hành vi tống tiền CSGT có vẻ không còn là chuyện lạ và nó cho thấy mức độ táo tợn, lỳ lợm, liều lĩnh của đám phóng viên bất lương.

Hai con kền kền bị tóm là Phan Văn Dũng (ngụ TP HCM) và Nguyễn Văn Uần (ngụ tỉnh Đắk Lắk). Đây là 2 tên từng làm cộng tác viên Báo Dân tộc và Phát triển; Báo Nhân đạo và Đời sống.

Theo báo chí, tên cầm đầu nhóm tội phạm có tổ chức này đã nhanh chân chạy thoát là Mai Xuân Hiển, phóng viên Báo Nhân đạo và Đời sống. Cũng theo báo chí, Hiển phân công Dũng, Uần quay clip CSGT làm nhiệm vụ ngoài đường sau đó "đàng hoàng" mò đến tận cơ quan CSGT để "làm việc" mà bản chất ai cũng biết là để tống tiền.

Sau khi đăng kí làm việc với PC67 Tiền Giang, cả 3 cùng tới gặp 1 anh chỉ huy đội, rồi cho anh này xem clip quay CSGT và dọa nếu không "biết điều" thì sẽ cho đăng báo và báo Ban Nội chính.

Thủ đoạn của 3 tên là trình thẻ nhà báo nhưng không cho anh chỉ huy cầm rồi nhanh chóng rút lại ngay. Tương tự, đám cứt đái này cũng cho anh chỉ huy xem clip, nhưng anh này chưa kịp nhìn thấy gì thì chúng đã vội vã cất đi. Hehe, tiện đây nói luôn kẻo lại quên, anh chỉ huy cấp đội đéo biết làm việc. Nếu là tôi, tôi sẽ phải cầm thẻ, soi cho kỹ. Tương tự như vậy, tôi sẽ đòi xem clip và đòi hỏi phải chỉ ra hành vi sai phạm của CSGT. Tội đéo gì, ơ kìa?

Lại nói tiếp, trong 2 ngày 28 và 29/7 Mai Xuân Hiển liên tục phone cho 1 CSGT yêu cầu chồng đủ 250 củ ông cụ để được bỏ qua. Dĩ nhiên anh CSGT này đéo ngu, anh đã ghi âm toàn bộ cuộc gọi làm chứng cứ trình tòa và cùng chỉ huy báo cáo lên cấp trên. Và dù có ma mãnh bằng cách chuyển địa điểm giao nhận tiền liên tục thì Dũng cũng bị tóm khi đang nhận tiền trên xe ô tô, còn Uần bị xích tại 1 quán cà phê gần đó. 

Hehe, sau khi tách 2 tên này để lấy lời khai, cả 2 đều khai nhận đã thuê ô tô này để đi… cưỡng đoạt tiền của nhiều CSGT.

Ngoài vụ này, 2 con kền kền bị tóm cũng khai, cũng bằng thủ đoạn trên, đã cùng Hiển và 1 anh phóng tinh viên tên Cương của một tờ báo khác thực hiện 1 series cưỡng đoạt tiền của CSGT tại Quảng Bình, Đồng Nai, TP HCM...và Cục CSGT. Chỉ trong 1 tháng, những tên này đã cưỡng đoạt hơn 1,5 tỉ.

Nói thẳng, CSGT không sai thì lấy đâu đất cho bọn kền kền này kiếm ăn bằng kiểu này, có phỏng?

Sự việc làm tôi nhớ đến hồi năm ngoái anh phóng viên bẩn bựa LP của Tạp chí Thời báo và Doanh nhân bị tóm sống khi từ Hà Tĩnh ra Nghệ An la liếm. Anh LP này có vẻ là kẻ tự tin đến mức liều lĩnh khi dám cả gan làm tiền công an xứ Nghệ. Nạn nhân là Đội CSGT 46. Và cái kết không thể tốt hơn cho xã hội là anh bị xích cổ quả tang trường hợp 1 khi đang nhận 10 củ ông cụ.

Tiện đây cũng nhắc đến 1 vụ khác, báo chính thống viết là "Bắt giữ 3 đối tượng xưng phóng viên tống tiền CSGT", nhưng tôi biết đó là 1 ổ kền kền gồm 3 phóng viên hịn.

Ổ kền kền này có thủ đoạn khá cao tay. Chúng cùng đi trên 1 ô tô, rồi giả vờ vi phạm luật giao thông để CSGT dừng xe phạt. Khi bị dừng xe, chúng gợi ý chung chi với CSGT để tổ chức ghi âm, ghi hình. Sau khi chỉnh sửa băng hình, chúng tìm gặp đúng nhóm CSGT trên để tống tiền nếu muốn yên thân. Một clip vẫn có thể tống tiền CSGT nhiều lần.

Về vụ này, ngày 1/9/2017, anh Kỳ Rơi, Giám đốc Công an Đắk Lắk cho biết, hình sự tỉnh đã phối hợp với hình sự Bộ bắt giữ 3 đối tượng xưng danh phóng viên để tống tiền CSGT. 

Như trên đã nói, 1 clip đám kền kền này có thể sử dụng làm tiền nhiều lần. Tất nhiên chúng chỉ có thể làm tiền bọn CSGT biến chất, ngu dốt téo dai mà thôi.

Tổ sư đám kền kền mất nết. Có lẽ bài học anh phóng viên báo đếm tầng Duy Phong chưa làm đám kền kền sáng mắt.

P/s: nếu nói thời buổi vàng thau lẫn lộn, kiếm được nhà báo tốt chả khác gì mò kim đáy bể là hơi quá. Trong nhóm của tôi, nhiều nhà báo rất đoàng hoàng, rất tử tế. Thậm chí, họ còn hạn chế dùng thẻ nhà báo báo trong khi tác nghiệp. Nhưng vưỡn có những bài viết công tâm, thuyết phục và không bị đòn bao giờ.

6 nhận xét:

  1. mức độ táo tợn, lỳ lợm, liều lĩnh của đám phóng viên bất lương bất chấp mọi thủ đoạn để hòng kiếm tiền, thật không may cho bọn chúng vì suy nghĩ quá nông cạn .bài học xương máu cho bọn kền kền nhà báo này để không còn những câu chuyện về lũ kền kền như này nữa lắp lại

    Trả lờiXóa
  2. Hồi bé chơi công an bắt kẻ cắp, nhớn rồi mới biết phóng viên bắt công an...thế mới biết mình đang được sống ở chế độ iu việt ntn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh14:39 1/8/18

      hehe, đám kền kền ngày bé cũng chơi trò này. Nhưng đóng vai kẻ cướp mãi thành quen. Cho chêt cụ chúng nó đy.

      Xóa
  3. Nặc danh16:39 1/8/18

    Chỉ trong 1 tháng, những tên này đã cưỡng đoạt hơn 1,5 tỉ.

    Nói thẳng, CSGT không sai thì lấy đâu đất cho bọn kền kền này kiếm ăn bằng kiểu này, có phỏng?...
    Tất nhiên chúng chỉ có thể làm tiền bọn CSGT biến chất, ngu dốt téo dai mà thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Mùa Xuân23:42 6/8/18

    Chăc mấy cu này đọc báo mạng nhiều quá nên nghĩ mấy anh giao thông dễ kiếm ăn nên ra làm thử vài vố đây mà, báo chi bây giờ nhộm nhoạm thật giả trắng đen không phân biệt được, sức ảnh hưởng thì lớn mà cơ chế quản lý thì lỏng lẻo nhất là báo điện tử, thời gian tới chắc phải hoàn thiện cơ chế quản lý chứ không thì nó làm loạn mất

    Trả lờiXóa
  5. Báo chí thời gian vừa qua có vẻ như đang cho mình một cái quyền vượt lên trên tất cả thì phải, làm cho cái đám cộng tác viên kia tưởng rằng có tì nhà báo là có thể kiếm gạo được ở bất cứ nơi đâu kể cả công an!!! báo chí phản ánh thực trạng xã hội chứ đừng có phản ánh thực tế số tiền trong túi mình như vậy chứ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog