Chia sẻ

Tre Làng

30 người tấn công cảnh sát ở Bình Thuận lĩnh án

Nhóm bị cáo bị đưa ra xét xử sau hơn 4 tháng tham gia vụ tấn công cảnh sát, tràn vào các cơ quan ban ngành đập phá, đốt xe.

Chiều 31/10, sau một ngày xét xử, TAND TP Phan Thiết (Bình Thuận) tuyên phạt Nguyễn Quốc Huệ (26 tuổi) cùng 29 người khác mức án từ 2 đến 3 năm 6 tháng tù về tội Gây rối trật tự công cộng. Đây là nhóm tham gia vụ gây rối, đập phá trước trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận tối 10/6. Một số người khác có hành vi Hủy hoại tài sản và Chống người thi hành công vụ sẽ bị xét xử sau.

Theo cáo trạng, chiều 10/6, nhiều người tụ tập trước chợ Phan Thiết rồi đi bộ đến trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận. Họ la hét, gây rối, phản đối dự thảo Luật Đặc khu. Nhiều người đã kích động xô ngã cổng UBND tỉnh, đập phá vọng gác và tấn công lực lượng cảnh sát cơ động. Công an Bình Thuận huy động xe cứu hỏa phun vòi rồng nhưng đám đông vẫn không giải tán. Những người quá khích sau đó dùng gạch, đá ném vào lực lượng công an rồi tràn vào trong trụ sở UBND tỉnh đập phá phòng làm việc. Họ dắt xe máy của cán bộ, chiến sĩ ra trước cổng đốt. Ngoài ra, nhóm này còn tràn vào Sở Kế hoạch - Đầu tư đập phá nhiều phòng, đốt nhiều ôtô. Đến rạng sáng hôm sau, lực lượng công an tăng cường đã giải tán đám đông, bắt giữ hàng trăm người tham gia gây rối, hủy hoại tài sản và chống người thi hành công vụ.

Tại phiên tòa hôm nay, các bị cáo tỏ ra ăn năn hối hận, thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử nhận định hành vi của các bị cáo hết sức nguy hiểm, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu hình ảnh đầu tư... nên cần phải răn đe, giáo dục.

Trước đó, Bình Thuận đã ba lần đưa ra xét xử, phạt tù 32 bị cáo tham gia gây rối trật tự công cộng trong 2 ngày 10 và 11/6 tại TP Phan Thiết và huyện Tuy Phong.

2 nhận xét:

  1. Phật nhẹ quả từ 10 năm trơ len

    Trả lờiXóa
  2. phải chăng nhà nước ta đang quá nhân đạo với một lũ vô học và vô nhân tính như bọn chúng. lời cảnh báo cho những ai có ý định và hành động như một lũ vô học như thế sẽ phải đánh đổi gấp trăm lần như bọn chúng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog