Chia sẻ

Tre Làng

ÍT NHẤT 12 NHÂN VIÊN LHQ THIỆT MẠNG TRONG VỤ RƠI MÁY BAY Ở ETHIOPIA

Ít nhất 12 nhân viên LHQ thiệt mạng trong vụ rơi máy bay Ethiopia

Một nguồn tin Liên hợp quốc (LHQ) cho biết, ít nhất 12 người có liên quan với LHQ thiệt mạng trong vụ rơi máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines gần Addis Ababa (Ethiopia) vào ngày 10/3.

Lực lượng cứu hộ chuyển thi thể nạn nhân tại hiện trường vụ rơi máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines, gần Bishoftu, Ethiopia, ngày 10/3/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Nguồn tin trên nêu rõ: "Nhiều khả năng ít nhất 12 nạn nhân có liên quan với LHQ". Theo nguồn tin, các thông dịch viên tự do trên đường tới một hội nghị của LHQ về môi trường có thể cũng nằm trong số những nạn nhân của vụ tai nạn.

Hiện danh tính các nạn nhân bắt đầu được xác định, theo đó họ đến từ 35 quốc gia, gồm du khách, doanh nhân và nhân viên LHQ. Kenya là quốc gia có nhiều công dân thiệt mạng nhất với 32 người. 

Trước đó, chuyến bay mang số hiệu ET 302 của hãng hàng không Ethiopian Airways chở 149 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn đã đâm xuống một cánh đồng cách thành phố Addis Ababa khoảng 60 km về khía Đông Nam. Theo các nhân chứng, máy bay đã bốc cháy khi đâm xuống mặt đất.

Máy bay gặp nạn là Boeing 737-800MAX hoàn toàn mới. Đây cũng là loại máy bay của hãng hàng không Lion Air của Indonesia đã gặp nạn hồi tháng 10 vừa qua khi rơi chỉ sau 13 phút cất cánh khiến toàn bộ 189 người trên máy bay thiệt mạng.

Quốc hội Ethiopia đã tuyên bố quốc tang trong ngày 11/3 để tưởng niệm các nạn nhân xấu số.

Hãng hàng không Ethiopian Airlines ngày 10/3 tuyên bố, giới chức nước này cùng với hãng chế tạo máy bay Boeing (Mỹ) và các bên liên quan sẽ phối hợp điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ rơi máy bay. Tuyên bố mới của hãng hàng không cũng cho biết, gia đình của 157 nạn nhân đã liên lạc và thi thể của các nạn nhân sẽ được gửi về cho gia đình sau khi được nhận dạng.

Cùng ngày, Thủ tướng Đức Angela Merkel cùng các quan chức cấp cao khác của Đức đã gửi lời chia buồn tới người thân của các nạn nhân trong vụ rơi máy bay tại Ethiopia. Có 5 công dân Đức thiệt mạng trong vụ tai nạn này. Theo Ngoại trưởng Đức Heiko Maas, Đại sứ quán Đức tại Addis Ababa đang liên lạc chặt chẽ với giới chức Ethiopia.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland lấy làm tiếc về vụ tai nạn kinh hoàng khiến 18 công dân nước này trong số 157 nạn nhân thiệt mạng. Bà gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, đồng thời cho hay Chính phủ Canada đang "liên lạc chặt chẽ" với giới chức Ethiopia để thu thập thêm thông tin.

TTXVN/Báo Tin tức

1 nhận xét:

  1. Chiếc máy bay Boeing 737-800 MAX khởi hành lúc 8h38 (giờ địa phương) từ thủ đô Addis Ababa của Ethiopia đi Nairobi (Kenya). Máy bay mất tín hiệu với đài kiểm soát không lưu chỉ 6 phút sau đó. Hãng hàng không Ethiopia xác nhận máy bay rơi ở vị trí cách thủ đô Addis Ababa 62 km về phía Đông Nam.Văn phòng Thủ tướng Ethiopia đã đăng dòng tweet, gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình của các hành khách và phi hành đoàn có mặt trên chuyến bay xấu số này. Xin chia buồn cùng gia đình các nạn nhân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog