Chia sẻ

Tre Làng

BẤT THƯỜNG VỀ NHÂN SỰ Ở BAN QUẢN LÝ DỰ ÁN ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ TP.HCM

Khoai@

Tính cho đến nay, có 52/173 cán bộ Ban Quản lý đường sắt đô thị đã nghỉ, nộp đơn nghỉ việc. Đây là sự việc bất thường ở Ban quản lý Dự án này.

Tờ Tuổi Trẻ Online dẫ nguồn tin nội bộ cho hay, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM hiện đang thiếu các nhân sự chủ chốt do đơn xin nghỉ việc dồn dập.

Trong báo cáo gửi UBND TP.HCM hồi tháng 11/2018, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM nêu khó khăn về công tác nhân sự tại ban này. Theo báo cáo, việc triển khai các tuyến đường sắt đô thị đang gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là tình trạng thiếu nhân sự chủ chốt các phòng ban và cả lãnh đạo Ban Quản lý. Điều này đã làm ảnh hưởng xấu đến việc thực hiện nhiệm vụ.

Chỉ trong vòng 2 năm, tính từ tháng 7/2016 đến tháng 11/2018 BQL Dự án Đường sắt Đô thị đã có tới 45 người nghỉ việc. Trong số đó có 5 lãnh đạo phòng ban, 37 chuyên viên và thêm 3 người nghỉ do tinh giản biên chế.

Được biết, ông Lê Nguyễn Minh Quang - Trưởng ban BQL đã 2 lần xin nghỉ việc.

Ngoài số nhân sự nghỉ nêu trên, còn có ông Hoàng Như Cương - bí thư đảng ủy, phó ban - cũng đã nộp đơn lên TP.HCM xin nghỉ việc. Đến ngày 16/11/2018 ông Cương nộp đơn xin chấm dứt hợp đồng làm việc sau 45 ngày. Hiện tại ông Hoàng Như Cương đã đi nước ngoài với lý do có việc gia đình khi chưa được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Hôm 25/11, ông Dương Hữu Hòa - chủ tịch công đoàn của ban, giám đốc Ban Quản lý dự án 1 - cũng đã nộp đơn xin đơn phương chấm dứt hợp đồng kể từ ngày 1/1/2019. Trước đó ông Hòa đã 3 lần nộp đơn xin nghỉ việc. Lý do ông Hòa đưa ra là sức khỏe kém phải đi chữa bệnh. Tuy nhiên, cho đến hiện tại ông Hòa vẫn đi làm bình thường vì đơn của ông chưa được BQL Dự án chấp nhận.

Bên cạnh ông Hoàng Như Cương, ông Dương Hữu Hòa thì ông Phan Nhật Linh, trưởng phòng kế hoạch - hợp đồng, cũng nộp đơn xin đơn phương chấm dứt hợp đồng kể từ 31/12/2018.

Hiện tại BQL Dự án tiếp tục nhận được đơn xin nghỉ việc của 3 chuyên viên khác kể từ 1/12/2018. 

Như vậy, tính cho đến nay đã có có 52/173 cán bộ Ban Quản lý đường sắt đô thị đã nghỉ hoặc nộp đơn nghỉ việc. Trong đó có cả lãnh đạo BQL Dự án, lãnh đạo các phòng, ban và các chuyên viên. Đây là sự việc bất thường ở một Dự án lớn ở TP.HCM.

Đã đến lúc UBND TP.HCM vào cuộc để tìm hiểu nguyên nhân và có phương án khắc phục, ổn định tình hình.

1 nhận xét:

  1. Sợ lò Cụ Tổng sắp hỏi thăm nên chuồn truóc thôi. Lúc chuột lúc nào chả vậy, khi ko có mèo thì thi nhau hoành hành đục khoét, rên rỉ cả đêm. Vừa nghe tiếng cụ Mèo là đã sợ tẹo cả đái rủ nhau lặn sạch

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog