Chia sẻ

Tre Làng

TIẾN SĨ KHÔNG BIẾT TÍNH TỈ LỆ PHẦN TRĂM LÀ CÓ THẬT

Khoai@

Liệu ông Tiến sĩ này có ý đồ gì không nhẻ?

Theo dõi các kỳ họp Quốc hội toàn thấy ông ấy phá chứ có xây bao giờ đâu? 

Giống như người chơi bóng chuyền, ông Tiến sĩ nêu bóng cho người khác đập.

Ông kết luận rằng "sai phạm của ngành công an là rất khủng khiếp", và với những con số ông nêu ra tại nghị trường, các cử tri đều ớ người ra khi biết "ngành công an không làm được việc gì, ngoài làm láo". 

Vì phát biểu của ông, ngành công an đang từ "đỉnh cao" bỗng dưng về với "vực sâu".

Nhưng, gần như ngay lập tức các ông nghị và cư dân mạng đã nhanh chóng phách vị rằng, ông đéo biết tình tỉ lệ phần trăm, cho dù phép tính này đã được chọ từ lớp 5 phổ thông.

Những con số phần trăm mà ông sử dụng để lòe bịp các đại biểu khác và cử tri cả nước là kết quả của việc áp dụng sai lời thầy cô khi tính tỷ lệ phần trăm.

Đến lúc này tôi tin, Tiến sĩ luật không biết tình tỉ lệ phần trăm là có thật.

Thôi, chuyện đã rồi, ngượng đéo gì nữa. Ông cứ cãi ông là Tiến sĩ luật chứ có phải Tiến sĩ học tính đâu. Ơ kìa?

Nhà báo Em Quy của báo Dân Trí viết: “Tôi cũng tin là ông đã sử dụng những số liệu sai. Có thể do ông tính sai, hoặc do đọc tài liệu nguồn không đáng tin cậy. Vì đối chiếu những dữ liệu do cả khối công an, tòa án, viện kiểm sát về cùng một nội dung ông nêu thì không thể có con số chênh lệch đến như vậy. Khi đã nhận thấy phát biểu của mình sai, thì cũng nên nhận lỗi và đính chính. Không có gì xấu cả, có khi lại giúp nâng cao uy tín của mình lên thôi. Đại biểu Quốc Hội phát biểu sai là chuyện bình thường mà.”

Về luân lý, khi được người khác chỉ cho cái sai, dạy cho làm tính, ông phải cảm ơn và đính chính rồi xin lỗi mới đúng. Đằng này ông lại chữa ngượng bằng cách đổ lỗi cho đại biểu khác. Như thế là tôi chê, nghe chửa?

Nói thật, nếu lúc ấy không có các đại biểu khác tranh luận, thì hậu quả rất khủng khiếp. 

Một câu nói của ông đã phủi sạch công sức, tâm huyết, uy tín của toàn bộ ngành công an. Không những thế, nó kích động người dân chĩa mũi giáo vào một trong những ngành quan trọng nhất bảo vê chế độ, làm xã hội náo loạn, người dân mất niềm tin vào hệ thống...

Quá tự tin vào quyền miễn trừ của một đại biểu quốc hội, ông đã cay cú để rồi có phản ứng không mấy thiện cảm trước công luận.

Như thế rất thiếu văn hóa, là ăn thua, là không đàng hoàng!

Giờ thì câu chuyện đã sang 1 hướng khác. Các ĐBQH và cử tri cả nước đã biết trình độ và tâm tính của ông mất rồi.

Theo tôi, dù không thật tâm, nhưng ông cứ mạnh dạn trình bày rằng ông quên cách tính tỉ lệ phần trăm nên ra con số không đúng, và vì thế ông đã phát biểu sai. Và trong khi bị truy nguồn thì ông mất bình tĩnh nên phịa ra nguồn là ở phụ lục 158, nên sau này đại biểu khác vào tìm không thấy. Hôm nay, tôi xin lỗi Quốc hội, xin lỗi cử tri, xin lỗi ngành công an... Thế thôi. 

Xin lỗi nhân dân mình thì có gì mà ngượng?

Mà này, ông càng cay cú, càng chần chừ ông càng mất điểm đấy. Khuyên ông, đừng nghe những lời kích động, xúi dại của đám mất nết, để rồi húng lên, đối đầu với nhân dân thì khổ!

P/s: Ảnh minh họa, nhưng không nhất thiết phải khác với thực tế.

12 nhận xét:

  1. Đường là một tiến sĩ luật học, nhưng lại đến một bài toán của lớp một cũng không tính được thật là buồn cười. Hơn hết thì ông ta nên có những lời xin lỗi đối với ngành Công an.

    Trả lờiXóa
  2. Quốc hội Việt Nam gồm những tinh hoa: Sử học nhưng dốt Luật,đòi Lật sử...Tiến sĩ nhưng đéo biết Toán học...thế thì đến éo bao giờ bá vai với bá cổ cường Quốc...

    Trả lờiXóa
  3. Chắc hẳn nhưng sai sót của đại biểu lưu bình nhường hoàn toàn không phải là vô ý, chắn hẳn là ông ta có ý đồ trong đó. Do vậy, nên chăng thì ông ta nên có lời xin lỗi trước ngành Công an và các đại biểu khác.

    Trả lờiXóa
  4. Không hiểu tại sao đại biểu Nhưỡng lại có thể sai một cách cố ý và nghiêm trọng như vậy được. Một phép tính đơn giản như vậy mà vẫn còn sai. Đến lúc đại biểu Nguyễn Hữu Cầu giải thích rõ thì vẫn còn cười được. đúng là chịu với đại biểu này.

    Trả lờiXóa
  5. Một điều chắc chắn rằng những lời phát biểu của ông nhưỡng là những lời phát biểu một cách chủ quan và có sự chuẩn bị trước. do vậy thì không thể nói là nhưng câu phát biểu sai một cách vô ý được. Do vậy, nên ông ta nên có lời xin lỗi trước ngành Công an .

    Trả lờiXóa
  6. nói gì thì nói, đứng trước nghị trường cả trăm cả ngàn người theo dõi thì ăn nói phát biểu cho nó có tí suy nghĩ vào, đừng ăn nói mà người khác xem thường mình như vậy đi ông nhưỡng ak, mong ông hãy biết nhận sai và nhận lỗi đi thì hơn hết đó

    Trả lờiXóa
  7. ông Bình Nhưỡng nên nhận ra sai trái của mình và phải chịu trách nhiệm trước những lời bịa đặt mà ông đã phát ngôn

    Trả lờiXóa
  8. nếu có lòng tự trọng ông Nhưỡng nên có thái độ nghiêm túc, tự nhìn nhận bản thân và phát biểu đính chính, xin lỗi về những thông tin sai lệch đã đưa ra.

    Trả lờiXóa
  9. Lão Nhưỡng này đang cho thiên hạ thấy sự dốt nát và mưu đồ chính trị xấu xa của hăn. Tôi nghĩ cái bằng tiến sỹ luật của hắn ta chắc là bằng giả.

    Trả lờiXóa
  10. phát biểu như bọn chợ búa ,k có suy nghĩ gì ,ông ta bao biện là k có ý gì cả ,một đại biếu như ông ta k xứng đáng được đi họp ,nơi của ông ta là ở đầu đường xó chợ mới đúng

    Trả lờiXóa
  11. Ko hiểu ông này làm sao bảo vệ được tiến sỹ luật, khi mà phát ngôn tùy tiện, vô căn cứ, suy nghĩ thì áp đặt

    Trả lờiXóa
  12. các cụ xưa nói:ăn phải nhai,nói phải nghĩ.phàm là người có văn hóa,có tri thức càng phải hiểu rõ điều này, vậy mà có một số đại biểu quốc hội như Dương Trung Quốc danh xưng nhà sử học thì phát biểu Pháp mượn đường việt nam đánh trung quốc...cho Nguyễn Ánh ngồi chung chiếu với Vua Quang Trung-Nguyễn huệ...Lưu Bình Nhưỡng danh xưng tiến sĩ Luật kinh tế còn sai về số liệu tỉ lệ phần trăm...tiến sĩ Luật Trương Trọng Nghĩa thì ra rả luật đặc khu thì khác gì nhượng địa... đúng như nhà văn Đông la viết bài ba nghị viên pháo thủ thật hay và thâm thúy.nếu là người có lòng tự trọng thì theo tôi ba ông nghị viên pháo thủ này nên xin thôi làm đại biểu Quốc hội về chém gió và bắn pháo ngoài vỉa hè giúp vui cho anh em lao động bình dân sau một ngày lao động vất vả có tiếng cười làm giảm stress thì tốt biết mấy

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog