Chia sẻ

Tre Làng

FACEBOOK CAM KẾT HỢP TÁC VỚI VIỆT NAM

Khoai@

Hôm 13/9/2018, Bộ Thông Tin Truyền Thông ngày yêu cầu tập đoàn Facebook nhanh chóng mở văn phòng tại Việt Nam, tuân thủ luật pháp Việt Nam, trong đó có các yêu cầu về bảo đảm an ninh, xây dựng không gian mạng lành mạnh.

Tin từ Cổng thông tin chính phủ cho biết, quyền bộ trưởng Thông Tin Truyền Thông, ông Nguyễn Mạnh Hùng, đã đưa ra đề nghị này với ông Simon Milner, phó chủ tịch về Chính Sách Công của Facebook tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nhân một cuộc gặp bên lề hội nghị Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới về ASEAN 2018 tại Hà Nội.

Tại cuộc gặp, Việt Nam đã nhắc nhở Facebook rằng trên cơ sở kinh doanh thành công tại Việt Nam, Facebook cũng nên dành một tỷ lệ doanh thu để tái đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, và sớm mở văn phòng đại diện tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Facebook cũng phải tuân thủ luật pháp Việt Nam, trong đó có các yêu cầu về bảo đảm an ninh, xây dựng không gian mạng lành mạnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, có mặt trong cuộc tiếp xúc với phó chủ tịch Facebook, cũng cho rằng mạng xã hội này phải có trách nhiệm đối với hơn 60 triệu tài khoản người dùng tại Việt Nam trong việc bảo đảm an ninh, an toàn, bảo vệ thông tin cá nhân người sử dụng Facebook.

Quá trình thảo luận, ông Hùng có lỗi ví von giàu cảm xúc rằng, Facebook là một doanh nghiệp nước ngoài như "con dâu về nhà chồng" và Facebook, cần phải "tiếp nhận và thích nghi với văn hóa, nếp sống hàng ngày của gia đình nhà chồng". Có nghĩa bộ quy tắc ứng xử của Facebook "cũng phải tính đến các yếu tố về mặt văn hoá của nước sở tại".

Ông Milner nói sẽ cam kết hợp tác chặt chẽ với Việt Nam và chấp nhận thành lập nhóm làm việc chung giữa Facebook và chính quyền Hà Nội.

Ảnh: Phó chủ tịch về chính sách công khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Facebook Simon Milner (trái) tại một buổi làm việc với chính quyền Indonesia hôm 17/4, sau khi Hạ viện nước này yêu cầu Facebook chịu trách nhiệm việc làm lộ dữ liệu của 1 triệu tài khoản người dùng. 

"Ở một số nước chúng tôi chỉ là một trong các nàng dâu, nhưng ở đây (Việt Nam) chúng tôi là nàng dâu trưởng," ông Milner nói.

Ông Mạnh Hùng tiếp lời rằng, những yếu tố văn hóa này sẽ "khắt khe hơn" với nàng dâu trưởng, để "làm gương cho những nàng dâu đến sau."

Ông Milner nói đồng ý sẽ hình thành nhóm làm việc chung để "hiểu rõ hơn [Facebook] đã làm đúng ở điểm nào và sai ở đâu."

Ông Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị Facebook "thực hiện xử lý các yêu cầu này sớm để thể hiện thiện chí với Chính phủ Việt Nam bằng những động thái ban đầu cụ thể.".

Nhưng thông tin này sẽ làm những kẻ lợi dụng mạng xã hội chống phá Việt Nam không vui.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog