Chia sẻ

Tre Làng

TUYÊN ÁN 15 BỊ CÁO GÂY RỐI TRẬT TỰ CÔNG CỘNG, TẤN CÔNG ĐỐT PHÁ TRỤ SỞ CẢNH SÁT PCCC Ở BÌNH THUẬN

LâmTrực@

Một số bị cáo đứng trước vành móng ngựa hôm nay vẫn có thể bị đem ra xét xử về các tội khác. Tôi cũng băn khoăn về trang phục mà các bị cáo mặc hôm nay. Nhưng điều đó không quan trọng, cái quan trọng là lần lượt (tôi nhắc lại là lần lượt) những kẻ coi thường pháp luật, hành xử như những tên phản loạn đã bị xử lý.

***

Hôm nay, 26/9/2018, tại thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận, TAND huyện Bắc Bình đã mở phiên sơ thẩm xét xử 15 bị cáo trong vụ án Gây rối trật tự công cộng xảy ra tại xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình vào ngày 11/6/2018.


Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ 9 giờ đến 13 giờ 30 phút ngày 11/6, có nhiều người tụ tập gây rối trên Quốc lộ 1, thuộc địa bàn thôn Bình Long, xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình. 

Gần 300 cán bộ chiến sĩ công an, gồm lực lượng CSCĐ và Công an các huyện Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc được huy động bảo vệ an ninh trật tự. Công an đã dùng loa tuyên truyền yêu cầu những người tham gia tụ tập giải tán để tránh ùn tắc giao thông, không có những hành động quá khích. Tuy nhiên đám đông bị kích động đã chống đối, dùng gậy, gạch, đá, bom xăng tự chế  để tấn công vào lực lượng CSCĐ. 

Cho đến trưa cùng ngày, tình hình mất ổn định vẫn không thể vãn hồi, số người tập trung tại khu vực này ngày càng đông hơn và tiếp tục dùng gạch đá, gậy gộc, bom xăng tấn công buộc CSCĐ phải lập hàng rào lá chắn ngang với QL1. Tuy nhiên nhiều người quá khích áp sát tấn công làm nhiều lá chắn bị vỡ.

Trước tình hình đó, lực lượng CSCĐ phải lùi vào trụ sở Đội Cảnh sát PCCC đóng tại Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình. 

Được đà lấn tới, đám quá khích tràn vào bao vây, tiếp tục sử dụng gạch, đá, gậy tấn công CSCĐ. Những tên cộm cán  đã dùng bom xăng tự chế phóng hỏa đốt xe chuyên dụng của lực lượng PCCC, đập phá trụ sở, làm hư hỏng nhiều tài sản, làm bị thương 19 chiến sĩ CSCĐ; đốt cháy 12 ô tô, 18 xe mô tô và nhiều trang thiết bị thiệt hại gần 12 tỷ đồng. 

Đến 15g30 cùng ngày những người quá khích mới rút khỏi trụ sở PCCC Phan Rí.

HĐXX nhận đinh, hành vi phạm tội của các bị cáo là rất nghiêm trọng, phạm tội gây rối trật tự công cộng, cản trở lực lượng chức năng thi hành nhiệm vụ, gây tổn hại đến sức khỏe lực lượng công an thi hành nhiệm vụ, gây cản trở giao thông nhiều giờ trên Quốc lộ 1, làm ảnh hưởng xấu đến ANTT địa phương, nên phải xử lý nghiêm minh, nhằm răn đe ngăn ngừa tội phạm chung. 

Tuy nhiên, quá trình điều tra, các bị cáo đã thành thật khai báo, thừa nhận hành vi của mình là vi phạm pháp luật, gây mất ổn định ANTT tại địa phương, nên được xem xét các tình tiết giảm nhẹ.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thanh 4 năm 6 tháng tù; các bị cáo: Bùi Thanh Tư, Nguyễn Văn Tiến, Đặng Văn Tuấn, Đặng Ngọc Tấn, mỗi bị cáo bị phạt 4 năm tù; Đỗ Văn Thắng, Nguyễn Ngọc Bình, Nguyễn Văn Tân, Nguyễn Tấn Vũ, Nguyễn Văn Thuận, mỗi bị cáo bị phạt 3 năm 6 tháng tù; Trần Văn Xị, Hồ Thanh Tâm, Nguyễn Văn Hiếu, Nguyễn Văn Hưng, mỗi bị cáo 3 năm tù; Bị cáo Ngô Đức Thuận bị phạt 2 năm tù.

Một số người khác có hành vi hủy hoại tài sản; gây rối trật tự công cộng; chống người thi hành công vụ, CQĐT đang tiếp tục điều tra làm rõ xử lý sau.

7 nhận xét:

  1. Những hành động của mấy tên này có nà cho hết vào tù đi chứ chứu hình phạt như này là còn quá nhẹ so với những gì mà chúng đã gây ra đó.

    Trả lờiXóa
  2. Việc những loại người không nhận thức được hành vi của mình , gây tổn hại nghiêm trọng đến tài sản nhà nước thì việc những cái giá phải chả cho những hành động trên thì không có gì để bàn cãi cả. Đúng người , đúng tội!

    Trả lờiXóa
  3. Một cái giá quá nhẹ so với những tổn hại mà chúng đã gây ra khiến thất thoát hàng tỷ đồng. Đã ngu thì im đi còn thích a rua , thể hiện ta đây thì đây là cái hậu quả của những hành động mà chúng đã gây ra . Không có gì để bàn cãi cả vì quá đúng người đúng tội rồi!

    Trả lờiXóa
  4. Khi đi biểu tình thì hồ hỡ, phấn khởi mạnh lắm cơ mà, sao đứng trước vành móng ngựa hôm nay lại dè dặt và e thẹn thế.

    Trả lờiXóa
  5. Nhìn những hình ảnh một số người đứng trước vành móng ngựa hôm nay, thì chắc những kẻ hả hê nhát chính là những kẻ phản động như kẻ đang ở hải ngoại dang cách nước ta một nửa vòng trái đất. Đúng là chỉ vì mọt chút lợi ích nhỏ mà phá hủ cuộc đời mình. Một bài học sâu sắc.

    Trả lờiXóa
  6. Những kẻ này sớm muộn cũng nhận những quả báo lớn hơn so với những hình phạt này, khi vô tình đánh giết chính người bảo vệ mình, khi tự đạp đổ miếng cơm manh áo của mình

    Trả lờiXóa
  7. Bắn bỏ hết đám cặn bã này đi, tôi chôn giúp cho

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog