Chia sẻ

Tre Làng

Lại là đại biểu Phạm Thị Minh Hiền

Khoai@

Đây không phải lần đầu tiên ĐBQH Phạm Thị Minh Hiền của đoàn Phú Yên bị dư luận và ngay cả các ĐBQH phản ứng vì có những phát biểu chưa chuẩn tại nghị trường Quốc hội khi chất vấn các Bộ trưởng.

Khi chất vấn Bộ trưởng Bộ Giáo dục Và Đào Tạo Phùng Xuân Nhạ, ĐB Phạm Thị Minh Hiền cho rằng ngành Giáo dục mang lại nhiều "năng lượng xấu". Phát biểu của Đại biểu này có ý phủ nhận sạch trơn tất cả các thành tích, nỗ lực, cố gắng của ngành Giáo dục. 

Phát biểu của ĐB Phạm Thị Minh Hiền ngay lập tức nhận được phản ứng, trong đó có ĐB Lê Thị Thanh Xuân của đoàn Đắk Lắk.

Tại nghị trường Quốc hội, ĐB Lê Thị Thanh Xuân  đã phản ứng gay gắt với hàm ý ĐB Phạm Thị Minh Hiền có phát biểu thiếu xây dựng, không khách quan, phủ nhận sạch trơn, làm tổn thương đến ngành Giáo dục và đặc biệt là các nhà giáo.

Đại biểu Lê Thị Thanh Xuân nói: Chúng ta, những người có mặt ở đây đều là sản phẩm của nền giáo dục Việt Nam. Tôi cho rằng, cần có những đánh giá tích cực về ngành Giáo dục, bên cạnh hạn chế để có cái nhìn khách quan, toàn diện. Không thể phủ nhận, cùng với xu thế phát triển chung của đất nước, chất lượng giáo dục mũi nhọn và đại trà của nước ta không ngừng nâng cao. Mặt bằng, trình độ dân trí tăng lên, năng suất lao động được cải thiện và Việt Nam có khả năng hội nhập tốt với thế giới. 

Đại biểu Lê Thị Thanh Xuân đề nghị: "Tôi rất mong đại biểu có những ý kiến góp ý mang tính xây dựng, hiến kế cho ngành Giáo dục. Với quan điểm như trên của đại biểu tại hội trường có thể tác động đến dư luận xã hội, có cái nhìn bi quan, thiếu tích cực về ngành Giáo dục. Hơn nữa, có thể làm tổn thương hàng triệu nhà giáo, tạo ra hoài nghi của phụ huynh, học sinh đối với ngành giáo dục nước nhà. Tôi rất mong đại biểu lưu ý và chia sẻ với khó khăn của ngành Giáo dục". 

Đồng tình với Đại biểu Lê Thị Thanh Xuân, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, không nên lấy sự việc cụ thể để phủ nhận kết quả, nỗ lực của một ngành, của đơn vị, địa phương. "Nhận định là quyền của đại biểu nhưng chúng ta cần có đánh giá khách quan, tạo dư luận đúng đắn, tốt hơn cho xã hội".

Đây không phải lần đầu Đại biểu Phạm Thị Minh Hiền bị phản ứng. Lần đầu chị bị phản ứng luôn tại nghị trường là hồi tháng 6/2018 khi phát biểu về vụ "hiếp dâm 2 lần 1 đêm" có liên quan tới Luật An ninh mạng. Xem link dưới: 


***

Ảnh 1: ĐB Phạm Thị Minh Hiền
Ảnh 2: ĐB Lê Thị Thanh Xuân.

1 nhận xét:

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog