Chia sẻ

Tre Làng

CẢNH SÁT PHÁP ĐIỀU TRA NGƯỜI BIỂU TÌNH "ÁO VÀNG" VÌ XÚC PHẠM TỔNG THỐNG


TPO - Giới chức Pháp cho biết, một vài hành động bày tỏ thái độ của người biểu tình Áo vàng trong thời gian xảy ra vụ bạo loạn vừa qua có thể bị kết tội hình sự nghiêm trọng.

Cụ thể, cảnh sát Pháp đang điều tra vụ việc người biểu tình Áo vàng "chặt đầu" hình nộm Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại thành phố Angouleme, Charente, xảy ra vào ngày 21/12 vừa qua, đáng chú ý khi đây cũng là sinh nhật lần thứ 41 của vị Tổng thống này.

Trong suốt cuộc biểu tình, những người Áo vàng đã kéo lê hình nộm có kích cỡ bằng người thật của ông Macron trên đường phố. Một người biểu tình đóng vai "đao phủ" đã có mặt và ra tay "hành hình" hình nộm bằng một chiếc rìu lớn. Sau đó, đầu hình nộm được cắm vào chiếc cọc nhọn, trong khi phần còn lại bị người biểu tình quăng vào đống lửa đang cháy rực. Những hình ảnh này đã được truyền thông ghi nhận, và đã đến tai chính quyền Pháp.

"Đó là hành động của bọn tội phạm", quan chức địa phương phẫn nộ trước vụ việc trên. Theo các điều tra viên, vụ việc này có thể bị kết tội "kích động bạo lực và xúc phạm nhân phẩm người khác".

Ngày 20/12, Hạ viện Pháp đã đưa ra dự luật cứu trợ khẩn cấp kinh tế, xã hội, sau hậu quả của các cuộc biểu tình của phe Áo vàng gây ra. Trong đó có những điều khoản như tăng lương cho người lao động, miễn thuế an ninh xã hội cho người thuộc diện được hưởng lương hưu mà hiện đang lĩnh lương thấp hơn 2000 euro/tháng (khoảng 2200 USD).

4 nhận xét:

  1. Suy cho cùng thì chính phủ nào đều đặt lợi ích quyền lợi dân tộc của nhân dân lên trên thì sẻ được ủng hộ của nhân dân . Nhìn những phát ngôn của người áo vàng ở Pháp mong có một chính phủ quan tâm lo cho người dân Việt Nam để qua đó mới thấy được thật hạnh phúc khi được sống ở một chính phủ vì dân như ở Việt Nam

    Trả lờiXóa
  2. Nói đi cũng phải nói lại nhưng mà chúng ta nên tự hào khi được trong môi trường Việt Nam chúng ta,một đất nước có chỉ số hoà bình cao tốp đầu của thế giới,kinh tế có thể còn hơi khó khăn,nhưng mà chúng ta có thể yên tâm rằng không bao giờ phải lo nghĩ về vấn đề an toàn vì trên đất nước mình luôn bình yên,quá thực sự là tuyệt vời.

    Trả lờiXóa
  3. Mả cha cái thằng Macron, không dẹp được biểu tình xong bắt đầu lấy luật hình sự ra để đàn áp người ta, ôi dân chủ quá, nhân quyền quá cái lũ tư bổn ngu xuẩn dốt nát, thôi nước Pháp sắp loạn thật rồi, nội chiến sắp xảy ra thật rồi, châu Âu có thể từ Pháp dẫn tới rất nhiều nơi khác đấy, chưa biết chừng đâu mà lần, thật sự là đúng là lũ súc vật tư bản cầm quyền mà

    Trả lờiXóa
  4. Những người biểu tình áo vàng ở Pháp hoàn toàn không phải là tội phạm như chính quyền của Emmanuel Macron cáo buộc đâu, người ta là những người lao động, những người dân bị chính sách thuế của chính phủ Pháp đàn áp, chèn ép đến bươc đường cùng đấy, đúng là cái kiểu dân chủ rởm đời của phương tây, không làm gì được bắt đầu đạp đổ, bắt đầu bắt bớ, vu khống cho những người lương thiện

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog