Chia sẻ

Tre Làng

CÁC THÀNH VIÊN TỔ CHỨC PHẢN ĐỘNG "LIÊN MINH DÂN TỘC VIỆT NAM" LÃNH ÁN

Khoai@

Tin sốt dẻo đây.

Hôm nay, 5/10/18 Tòa án Nhân dân TPHCM đã mở phiên Sơ thẩm xét xử các bị cáo là thành viên của tổ chức "Liên minh dân tộc Việt Nam" về tội "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân".

Theo cáo trạng, các bị cáo gồm (1) Lưu Văn Vịnh ở quận Bình Tân, TPHCM, (2) Nguyễn Quốc Hoàn ở quận 10, TPHCM, (3) Nguyễn Văn Đức Độ ở quận Tân Phú, TPHCM, (4) Phan Trung ở huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, và (5) Từ Công Nghĩa ở huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận, đã có hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia, trực tiếp thực hiện các hành vi thành lập tổ chức phản động mang tên "Liên minh dân tộc Việt Nam" với mục đích hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Cả 5 đối tượng trên đã tuyên truyền, lôi kéo người khác tham gia, dự định ngày 6/11/2016 sẽ ra mắt tổ chức. Tuy nhiên, khi chưa kịp tổ chức hội nghị thành lập cái gọi là "Liên minh dân tộc Việt Nam" thì bị phát hiện, bắt giữ.

Bị cáo Lưu Văn Vịnh (ngoài cùng bên trái).

Vai trò của 5 bị cáo như sau: 

- Bị cáo Lưu Văn Vịnh đóng vai trò chủ mưu cầm đầu, đã tổ chức mọi hoạt động để thành lập trái pháp luật tổ chức "Liên minh dân tộc Việt Nam"; đề ra mục tiêu, đường lối hoạt động cho tổ chức, vận động lôi kéo người vào tổ chức.

- Nguyễn Văn Đức Độ là "Phó chủ tịch" đã động viên, củng cố niềm tin cho các đối tượng tham gia tổ chức.

- Nguyễn Quốc Hoàn và Phan Trung có vai trò "cố vấn" đã tích cực giúp Lưu Văn Vịnh trong các hoạt động thành lập tổ chức, vận động tài chính cho tổ chức…

- Từ Công Nghĩa với vai trò "phụ trách quân sự" đã tích cực lôi kéo người vào tổ chức, chuẩn bị nhân sự thành lập phiến quân.

Hội đồng xét xử nhận định: hoạt động phạm tội của các bị cáo có tổ chức chặt chẽ, có phân công nhiệm vụ cụ thể, lôi kéo lực lượng để hình thành tổ chức chính trị phản động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Hành vi của các bị cáo đã trực tiếp xâm phạm an ninh quốc gia, lợi ích của nhân dân.

Dù tại phiên tòa cũng như quá trình điều tra, các bị cáo Lưu Văn Vịnh, Nguyễn Quốc Hoàn không thừa nhận sai phạm, quanh co chối tội nhưng căn cứ và các lời khai của các bị cáo khác, lời khai của các nhân chứng, các chứng cứ mà Cơ quan An ninh điều tra thu giữ đã đủ cơ sở truy tố bị cáo Vịnh và các bị cáo còn lại phạm tội "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân".

Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Lưu Văn Vịnh mức án 15 năm tù, Nguyễn Quốc Hoàn 13 năm tù, Nguyễn Văn Đức Độ 11 năm tù, Từ Công Nghĩa 10 năm tù và Phan Trung 8 năm tù. Các bị cáo còn bị phạt quản chế 3 năm tại địa phương cư trú sau khi chấp hành xong hình phạt tù.

Mức án trên được các luật sư bào chữa coi là khá nặng và đó là cái kết của những kẻ ngông cuồng dồ dại chống phá đất nước.

1 nhận xét:

  1. Mấy thằng hề phản loạn này cần cho mức từ 20 năm trở lên cho nó bớt ngáo

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog