Chia sẻ

Tre Làng

TÊN KHỦNG BỐ LÝ TỐNG ĐÃ CHẾT, KẾT THÚC CUỘC ĐỜI HỦI NÔ VONG QUỐC

Khoai@

Nhiều bản tin của người Việt tại hải ngoại đã loan báo, tên khủng bố Lý Tống đã chết trong Bệnh Viện tại San Diego sau khi được thân nhân là Lê Xuân Nhuận và người cháu là Lê Lộc gặp mặt lần cuối và quyết định rút ông trợ sinh vào lúc 7h tối qua. Cái chết của "không tặc" Lý Tống đã kết thúc cuộc đời tội lỗi của y đối với dân tộc.

Lý Tống tên thật là Lê Văn Tống, sinh năm 1948, tại Hương Thủy, Thừa Thiên-Huế. Khi đi học lái máy bay ở Mỹ (1966), do bản tính hung hãn, hắn từng bị sa thải vì cãi lộn và đánh nhau với cán bộ nhà trường. Sau đó hắn bị đuổi ra khỏi quân lực Việt Nam Cộng hòa. Lăn lộn buôn bán chợ đen ở Sài Gòn một thời gian, năm 1968 hắn lại bị bắt lính và được đi học lái máy bay rồi bay đi thả bom giết hại chính đồng bào của mình.

Lý Tống nổi tiếng với xú danh "Không tặc Ó đen". Lý Tống từng tham gia biên đội Ó Đen và bị bắn rơi vào tháng 4/1975 rồi bị bắt và buộc phải đi cải tạo 5 năm. Năm 1982 Lý Tống vượt biên bằng đường bộ qua Campuchia, đến Thái Lan, rồi xin tị nạn chính trị tại Singapore và sau đó tị nạn tại Hoa Kỳ năm 1984. Lý Tống được biết đến với nhiều phi vụ nổi tiếng như tổ chức đánh cướp máy bay tại Việt Nam, Thái Lan, Cuba và Hàn Quốc, để rải truyền đơn kêu gọi người dân đứng lên lật đổ các chế độ mà hắn coi là thù địch. Lý Tống cũng từng hóa trang thành phụ nữ để tấn công ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bằng hơi cay khi anh này biểu diễn bên Mỹ.

Năm 1981, Lý Tống đã 2 lần đột nhập sân bay Tân Sơn Nhất với ý định trộm máy bay bay ra nước ngoài nhưng không thành. 

Ngày 2/8/1992, Lý Tống đáp máy bay từ Mỹ về Bangkok. Tại đây, hắn dự định đi trộm máy bay A37 ở sân bay Ubon để bay về ném bom kho xăng Khánh Hội, sau đó sẽ bay sát nhà dân thả truyền đơn kêu gọi lật đổ chính quyền rồi nhảy dù xuống xa lộ Biên Hòa đón xe khách về Sài Gòn. Tuy nhiên, âm mưu bất thành vì máy bay không nổ được máy.

Chiều 4/9/1992, Lý Tống uy hiếp phi công chiếc A310 (bài viết trên báo Tuổi trẻ hôm 30/10/2017 thuật lời cựu Đại sứ Việt Nam tại Liên hiệp Quốc Võ Anh Tuấn lại nói là máy bay Boing 737) của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam bay qua TP Hồ Chí Minh rồi thả truyền đơn xuống kêu gọi nhân dân nổi dậy chống lại chính quyền. Lý Tống nhảy dù xuống một ao rau muống và ngay sau đó bị bắt bởi một Dân phòng. Lý Tống bị bắt và kết án 20 năm tù vì tội cướp máy bay. Tháng 9/1998, chính quyền Việt Nam quyết định tha và trục xuất Lý Tống trong một đợt đặc xá.

Năm 1998, Lý Tống đã dùng máy bay, xâm nhập trái phép lãnh thổ Cuba để rải truyền đơn. Ngay sau đó gã bị FBI bắt giữ. Xem ảnh.

Ngày 1/1/2000, Lý Tống dùng một chiếc máy bay nhỏ bay từ Florida sang La Habana, Cuba thả truyền đơn kêu gọi nhân dân Cuba nổi dậy. Vì hành động này, Lý Tống bị Cục hàng không Liên bang rút giấy phép bay. 

Ngày 7/11/2000, Lý Tống lại cướp một chiếc máy bay nhỏ tại Thái Lan bay sang Thành phố Hồ Chí Minh, thả hơn 50.000 tờ truyền đơn. Lúc trở về Thái Lan, ông bị bắt giữ và bị tòa án Thái Lan kết án 7 năm tù. 

Ngày 24/8/2008, Lý Tống thuê một chiếc máy bay huấn luyện của Hàn Quốc nhưng bị bắt tại sân bay Seoul khi đang định rải truyền đơn ở CHDCND Triều Tiên.

Ngày 19/7/2010, Lý Tống hóa trang tô son mặc váy đóng giả nữ, lọt vào một buổi biểu diễn ca nhạc của các ca sĩ Việt Nam tại San Jose, trong lúc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đang biểu diễn, Lý Tống giả vờ tặng hoa rồi sau đó liên tiếp xịt hơi cay vào mặt Đàm Vĩnh Hưng và đã bị bắt ngay sau đó và bị kết án 6 tháng tù 3 năm quản chế.

Cuối cùng thì Lý Tống cũng phải chết nơi đất khách quê người, kết thúc 73 năm cuộc đời hủi nô vong quốc.

10 nhận xét:

  1. Đúng là thằng điên liều mạng hòng đấnh bóng tên tuổi. Mấy trò mèo đó làm nwen trò trống gi. Cuối cùng cũn chết mhuw một con chó ghẻ trên đất khách quê người

    Trả lờiXóa
  2. Cuối cùng thì cũng đã kết thúc cuộc đời của một tên phản bội với dân tộc và tổ quốc khi chính tay sát hại đồng bào mình trong những thời kháng chiến . Với những cái mà hắn đã làm thì cho dù có chết thì những sự ô nhục của hắn sẽ vẫn mãi được lưu giữ đến muôn đời sau chứ không phải như vậy là xong đâu. Cũng qua đó để thấy được những kết cục của những kẻ bán nước sẽ như thế nào!

    Trả lờiXóa
  3. Với sự ra đi này của tên phản quốc Lý Tống sẽ là một sự kết thúc cuộc đời của một tên khủng bố, tên phản bội lại đất nước và quốc gia , dân tộc . Và vói những hành động của tên này trong việc tự tay sát hại chính người dân đất nước hắn sinh ra sẽ là tiếng tăm đến muôn đời sau cho kẻ phản bội tổ quốc này cũng như sẽ không bao giờ chuộc hết tội lỗi mà hắn đã gây ra cho đông bào !

    Trả lờiXóa
  4. Thần đồng...ăn cắp máy bay. Cuộc đời và sự nghiệp dựng phim được...tiếc là Sống,chiến đấu.. .không theo lý tưởng của Đảng quang vinh,Bác Hồ vĩ đại.

    Trả lờiXóa
  5. Cái chết của 1 kẻ phản quốc lưu vong đã chấm dứt 73 năm nô bộc hèn hạ của 1 kẻ bám đít phương Tây. Cuộc đời của 1 kẻ phản bội dân tộc chấm dứt nơi đất khách quê người và dân tộc ta cũng đã loại bỏ được 1 kẻ hèn hạ,đời con đời cháu của hắn có lẽ cũng không được "quý trọng" bởi tội lỗi hắn gây ra là quá lớn.

    Trả lờiXóa
  6. https://www.youtube.com/watch?v=XYc_u2iZuJ0&ab_channel=Tinnhanhth%E1%BB%8Btr%C6%B0%E1%BB%9Dng%C3%94t%C3%B4m%E1%BB%9Binh%E1%BA%A5t-BuyandSell

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh01:09 23/3/19

    Xin cuối đầu chào anh lần cuối. Anh đã hy sanh cả cuộc đời để đấu tranh cho giành lại dân chủ cho dân tộc Việt Nam. Chúng em, những người con lớn lên dưới mái trường XHCN, rất biết công ơn của anh và nguyện sẽ phấn đấu gia nhập Đảng CS để tiếp tục truyền thống đấu tranh để mang bầu cử tự do cho người dân Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  8. loại người này chết nghìn lần chết cũng không hết được tội đâu, lịch sử chỉ toàn tù với tội, con cháu chắc cũng ngại lắm, mà loại này chắc không có con cháu gì đâu nhỉ, con gái cũng không dám lấy làm chồng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog