Chia sẻ

Tre Làng

Gia Lai: BẮT TẠM GIAM NGUYỄN THỊ HUỆ THEO ĐIỀU 331 BLHS

Khoai@

Lại một đối tượng lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước bị bắt.

Sáng 12/3/2019 Cơ quan CSĐT, Công an huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai đã bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Huệ (51 tuổi, ngụ Kim Thành, Ia Hrung, Ia Grai, Gia Lai) để điều tra về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, theo điều 331, Bộ luật Hình sự 2015.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, từ đầu năm 2017 đến nay, Nguyễn Thị Huệ lập nhiều tài khoản trên mạng xã hội Facebook để đăng tải, chia sẻ, các bài viết và bình luận, xuyên tạc các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; nói xấu chế độ, chính quyền các cấp và lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Từ tháng 6/2017 đến nay, Nguyễn Thị Huệ đã dùng tài khoản Facebook cá nhân để kết nối với các đối tượng phản động ở trong và ngoài nước phát trực tiếp các clip có nội dung kêu gọi, kích động người dân tham gia biểu tình phản đối dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt và Luật An ninh mạng, xuyên tạc đường lối chính sách và xúc phạm danh dự nhân phẩm các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các cơ quan pháp luật trên địa bàn tỉnh.

Công an huyện Ia Grai xác định hành vi của Huệ đã gây ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước và lãnh đạo T.Ư và địa phương; gây hoài nghi trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự tại địa phương. 

Khám xét nơi ở của đối tượng, cơ quan công an đã thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ chưng minh hành vi phạm tội của Nguyễn Thị Huệ.

Hiện công an huyện Ia Grai tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

2 nhận xét:

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog