Chia sẻ

Tre Làng

Asian Cup 2019: NHÌN TỪ BẢNG XẾP HẠNG CỦA FIFA

Asian Cup 2019: Nhìn từ bảng xếp hạng của FIFA

(Baonghean.vn) - FIFA đã công bố bảng xếp hạng thế giới tháng 11/2018, theo đó Iran và Australia chia nhau vị trí nhất nhì trong 24 đội tham dự Asian Cup 2019. Đối thủ của Việt Nam là Yemen đứng cuối cùng, xếp thứ 23 là Turkmenistan, đội tuyển Việt Nam đứng thứ 17, chủ nhà UAE đứng thứ 8.

Vẫn còn những ý kiến khác nhau về bảng xếp hạng của FIFA nhưng nhìn chung, cơ bản nó phản ánh chính xác thứ bậc các đội tuyển. 24 đội tham dự Asian Cup 2019 hầu như nằm tốp trên bảng xếp hạng các đội tuyển quốc gia châu Á mới nhất.

Nhóm ứng viên

Đội tuyển Iran và đội tuyển Australia-đương kim vô địch Asian Cup và Iran đều nhích 1 bậc, đứng thứ 29 và 41 thế giới nhưng thứ nhất và nhì châu Á. Trong khi Nhật Bản và Hàn Quốc vẫn giữ nguyên vị thứ 50 và 53, tất nhiên họ vẫn duy trì được ví trí thứ 3 và 4 châu lục. Đây thực sự là 4 ứng cử viên cho chức vô địch Asian Cup 2019, trong đó Iran đang giữ được phong độ cực kỳ ấn tượng.

Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam. Ảnh internet

Trong năm 2018, đội tuyển Iran thi đấu bất bại, hòa 2 (Venezuela, Bồ Đào Nha) và thắng 3 (Uzbekistan, Bolivia, Trinidad và Tobago) khiến cho giới chuyên môn đánh giá khả năng vô địch của đội bóng Trung Đông này.

Đương kim vô địch Australia có phong độ không ổn định trong thời gian gần đây. Trong 5 trận đấu gần đây nhất, họ thắng 2, hòa 2 và thua 1 khiến cho HLV G.Arnold vẫn chưa thể yên tâm dù Asian Cup 2019 cận kề.

Nhóm các đội có thể gây bất ngờ Saudi Arabia, Syria, Trung Quốc và chủ nhà United Arab Emirates, Li Băng, Oman đang có vị thứ từ 5-10 châu lục. Đây là đội bóng khi thăng hoa hoàn toàn có thể thắng bất cứ đội bóng nào nhưng tính ổn định để đi xa là điều họ chưa có được.

Người ta nhận định đây cũng là đội có nhiều cơ hội lọt qua vòng bảng, vấn đề họ có đi sâu vào bán kết hay không cần thêm chút may mắn. Với lợi thế sân nhà United Arab Emirates được coi là đội bóng có khả năng vào sâu giải đấu nhất.

Thái Lan, Philippines, Yemen, Turkmenistan, Jordan, Bahrain là những đội được đánh giá là lót đường, khó có cơ hội lọt qua vòng bảng. Thực ra, theo nhận định của chúng tôi, khi có 4 trụ cột Kawin Thamsatchanan, Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin và Teerasil Dangda câu chuyện sẽ khác đi.

Việt Nam mục tiêu qua vòng bảng

Theo BXH FIFA công bố ngày 29/11, đội tuyển Việt Nam đã tăng 4 điểm và 2 bậc so với tháng trước, qua đó đứng ở vị trí 100 với 1.224 điểm. AFF Cup là giải đấu được FIFA tính điểm vào bẳng xếp hạng của mình. Do vậy thành tích của các đội tuyển ở AFF Cup 2018 sẽ ảnh hưởng tới thứ hạng của họ trên bảng xếp hạng FIFA. Tháng 11 tại AFF Cup 2018 Việt Nam đã thắng Lào, Malaysia, Campuchia và hòa Myanmar.

Nếu tính riêng trong khu vực, Việt Nam đứng thứ 17 châu Á và đứng đầu Đông Nam Á. Xếp sau lần lượt là Philippines (114), Thái Lan (118), Myanmar (139), Singapore (165), Malaysia (167), Campuchia (172), Lào (184), Brunei (195) và Đông Timor (196).

Lần gần nhất tuyển Việt Nam lọt vào top 100 FIFA là năm 2011 (đứng thứ 99, trong công bố tháng 6). Trong 10 năm qua, đây là lần thứ hai đội tuyển được ví là "Rồng Vàng" vào top 100. Trong lịch sử, vị trí cao nhất mà Việt Nam đạt được là 84 vào tháng 9/1998. Khi ấy, đội tuyển Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Alfred Riedl.

Thầy trò HLV Park Hang-seo đến với giải đấu với tâm thế là nhà vua của ĐNÁ. Ảnh internet

Tại bảng D, thứ tự xếp hạng FIFA lần lượt Iran (29), Iraq (88), Việt Nam (100), Turkmenistan (127). Theo nhận định của chuyên môn, Việt Nam sẽ không khó để kiếm 3 điểm trước Yemen, vấn đề thầy trò HLV Park Hang-seo có vào sâu được hay không phụ thuộc vào kết quả đối đầu với Iran và Iraq. Cơ hội giành vị trí chính thức nhất nhì bảng đấu sẽ rất khó khăn nhưng cơ hội “vé phụ” 4 trong 6 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất là điều năm trong tầm tay.

Thầy trò HLV Park Hang-seo đến với giải đấu với tâm thế là nhà vua của ĐNÁ nên ánh mắt các đội bóng trong khu vực châu Á sẽ khác. Đây là lúc Quế Ngọc Hải và các đồng đội thể hiện bản lĩnh của đội bóng vừa gây tiếng vang tại AFF Cup.

6 nhận xét:

  1. Nhìn vào bảng thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 thì một bảng đấu rất khó khăn đang chờ đội tuyển ở phía trước khi cùng bảng với iran. iraq, yemen. Thế nhưng với kết quả đạt được trong năm 201 thì tôi hi vọng đội tuyển Việt Nam sẽ tiến sâu rong giải đấu này.

    Trả lờiXóa

  2. Asian Cup 2019 là một giải đấu tầm châu lục sẽ phải thi đấu với những đội bóng mạnh nhất của châu lục. Dop vạy những khó khăn đang chờ đợi Thầy trò HLV Park Hang-seo phía trước. Tuy nhiên với một thế hiện cầ thủ chất lượng như hiện nay thì việc đội tuyển Việt Nam tiến sâu vào giải đấu là điều hoàn toàn có cơ sở.

    Trả lờiXóa
  3. Với những thành công trong năm nay đặc biệt được sự dẫn dắt của một vị thầy tài ba như hiện tại thì chúng ta có quyền huy vọng về một sự thành công mới. hi vọng đội tuyển của chúng ta sẽ mang niềm vui về cho người hâm mộ và vinh quang tự hào cho tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  4. Mục tiêu vượt qua vòng bảng cũng vô cùng là khó khăn rồi, nhưng mà chúng ta vẫn phải có niềm tin chứ, nên nhớ rằng Tây Á là đối thủ yêu thích của bóng đá Việt Nam trong nhiều năm nay, chúng ta có thể chơi thủ và ngang ngửa họ rồi tung ra nhát dao kết liễu chưa biết chừng, dự đoán Việt Nam sẽ dành ngôi nhì bảng và hùng dũng đi tiếp trước sự trầm trồ của cả châu Á và Đông Nam Á

    Trả lờiXóa
  5. Việt Nam mới xếp thứ 17 châu Á thì dĩ nhiên sẽ là top những đội được đánh giá bị loại từ vòng bảng mà, nhưng với tinh thần AFF Suzuki Cup còn đang rực cháy thì chưa biết chừng đâu nhé các ông tây á cứ chủ quan là cũng ngẻo trước Việt Nam một cách dễ dàng đấy, nên nhớ thầy Park không hề thiếu những toan tính riêng đâu, phù thủy mà

    Trả lờiXóa
  6. Vẫn biết rằng Việt Nam còn rất yếu và còn kém xa về nhiều mặt so với đấu trường lớn như Asian Cup. Thế nhưng không phải vì thế mà nản hay bỏ cuộc bởi sự khích lệ sau chiếc cúp AFF CUP cũng đủ để cho chúng ta lấy làm động lực phấn đấu. Không phải ta yếu, ta kém hay họ mạnh mà chỉ đơn giản một điều là ai biết tận dụng, biết sử dụng tốt thì chiến thắng mà thôi. Tôi tin là Việt Nam sẽ còn làm được những thành tích cao hơn nữa!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog