Chia sẻ

Tre Làng

NGUYỄN VĂN PHƯỚC, LÊ MÃ LƯƠNG, PHAN TRÍ ĐỈNH... ĐÃ CỐ TÌNH VI PHẠM PHÁP LUẬT KHI PHÁT HÀNH SÁCH "GẠC MA - VÒNG TRÒN BẤT TỬ".

Bài chép từ GoogleTienlang

NGUYỄN VĂN PHƯỚC, LÊ MÃ LƯƠNG, PHAN TRÍ ĐỈNH... ĐÃ CỐ TÌNH VI PHẠM PHÁP LUẬT KHI PHÁT HÀNH SÁCH "GẠC MA - VÒNG TRÒN BẤT TỬ".

Ngày 16/7/2018, Nhà xuất bản văn học đã có công văn đề nghị Cty First News Trí Việt ngừng phát hành sách Gạc Ma -VTBT (cả bản cứng và bản mềm, không thu hồi những cuốn sách mà độc giả đã sở hữu trong số sách bìa cứng in lần 1) và ngày 21/8, Nhà XBVH có công văn lần 2 yêu cầu Cty First News Trí Việt ngưng phát hành cuốn sách.
 
Đỉnh điểm là ngày 31/8/2018, Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ TT&TT) đã có Văn bản chính thức yêu cầu các tỉnh, thành phố trên cả nước thu hồi cuốn sách độc hại "Gạc Ma vòng tròn bất tử".

Thế nhưng cty Trí Việt, Nguyễn Văn Phước, Lê Mã Lương, Phan Trí Đỉnh vẫn công khai đưa sách GẠC MA - VTBT đi bán, tặng, cho (phát hành) tới rất nhiều đối tượng khác nhau. Thậm chí Ngày 08 và 09/9/2018, Phan Trí Đỉnh còn đem sách Dị tật đặt lên bàn thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tặng sách cho GS Hồ Ngọc Đại và (bán) cho một số người trong buổi họp báo của ông Đại. 

Đây là hành vi coi thường kỷ cương phép nước, đứng trên pháp luật. Trên báo Một Thế giới ngày 11/9/2018 đưa tin, "Gạc Ma vòng tròn bất tử" đến với thư viện các trường đại học, cao đẳng!



Lão nông tôi xin dẫn ra đây một số điều luật, quy định dưới luật mà họ đã cố tình vi phạm:

1. Họ đã vi phạm Điểm đ, Khoản 2, Điều 10 (Luật xuất bản 2012) về "Những nội dung và hành vi bị cấm trong hoạt động xuất bản" xác định rõ: Xuất bản, in, phát hành xuất bản phẩm đã bị đình chỉ phát hành, thu hồi, tịch thu, cấm lưu hành, tiêu hủy hoặc nhập khẩu trái phép.


2. Vi phạm Điểm e, Khoản 7, Điều 23 (Luật Xuất bản) về Trách nhiệm của đối tác liên kết xuất bản: Thực hiện việc sửa chữa, đình chỉ phát hành, thu hồi hoặc tiêu hủy xuất bản phẩm khi có yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.


3. Vi phạm trách nhiệm của đối tác liên kết quy định tại Điều 7- Thông tư 23/2014 của Bộ TTTT về thực hiện Luật Xuất bản: Trách nhiệm của đối tác liên kết trong việc chấp hành các quyết định của tổng giám đốc (giám đốc) nhà xuất bản về việc phát hành xuất bản phẩm; đình chỉ phát hành, thu hồi, tiêu hủy xuất bản phẩm vi phạm.




4. Đối với Lê Mã Lương, Nguyễn Văn Phước, bộ phận biên tập và trực tiếp cuốn sách "Gạc Ma Vòng tròn bất tử" có dấu hiệu vi phạm Điểm đ, Khoản 1, Điều 10 Luật xuất bản về các hành vi bị nghiêm cấm: Xuyên tạc sự thật lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng; xúc phạm dân tộc, danh nhân, anh hùng dân tộc; không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia; vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân.



Quốc có quốc pháp. Không ai được phép đứng trên luật pháp. Bất kỳ ai, tổ chức cá nhân nào vi phạm pháp luật đều phải bị xem xét, xử lý nghiêm khắc. Mọi hành vi, thủ đoạn khinh nhờn pháp luật, cố tình vi phạm phải được ngăn chặn, xử lý, nhất là những hành vi, thủ đoạn lợi dụng lịch sử, bóp méo lịch sử để trục lợi.

Nhân dân đang rất mong Nhà nước, cơ quan thực thi pháp luật xử lý kịp thời những sai phạm nghiêm trọng của tất cả những người liên quan cuốn sách "GẠC MA - VÒNG TRÒN BẤT TỬ".

Lê Thanh Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog