Chia sẻ

Tre Làng

CHÓ SỦA TRĂNG

Viết cho Ngày 3/2 - Chó sủa Trăng...

Hôm nay, Ngày 3/2/2019 là ngày kỉ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Và như một tất yếu, trong những ngày này, những kẻ ganh ghét, ghen ăn tức ở lại tìm cách vu vạ, nói xấu, thậm chí thóa mạ, chửi bởi để cố gắng hạ tuy tín của Đảng, để cố gắng đánh vào niềm tin của các tầng lớp nhân dân với Đảng.

Tiêu biểu là các trang mạng như RFA, VOA, BBC, hay trang của Việt Tân, Dân làm báo, rồi là các gương mặt như Phạm Đình Trọng, Nguyễn Đình Cống… Điển hình như trong bài viết mới đâu trên trang mạng của Việt tân và RFA với tựa đề “ Đảng Cộng sản đã cản trở sự phát triển hiện nay của Việt Nam” như thế nào, tác giả và các nhà đài kết luận rằng: “Hằng năm cứ đến dịp kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3 tháng 2, bộ máy tuyên truyền trong nước liên tục tung hô công lao của đảng trong việc dẫn dắt dân tộc đi tới tương lai tươi sáng.Trong khi đó lâu nay, nhiều người từng lên tiếng cần phải xóa bỏ chế độ độc đảng và theo hướng dân chủ, đa nguyên, đa đảng thì mới có thể giúp đất nước phát triển được hết mọi tiềm năng và tránh khỏi bao trì trệ như lâu nay.”

Còn đây là ý kiến của ông Phạm Đình Trọng:

“Từ khi đảng ra đời đã gây nhiều tội ác cho dân tộc, đã dìm dân tộc vào cuộc bạo loạn Xô viết Nghệ Tĩnh tháng 9 năm 1930, là khởi đầu của máu và nước mắt của dân tộc Việt Nam. Và suốt gần một thế kỷ, với việc đấu tranh gia cấp của đảng đã dìm dân tộc Việt Nam vào máu và lửa, đã bịt mọi con đường giải phóng dân tộc bằng đường lối hòa bình.”

Và đây là ý kiến của ông giáo sư tự phong suy thoái Nguyễn Đình Cống:

“Đảng chủ trương theo đường lối cộng sản, chủ nghĩa Mác Lênin. Rồi họ đánh thắng Pháp, chiến thắng miền Nam, họ nhầm tưởng rằng là nhờ chủ nghĩa Mác Lênin nên họ thắng, nên bây giờ họ kiên trì theo chủ nghĩa Mác Lênin. Tôi cho đó là nhầm lẫn rất lớn, là vì cơ bản của chủ nghĩa Mác Lênin là đấu tranh giai cấp, công hữu hóa… Không phải đảng cộng sản nhờ những cái ấy mà thắng lợi. Vì mỗi lần bày ra những chuyện đó là đảng đều thất bại, đem lại tai họa cho dân tộc, ví dụ như cải cách ruộng đất. Nhầm là nhầm như thế nào, trong chiến tranh, nhờ là nhờ vào người dân, lòng yêu nước của dân, chứ không phải nhờ chủ nghĩa Mác Lênin.”

Tôi gọi đây là những con chó sủa trăng bởi những gì họ viết ra chẳng có gì mới, không dựa trên cơ sở lý luận, thực tiễn nào mà chỉ xuất phát từ ý thức thù địch sâu sắc với Đảng Cộng sản nên viết theo lối viết bừa, nói bậy.

Đảng có làm được gì cho dân tộc hay không, có cản trở sự phát triển của đất nước nay không, cứ nhìn vào thực tiễn sẽ có câu trả lời.

Từ khi Đảng ra đời mới giải quyết được câu chuyện khủng hoảng đường lối cứu nước và dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng, chỉ 15 năm sau khi ra đời, Đảng đã lãnh đạo toàn dân làm nên tổng khởi nghĩa tháng Tám, dẫn tới sự ra đời của Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, giải phóng dân tộc khỏi ách áp bức thực dân, phong kiến, đưa dân tộc Việt Nam vào kỷ nguyên độc lập, tự do.

Sau cách mạng tháng Tám, Đảng đã lãnh đạo toàn dân làm nên hai cuộc kháng chiến thần thánh, đánh thắng hai cuộc chiến tranh xâm lược của hai nước lớn Pháp, Mĩ, bảo vệ độc lập, tự do và sự toàn vẹn lãnh thổ cho đất nước.

Không chỉ bảo vệ bờ cõi, bước vào thời kì đổi mới, Đảng đề ra đường lối đổi mới đúng đắn, giải phóng sức lao động, sản xuất, đưa đất nước tiến nhanh, tiến mạnh theo con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Những thành tựu mà Việt Nam đạt được thời gian vừa qua là vô cùng to lớn và ấn tượng như tốc độ tăng trưởng GDP năm 2018 đạt 7,08%, tỷ lệ lạm phát kiểm soát dưới 4%, đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao, từ có cơm ăn, áo mặc sang ăn ngon, mặc đẹp, quan hệ đối ngoại rộng mở, vị thế Việt Nam lên rất cao trên trường quốc tế.

Thế nên nếu hỏi Đảng đã làm gì cho dân tộc này, có lẽ rất đơn giản và ngắn gọn để trả lời: Đảng đã đưa lại độc lập, tự do cho dân tộc và hạnh phúc cho nhân dân.

Dù còn một vài điểm tồn tại, hạn chế nhưng những gì Đảng đã làm cho dân tộc là không thể phủ nhận.

Thế nên những tiếng nói của đài RFA hay Việt tân kia chỉ là như chó sủa trăng mà thôi.

TQĐ.

2 nhận xét:

  1. "Ếch kêu dươi vũng tre ngâm
    Ếch kêu mặc ếch, tre dầm mặc tre".
    Có Luật An ninh mạng rồi, ko cho sủa nữa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog