Chia sẻ

Tre Làng

PHIÊN XÉT XỬ "NỮ PHÓNG VIỂN ĐÒI DOANH NGHIỆP CHI 700 TRIỆU ĐỂ GỠ BÀI" BỊ HOÃN

Cuteo@

Phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Phạm Lê Hoàng Uyển là PV tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập và Võ Hoàng Hà, nguyên chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hóa chất khử trùng Châu Á, TPHCM về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã bị hoãn do vắng mặt người có quyền lợi và nghĩa vụ có liên quan và vắng nhân chứng.

Sáng này 25/12/2018, TAND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Phạm Lê Hoàng Uyển và Võ Hoàng Hà về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn lại do vắng mặt người có quyền lợi và nghĩa vụ có liên quan là ông Võ Thanh Long và các nhân chứng là bà Đinh Thị Bích Ngọc và ông Nguyễn Nhựt Dương. Ngoài ra, hai luật sư bào chữa cho bị cáo Phạm Lê Hoàng Uyển cũng vắng mặt và có đơn xin hoãn phiên tòa.

Đại diện VKS cũng đề nghị tòa hoãn phiên tòa để tiếp tục triệu tập ông Long và 2 người làm chứng, nếu những người này tiếp tục vắng mặt thì sẽ xét xử vắng mặt theo quy định. Sau khi hội ý, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa. Vụ án sẽ đưa ra xét xử vào ngày 11/1/2019.

Theo cáo trạng, từ ngày 31/7 đến 4/8/2017, Báo Phụ Nữ TP HCM có đăng liên tiếp 2 bài trên trang điện tử với tiêu đề “Lần theo đường dây huy động 600 tỷ cho dự án ma”, “Ve sầu thoát xác” và “Vẽ khu du lịch 1.000 tỷ bằng miệng”.

Ba bài báo trên phản ánh Công ty Cổ phần Bất động sản Cao Thắng và Công ty Cổ phần Quốc tế Ước mơ Việt (ông Võ Thanh Long làm Tổng giám đốc) có dấu hiệu lừa đảo nhiều người dân tham gia góp vốn vào các dự án.

Sau khi 3 bài báo được đăng, ông Long đã gọi điện thoại cho Uyển nhờ lo gỡ ba bài báo này. Nhận được lời đề nghị, Uyển đồng ý và yêu cầu ông Long phải chi trả 700 triệu đồng và 30 triệu đồng chi phí đi lại. Sau khi thỏa thuận, Uyển tiếp tục yêu cầu ông Long phải chi trước 350 triệu đồng, số còn lại sau khi gỡ bài xong sẽ tất toán.

Đến ngày 6/8/2017, Uyển nhờ Võ Hoàng Hà làm tài xế chở đến Cần Thơ gặp ông Long để nhận trước 280 triệu đồng. Khi Uyển và ông Long thực hiện việc giao nhận tiền tại một quán cà phê trên địa bàn quận Ninh Kiều thì bị công an bắt quả tang.

2 nhận xét:

  1. Bị cáo Phạm Lê Hoàng Uyển là PV tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập bị xử phạt về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản là vô cùng đúng đắn và xác đáng rồi còn gì nữa, phóng viên không có lương tâm nghề nghiệp mà đi tống tiền người khác thế thì còn đáng là phóng viên nữa không, những loại phóng viên rởm như thế này phải cho ngồi tù ít nhất 5-7 năm thì mới trắng mắt ra được

    Trả lờiXóa
  2. Bây giờ mấy con kền kền đĩ bút cứ nhan nhản ra ấy nhỉ, lương tâm của nghề phóng viên ngành báo chí Việt Nam bây giờ nó chỉ mỏng manh như giọt nước thế thôi sao ? Tại sao liên tiếp là những trường hợp phóng viên tống tiền, phóng viên đe dọa tính mạng người khác không thì sẽ viết những bài báo không đúng sự thật, những bài báo mang tính giải trí, những bài báo bố láo nhất trên đời

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog