Chia sẻ

Tre Làng

CÔNG AN QUẬN 2 LÊN TIẾNG VỤ "PHÓNG VIÊN" BỊ XÔ ĐẨY KHI TÁC NGHIỆP

Công an quận 2 lên tiếng vụ PV bị xô đẩy khi tác nghiệp

(PLO)- Theo Công an quận 2, PV đi tác nghiệp nhưng không có thẻ nhà báo, khi được yêu cầu ra ngoài thì có biểu hiện không hợp tác nên bị cưỡng chế.

Ngày 8-11, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, đại diện Công an quận 2 cho biết liên quan đến thông tin một số cơ quan báo chí phản ánh về việc PV Ngọc Dương của báo Thanh Niên bị xô đẩy ở Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận 2 khi tác nghiệp, đơn vị đã nắm bắt được toàn bộ sự việc.

Phóng viên bị nhân viên an ninh đẩy ra ngoài. Ảnh: news.zing.vn

Theo đó, sáng 7-11, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tiếp xúc người dân có nhà, đất trong ranh quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận 2. Rất đông PV các báo, đài tới đưa tin.

Công an quận 2 cho hay: Theo quy định, trong buổi tiếp xúc như vậy yêu cầu PV tới tác nghiệp phải có thẻ nhà báo hoặc giấy mời. Nếu có thẻ nhà báo thì được vào khu vực tác nghiệp (chỉ cần có thẻ và không cần thêm giấy giới thiệu - người này giải thích thêm). Điều này đã được thống nhất.

“Tuy nhiên, khi PV này tới thì bộ phận làm thủ tục, bảo vệ hỏi có thẻ nhà báo không, người này trả lời là chưa được cấp thẻ, cũng không có thư mời nên cán bộ không thể giải quyết cho vào. Thời gian này đại biểu đã vào buổi tiếp xúc rồi” - đại diện Công an quận 2 nói.

Người này cũng cho biết do PV này không đúng thành phần nên đã được bộ phận kiểm tra, bảo vệ mời ra ngoài. “Tuy nhiên, do PV không chấp hành nên buộc lòng cán bộ bảo vệ phải thực hiện biện pháp cưỡng chế người này ra ngoài để không gây mất trật tự. Đây là sự việc không ai mong muốn” - người này tiếp.

Người này cho biết hôm xảy ra sự việc, bản thân ông cũng làm công tác tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận 2 và có chứng kiến sự việc. Khu vực từ cổng trở vào đã thực hiện các biện pháp kiểm tra, bảo vệ; được chia thành nhiều khu vực để báo chí tác nghiệp và công tác an ninh, kiểm tra.

“Riêng trong khu vực hội trường chính, chỉ có hai cơ quan báo chí là HTV và VTV được tác nghiệp. Trường hợp của PV báo Thanh Niên do không có thẻ nhà báo, không có giấy mời nên anh em an ninh bảo vệ vừa phải chấp hành quy định, vừa phải đảm bảo an ninh tuyệt đối nên buộc lòng phải cưỡng chế” - vị này nói.

Theo công an, khi cưỡng chế, PV đã chấp hành và không có phản kháng gì, nhiều PV cũng chứng kiến.

“Riêng người cưỡng chế nam PV là cán bộ Công an quận 2 được phân công bảo vệ buổi tiếp xúc” - đại diện Công an quận 2 nói.

***

Trước đó, các phương tiện truyền thông đưa tin, sáng 7-11, khi PV đang đứng ở khu vực làm thủ tục, cán bộ an ninh nói không có thẻ nhà báo, không có giấy mời thì đi ra khỏi hội trường. Khi PV trình bày là đứng chờ đồng nghiệp đem giấy mời đến để vào bên trong thì cán bộ an ninh xô đẩy PV ra khỏi khu vực.

Sau khi sự việc xảy ra, đồng nghiệp đem giấy mời đến và nam PV được vào bên trong khu vực giành cho báo chí để tác nghiệp.

NGUYỄN TÂN

2 nhận xét:

  1. Việc phóng viên bị khổng chế có thể là trong quá trình hoạt động điều tra của công an. để quá trình điều tra tránh lộ lọt những thông tin không cần thiết tránh nhiều cá nhân tổ chức khác biết được sẽ ảnh hưởng đến quá trình điều tra thụ lý vụ án

    Trả lờiXóa
  2. Hóa ra là không có thể nhà báo mà lại còn bố láo vào kêu gào, ôi cái trình độ và đạo đức của lều báo ngày nay nó đã xuống cấp lắm rồi, chán lắm rồi, báo chí ngày xưa là báo chí cách mạng mà bây giờ sự nhảy vào của tư nhân đã làm biến chất ngành báo lắm rồi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog