Chia sẻ

Tre Làng

NGUYÊN TGM NGÔ QUANG KIỆT BỊ CÁC LINH MỤC ĐÀN EM...TÁT SML

Cuteo@

Với việc "đòi đất" ở 29 Nhà Chung, Hà Nội, mấy anh Linh mục Hà nội đang tát vào mặt nguyên Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt.

Trong một nỗ lực gây bất ổn xã hội bằng cách kích động giáo dân tụ tập, gây rối, đòi lại khu đất 42 phố Nhà Chung, phát biểu trong cuộc họp với chính quyền thành phố Hà Nội vào hôm thứ Bảy, ngày 22/9/2008, của TGM Hà Nội Ngô Quang Kiệt nói:

"Chúng tôi không chanh chấp với nhà nước.

Bằng chứng đó là, như ông chủ tịch có nói đó, trong tờ kê khai của linh mục Nguyên Tùng Cương, lúc đó là quản lý tòa Tổng Giám Mục, có 95 cơ sở. Chúng tôi có đòi cơ sở nào đâu, vì những cơ sở đó thực sự dùng vào những lợi ích chung.

Chẳng hạn như cái trường Hoàn Kiếm, chúng tôi không bao giờ nói tới. Bệnh viện Xanh Pôn chúng tôi không bao giờ dám nói tới. Bệnh viện Bài Lao không bao giờ chúng tôi dám nói tới, vì sử dụng vào lợi ích chung".

Nhưng khách san Láng Hạ chúng tôi sẽ nói tới, bởi vì sử dụng vào mục đích kinh doanh. Và cái Tòa Khâm Sứ đã thành cái nơi sàn nhảy, đã thành cái nơi kinh doanh buôn bán, đã có cái dấu hiệu buôn bán chia chác để làm cái trung tâm thương mại. Chúng tôi nói tới bởi vì nó rơi vào tay tư nhân thế nên chúng tôi nói, thế nên chúng tôi không tranh chấp với nhà nước.

Nhưng chúng tôi nói lên cái tiếng nói của công lý. Bằng chứng cái trường Hoàn Kiếm bên cạnh, chúng tôi có bao giờ dám đòi đâu. Bởi vì nó phục vụ lợi ích chung, các bệnh viện nó phục vụ lợi ích chung. Do đó, chúng tôi xin nhắc lại, chúng tôi rất mong muốn xây dựng một khối đại đoàn kết dân tộc." - Hết trích!

Mời đọc nguyên văn lời ông Ngô Quang Kiệt để kiểm chứng ở đây hoặc bấm vào link kèm bên dưới:


He he, TGM Ngô Quang Kiệt đã phát biểu như vậy mà đám linh mục đàn em dám lật lọng. Làm như thế khác nào tát sml vào mặt nguyên TGM Ngô Quang Kiệt. Hành vi đòi đất ấy cho thấy bản chất lật lọng của đám linh mục Hà Nội. Ông Ngô Quang Kiệt mới về hưu mà chúng còn không coi ra gì thì ông Nguyễn Tùng Cương bị chúng phủi tay là chuyện không lạ.



8 nhận xét:

  1. ăn nói không nhất ngôn thế này thì làm sao giáo dân họ tin họ phục các cha được hơn nữa các cha lại còn phủ nhận những lời nói của các bậc cha bề trên, vậy như thế có là các cha đang bất kính đang không biết kính trên nhường dưới không, vậy nên những luận điệu các cha đưa ra trong vụ đòi đất ở 29 nhà chung chắc sẽ không còn ai tin vào các cha nữa đâu ak

    Trả lờiXóa
  2. khu đất thuộc số nhà 29 phố Nhà Chung là thuộc quyền sở hữu hợp pháp của Nhà nước, chưa từng là cơ sở thờ tự của Tòa tổng giám mục Hà Nội. Vì thế việc kiến nghị của Tòa Tổng giám mục Hà Nội là không có cơ sở để giải quyết.

    Trả lờiXóa
  3. Haha tát sấp mặt Ngô Quang Kiệt là vui rồi, chẳng có gì bằng khi mà bị chính những người đồng đội từng làm linh mục phản bội lại cái lí tưởng ngu xuẩn của mày haha, nguyên tổng giám mục còn chẳng được người ta tôn trọng thì còn gì là danh dự nhân phẩm nữa, cũng đáng lắm cơ, ai bảo hồi trước làm những điều xằng bậy nên bây giờ phải hứng chịu

    Trả lờiXóa
  4. Thật đúng là như một cái tát vào TGM Ngô Quang Kiệt của những tên LM phản động và cực đoan này. Hành vi đòi đất ấy cho thấy bản chất lật lọng của đám linh mục Hà Nội trong việc làm trái với những gì mà TGM đã lên tiếng và tuyên bố. Thế để thấy được những tên này không coi ai ra gì cả,Ông Ngô Quang Kiệt mới về hưu mà chúng còn không coi ra gì thì ông Nguyễn Tùng Cương bị chúng phủi tay là chuyện không lạ. Thật không thể chấp nhận được với những tên này nữa rồi!

    Trả lờiXóa
  5. vậy như thế có là các cha đang bất kính đang không biết kính trên nhường dưới không, vậy nên những luận điệu các cha đưa ra trong vụ đòi đất ở 29 nhà chung chắc sẽ không còn ai tin vào các cha nữa đâu ak

    Trả lờiXóa
  6. Hành vi đòi đất ấy cho thấy bản chất lật lọng của đám linh mục Hà Nội trong việc làm trái với những gì mà TGM đã lên tiếng và tuyên bố. Thế để thấy được những tên này không coi ai ra gì cả,

    Trả lờiXóa
  7. Một cái tát đau cho Ngô Quang Kiệt, không phải đâu xa lại đến từ chính đàn con của hắn, chính nội bộ của chúng đang lục đục, chứ nói gì đi đòi đất gì

    Trả lờiXóa
  8. 29 Nhà Chung là nơi xây dựng trường TH Tràng An, khi cơ sở vật chất và do các công trình của Trường đã xuống cấp trầm trọng, đe dọa tới sự an toàn của học sinh và các thầy cô giáo, dựa trên cơ sở đề xuất của nhà trường, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND TP. Hà Nội đã đồng ý với chủ trương cải tạo và xây dựng mới một số hạng mục, trong đó tập trung vào các lớp học.Việc cải tạo, xây dựng mới trường tiểu học Tràng An không chỉ là mong muốn của những người làm giáo dục Hà Nội của phụ huynh học sinh mà còn là niềm kiêu hãnh của người dân Hà Nội.Rõ ràng đây là đất sử dụng vì mục đích chung, vì giáo dục cho thế hệ tương lai. Mà chính nguyên TGM Ngô Quang Kiệt có nói là "Chúng tôi có đòi cơ sở nào đâu, vì những cơ sở đó thực sự dùng vào những lợi ích chung.". Vậy mà chính những vị linh mục đàn em lại ngang nhiên "đòi đất" mặc dù không hề có chứng nhận quyền sử dụng đất và hơn nữa đây là một nơi xây dựng trường học dành cho học sinh tiểu học. Ngay cả trong nội bộ còn không thống nhất, thì đúng là sự "lật lọng"

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog