Chia sẻ

Tre Làng

Sau 34 ngày tuyệt thực, T.H.D.Thức lên 2,5kg

Được đăng tải trên trang mang tên của Thức (Trần Huỳnh Duy Thức). Những thông tin được đăng tải đã hé lộ và vén bức màn đằng sau 34 ngày tuyệt thực của Thức. 

Xin được trích toàn văn: 

"Thời gian vừa qua gia đình nhận được khá nhiều lời thăm hỏi, quan tâm về tình hình sức khỏe của Thức sau khi ngưng tuyệt thực, nhân dịp gia đình vừa đi thăm gặp Thức vào ngày 13/10/2018 vừa rồi xin gửi đến mọi người vài thông tin cập nhật và lời nhắn gửi của Thức.

Thật bất ngờ là khi gặp mặt trông Thức khỏe, Thức còn chỉ vào mình và hỏi con gái Trâm “Trông ba thế nào? Ba rất khỏe, lên được 2kg5, nhà mình đừng lo lắng nha, nhắn với mọi người bên ngoài là ba rất rất cám ơn tấm lòng của tất cả mọi người trong nước lẫn ngoài nước thời gian qua đã quan tâm lo lắng cùng đồng hành với ba, ba rất vui và cảm nhận được con đường ba đi giờ có rất nhiều người bước tới. Khác với mấy lần trước, lần này họ cởi mở hơn, gia đình thông tin cho Thức biết tại nghị viện EU trong diễn đàn EVFTA, tiến sĩ Nguyễn Quang A đã đến tham dự được và có bài phát biểu trong đó có giành thời gian nhắc đến Trần huỳnh Duy Thức. Trái với lo ngại của gia đình là họ sẽ ngăn lại, họ vẫn để cho gia đình trò chuyện. Một ngày sau buổi thăm gặp, tức chiều ngày 14/10/2018 Thức gọi điện về nhà, điều này khiến gia đình khá ngạc nhiên bởi vì Thức thường hay gọi về vào thời điểm cuối tháng. Trong cuộc nói chuyện ngắn ngủi chỉ 5 phút theo quy định, Thức vẫn bày tỏ mong muốn Việt nam sẽ ký kết được hiệp định thương mại tự do EVFTA với EU – và câu trả lời cho vấn đề này, như Thức đã viết trong các lá thư gửi về cho gia đình, chỉ có thể là chứng minh cho trường quốc tế thấy được “thượng tôn pháp luật” chính là thương hiệu của Việt Nam. Thức nhắn nhủ gia đình tiếp tục kêu gọi mọi người cùng đồng hành và tiếp sức với Thức để đấu tranh cho sự tự do của Thức và tất cả các tù nhân lương tâm khác.

Chân thành cảm ơn sự quan tâm, dõi theo và tiếp sức của tất cả mọi người trong thời gian qua, rất mong mọi người sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ gia đình trong thời gian sắp tới, nhất là trong giai đoạn quyết định này". 

Điểm nhấn của đoạn tin là việc Thức đã tăng 2.5 kg mặc dù tuyệt thực đến con số kỷ lục 34 ngày. Cũng nói thêm là trong làng dân chủ Việt, đến nay chưa một ai có thể vượt qua được số ngày này. 

Xung quanh chuyện này, đã có không ít người băn khoăn rằng, tại sao Thức vẫn có thể tăng cân ngay cả khi tuyệt thực? Hay chăng Thức có một bí quyết mà đến độ người bình thường sẽ khó lòng học hỏi nổi! Bởi thông thường, ngay cả khi tuyệt thực, chỉ uống nước thôi thì người đó cũng sẽ bị phù thủng chứ đừng nói việc lên cân. 

Đã có ý kiến vào ra nói rằng, đó là cách Thức động viên con gái và gia đình mình, để họ bớt lo lắng về sức khoẻ của Thức. 

Đồng ý là thế, song cần biết bản thân Thức luôn có cái đầu và những kẻ đang quản trị trang tin mang tên Thức cũng thừa hiểu, nếu nói đó ra dù với động cơ gì đi nữa thì Thức rất dễ bị lên án, bị quy chụp; và điều đó sẽ làm tổn hại hình ảnh Thức xây dựng bấy lâu. Thậm chí sẽ khiến 34 ngày nhọc nhằn tuyệt thực, cố tình làm "truyền thông" của cả chính Thức và đám đồng đảng trở nên công cốc. Do đó, để động viên gia đình chỉ là giả thuyết và không nhất thiết đó là lí do duy nhất Thức công bố cái thông tin gây sốc nói trên. 

1 nhận xét:

  1. tuyệt thực như lão trần huỳnh duy thức đây thì chắc ai cũng muốn làm. Nhất là mấy ông gầy gò đang muốn tăng cân. Nghe thì hơi ngáo nhưng lão Thức tuyệt thực mà tăng cân đó kìa

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog