Chia sẻ

Tre Làng

Giáo viên kêu gọi: “NGÀY 20/11 HÃY TẶNG CHÚNG TÔI PHONG BÌ, ĐỪNG TẶNG HOA”

Giáo viên kêu gọi: “Hãy tặng chúng tôi phong bì ngày 20.11, đừng tặng hoa”


Thầy Đào Tuấn Đạt kêu gọi phụ huynh tặng phong bì để lấy tiền mua chăn ấm, tặng giáo viên vùng cao.

“Tặng giáo viên phong bì nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam - 20.11”, tưởng rằng đây là chuyện tế nhị nhưng lại đang được thầy Đào Tuấn Đạt cùng các giáo viên của Trường THPT Anhxtanh (Hà Nội) kêu gọi học sinh và phụ huynh.

Những giờ qua, thầy Đào Tuấn Đạt - lãnh đạo Trường THPT Anhxtanh (Hà Nội) khiến nhiều người bất ngờ khi lên trang cá nhân truyền đi thông điệp này. Các giáo viên của trường cũng đồng loạt phát đi thông báo.

“Hãy tặng chúng tôi nhiều phong bì nhân ngày 20.11!

Đừng tặng hoa, đừng tặng quà mà hãy tặng chúng tôi thật nhiều phong bì. Chúng tôi muốn nhân dịp này, dùng toàn bộ số tiền các bạn trao tặng, cùng với số tiền chúng tôi gây quỹ được bằng cách dạy thêm, bán hàng, lau nhà, dọn cửa hàng, hát ở Bờ Hồ... để mua chăn tặng các thầy cô giáo và các em học sinh ở Trường Tiểu học xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.

Món quà không lớn, nhưng là một chút ấm áp của chúng tôi gửi tới các đồng nghiệp và các em học sinh ở Pù Nhi nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam. Sự sẻ chia không lớn, nhưng là chút động viên tinh thần nho nhỏ trước bao khó khăn mà các thầy cô và các em học sinh trải qua hằng ngày ở nơi miền núi xa nhất của tỉnh Thanh Hóa, nơi tiếp giáp với Lào.

Chính các thầy cô giáo, các em học sinh, các anh bộ đội biên phòng và bà con ở nơi đây ngày ngày bước chân trên những nẻo đường biên giới, ghi những bước chân son giữ chủ quyền đất nước một cách tự nhiên, không đòi hỏi, không khẩu hiệu. Bằng tất cả tấm lòng chúng ta biết ơn họ”- thầy Đào Tuấn Đạt chia sẻ thông điệp.

Nói về lý do đưa ra thông điệp trên, lãnh đạo Trường THPT Anhxtanh cho biết, tâm lý của phụ huynh và học sinh, trong Ngày Nhà giáo Việt Nam thường gửi tới các thầy cô những lời chúc, bó hoa để tri ân.

Thầy và nhiều giáo viên khác trong trường thấy tiền mua hoa đó có thể làm được nhiều việc có ích.

“Chi bằng phát động mọi người thay hoa bằng phong bì. Sau đó, giáo viên trong trường sẽ gây quỹ, cùng phụ huynh lên kế hoạch cho những chuyến từ thiện. Cụ thể, chúng tôi sẽ mua chăn ấm để tặng cho những đồng nghiệp của mình đang công tác ở vùng khó khăn”- thầy Đạt nói.

 
Học sinh Trường THPT Anhxtanh nghĩ ra nhiều hoạt động để quyên góp tiền ủng hộ lời kêu gọi của giáo viên.

Cũng theo lãnh đạo Trường THPT Anhxtanh, những giờ qua, học sinh, phụ huynh trong trường hưởng ứng nhiệt tình phong trào này.

Vui nhất là học sinh của thầy đã tự tay lên những kế hoạch, làm việc hăng say và trách nhiệm để kiếm tiền cho chuyến thăm học sinh và giáo viên ở Phù Nhi sắp tới. Có lớp ra Bờ Hồ để hát rong, bán hàng. Có lớp làm các món ăn vặt để bán ở công viên, trước cổng trường học.

Năm 2017, thầy Đào Tuấn Đạt cũng phát động phong trào quyên góp gạo dịp 20.11 để tặng cho những gia đình còn khó khăn.

Trả lời câu hỏi: Liệu việc thầy phát đi thông điệp “Hãy tặng chúng tôi nhiều phong bì ngày 20.11” có sợ mọi người hiểu sai hay không?, vì vấn đề tặng phong bì Ngày Nhà giáo Việt Nam vẫn là chuyện khá tế nhị, thầy Đạt thẳng thắn: “Phong bì không có lỗi, lỗi ở người dùng”.

Có những món quà khi nhận thấy rất vui vẻ, nhưng cũng có món quà nhận rồi lại giống như món nợ.

Thầy cho rằng, 20.11 là ngày giáo viên, chung vui với các thầy cô thì nên quan tâm đến vấn đề tinh thần nhiều hơn, nếu trong ngày đó giúp đỡ được cả những đồng nghiệp và học sinh vùng khó thì Ngày Nhà giáo Việt Nam sẽ thêm phần ý nghĩa.

BÍCH HÀ

9 nhận xét:

  1. Thoạt đầu mới đọc tít thì cứ tưởng mẹ sao trường quá quỷ gì mà có thể loại giáo viên đòi nhận phong bì thay hoa ngày 20/11, hóa ra đọc kĩ thì mới thấy ý nghĩa nhân văn mà các thầy cô cùng học trò trường Anhxtanh Hà Nội trong ngày 20/11, số tiền đó mà ủng hộ đồng bào gặp khó khăn thì còn gì bằng nữa đây

    Trả lờiXóa
  2. Một hành động thực tế và nhân văn quá . Thầy cô giáo đạo đức trong sáng như thế nhất định sẽ dạy ra những người học trò có ích cho xã hội .

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Thật cảm động cho một người giáo viên lên tiếng cho việc giúp đỡ những người Trường Tiểu học xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa, tuy đó là việc làm tế nhị nhưng nó đủ để thấy được những tình cảm, sự cảm thông của một người giáo viên đối với những em học sinh đang gặp rất nhiều khó khăn ở miền quê xứ Thanh này. Qua việc làm này để thấy được những tâm huyết của nghề giáo viên muốn dành tặng cả cuộc đời cho sự nghiệp trồng người như thế nào!

    Trả lờiXóa
  7. Có lẽ qua hành động tưởng như tế nhị của , nhỏ nhoi của thầy giáo Đào Tuấn Đạt để thấy được những tấm lòng , sự thương cảm của một người giáo viên yêu ngành , thương những người học sinh nghèo khó muốn cắp sách đến trường. Một hành động đủ để khiến bao nhiêu người phải giơi lệ, xúc động vì những mong muốn không quá cao sang mà lại chan đầy tình yêu thương của một người thầy, một nghề cao quý. Mong cho việc làm này của Tuấn có thể lan rộng ra cả nước để mọi người có thể chung tay giúp sức cho các trẻ em khó khăn có cơ hội đến trường.

    Trả lờiXóa
  8. THật đáng được vinh danh những giáo viên của trường trung học phổ thông Anhxtanh Hà Nội vì đã dùng những đồng tiền bản thân được tặng để đưa ra giúp đỡ những trẻ em nghèo khó khăn, vùng sâu vùng xa. Đáng vinh danh hơn cả đó là thầy giáo Nguyễn Tấn Đạt, người đã có công sáng lập ra một ý tưởng hay ho cùng với học sinh để giúp đỡ đồng bào còn nghèo, còn thiếu và còn yếu về hoàn cảnh

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog