Chia sẻ

Tre Làng

BÙI MẠNH ĐỒNG LÃNH ÁN VÌ SỬ DỤNG FACEBOOK XÂM PHẠM LỢI ÍCH CỦA CÔNG DÂN

Cuteo@

Ngày 27/9/2018, TAND quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ đã mở phiên xử sơ thẩm đối với Bùi Mạnh Đồng, 40 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức cá nhân”, quy định tại Khoản 1, Điều 331, Bộ luật Hình sự năm 2015. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Bùi Mạnh Đồng mức án 2 năm 6 tháng tù.hai năm sáu tháng tù

Theo cáo trạng, trong thời gian từ năm 2017 đến ngày 5/7/2018, Đồng đã tải hình ảnh của các lãnh tụ, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước về máy tính. Sau đó chèn chữ vào những hình ảnh thành những bài viết có nội dung xuyên tạc, vu khống nhằm bôi nhọ, xúc phạm các lãnh tụ và lãnh đạo đảng, nhà nước

Để thực hiện tội phạm Bùi Mạnh Đồng sử dụng 2 tài khoản facebook có tên “Ăn cướp Công an” và "Kiều Thanh” để đăng tải những hình ảnh, bài viết nêu trên lên mạng xã hội. Hành vi của Đồng đã xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức cá nhân, gây hiểu sai và tạo bức xúc trong xã hội.

Hành vi của Đồng đã bị quần chúng nhân dân phát hiện và báo cáo với cơ quan công an. Đến ngày 5/7 Đồng bị công an phát hiện và mời lên làm việc.

Tại phiên tòa bị cáo đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình. Sau khi xem xét toàn bộ các tình tiết của vụ án, HĐXX đã tuyên mức án 2 năm 6 tháng tù.

Mức án của Đồng chưa phải là cao, nhưng nó sẽ là bài học lớn đới với những ai đang lợi dụng mạng xã hội để hoạt động chống phá nhà nước, xâm phạm quyền và lợi ích của các tổ chức và cá nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog