Chia sẻ

Tre Làng

GIẢ MẠO BAN TUYÊN GIÁO TRUNG ƯƠNG ĐƯA THÔNG TIN SAI LỆCH VỤ "NƯỚC MẮM"

Giả mạo Ban Tuyên giáo Trung ương đưa thông tin sai vụ nước mắm

Ban Tuyên giáo trung ương khẳng định không có bất kỳ trang thông tin nào trên mạng facebook và đề nghị xử lý nghiêm vụ giả mạo đưa thông sai vụ nước mắm.

Chiều 11/3, ông Trần Thanh Lâm, Phó Vụ trưởng Vụ Báo chí - xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương - cho biết những ngày gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện một trang có tên "Ban Tuyên Giáo Trung Ương Đảng Cộng Sản Việt Nam".

Hình ảnh chụp lại trang facebook giả mạo Ban Tuyên giáo trung ương

Tối 10/3, trên trang facebook này có đưa bài "Cảnh giác với chiêu bài bảo vệ nước mắm truyền thống" với những thông tin sai sự thật và nhằm phục vụ lợi ích cá nhân.

Ông Lâm cho biết trang "Ban Tuyên Giáo Trung Ương Đảng Cộng Sản Việt Nam" là giả mạo, và khẳng định Ban Tuyên giáo trung ương hiện không có bất kỳ trang facebook nào để chia sẻ thông tin. Người dùng facebook cần lưu ý để tránh hiểu sai vấn đề.

Qua sự việc trên, ông Lâm cũng cho rằng cơ quan chức năng liên quan (Bộ NN&PTNT - PV) cần có những phát ngôn kịp thời để dư luận hiểu thêm về quá trình ban hành các văn bản, tránh tác động tiêu cực đến người sản xuất, người lao động, người tiêu dùng liên quan đến nước mắm.

Ban Tuyên giáo trung ương cũng đề nghị cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, xử lý nghiêm trang facebook giả mạo Ban Tuyên giáo trung ương theo đúng quy định của pháp luật. Ban Tuyên giáo trung ương sẽ có văn bản đề nghị Bộ Công an vào cuộc xác minh, xử lý.

Đại diện Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin - truyền thông) cho biết: "Facebook đã có chính sách xử lý đối với các tài khoản giả mạo khi có phản ánh. Chúng tôi sẽ có thông báo với Facebook về những tài khoản đã giả mạo Ban Tuyên giáo trung ương để đưa ra những thông tin sai lệch, gây ảnh hưởng nghiêm trọng trong cộng đồng mạng. Theo đúng quy định của Facebook đối với việc xử lý các tài khoản giả mạo, làm mất uy tín cơ quan, tổ chức, cá nhân... các tài khoản giả mạo này sẽ bị khóa, hạ. Chúng tôi tin tưởng Facebook sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước trong việc xử lý những tài khoản vi phạm".

Cách các tài khoản giả mạo đưa thông tin gây tranh luận về nước mắm theo đánh giá của cục là vi phạm nghiêm trọng, vì đưa ra những thông tin không chính xác về chủ trương, chính sách, gây kích động, chia rẽ...

Theo Chí Tuệ-Thanh Hà/Tuổi trẻ

7 nhận xét:

  1. việc này có hạu quả vô cùng nghiêm trọng, cơ quan có thẩm quyền phải nhanh chóng tìm ra cá nhâ n, tổ chưc đã giả mạo, vì đây là một cơ quan trung ương nên việc thông tin bịa đặt, sai lêch có thể làm điịnh hướng sai dư luận, hoang mang trong quần chúng nhân dân, gây ảnh hưởng đến người làm mắm

    Trả lờiXóa
  2. giám giả mạo page của ban tuyên giáo trung ương thì đúng là liều lĩnh rồi, mà chắc chăn đây là hành dộng có chủ đích, phải nhanh chính tìm cho ra kẻ đúng đằng sau và sử lý nghiêm, vì hành động này tạo ra thông tin xấu trong dư luận, tạo nên luồng thông tin hoàn toàn sai sự thật trong quần chúng nhân dân

    Trả lờiXóa
  3. Xem ra đây sẽ là vụ việc mà Luật AN mạng có thể phát huy được tác dụng rồi đây.Pháp luật cần xử lý và trừng phạt nghiêm khắc đối với ai làm mạo danh trang FB của ban Tuyên giáo trug ương để viết bài sai sự thật về vấn đề nước mắm,làm gương cho những ai đã và đang có ý định xấu.Đây là hành vi mà để lại hậu quả rất nghiêm trọng không chỉ về mặt kinh tế đối với người kinh doanh còn ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của ban tuyên giáo

    Trả lờiXóa
  4. Bọn này mưu mô rất kinh, lợi dụng dư luận đang bàn cái lớn về Dự thảo tiêu chuẩn quốc gia về quy phạm thực hành sản xuất nước mắm do Cục Chế biến và Phát triển Thị trường nông sản, mạo danh cơ quan lớn để lên tiếng, gây dư luận luôn

    Trả lờiXóa
  5. Giả mạo Ban Tuyên giáo Trung ương trên mạng xã hội Facebook đưa thông tin sai vụ nước mắm nhưng lại dùng ngôn từ rất dư luận, thật buồn cho kẻ đứng sau vụ này, ảnh hưởng của việc này rất lớn mong rằng sớm xử lý nghiêm

    Trả lờiXóa
  6. Thành lập các tài khoản giả mạo các cơ quan ban ngành của Đảng và Nhà nước ta để tung những thông tin sai lệch,thiếu sự thật là một trong nhưng chiêu bài của những kẻ xấu. nhằm làm rối loạn thông tin trong các bạn đọc và hơn nữa nó còn làm ảnh hưởng đến uy tín của các cơ quan Đảng và Nhà nước ta.

    Trả lờiXóa
  7. giả mạo tài khoản đang là một trong những chiêu bài của tội phạm. Gần đây nhất là trang facebook giả mạo Ban Tuyên giáo trung ương và tung ra những thông tin thiếu chính xác về chủ trương chính sách, gây chia rẽ . Đề nghị cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, xử lý nghiêm trang facebook giả mạo Ban Tuyên giáo trung ương theo đúng quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog