Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: KHỞI TỐ VỤ ÁN "RA QUYẾT ĐỊNH TRÁI PHÁP LUẬT" XẢY RA TẠI CƠ QUAN CẢNH SÁT ĐIỀU TRA BỘ CÔNG AN

Khoai@

Theo tờ Kiểm Sát, ngày 31/5/2019, Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Ra quyết định trái pháp luật” quy định tại Điều 371 Bộ luật hình sự, xảy ra tại Cơ quan Cảnh sát điều tra (C44) Bộ Công an.

Kết luận của Cơ quan điều tra VKSND tối cao cho thấy, vụ án Trương Huy Liệu và đồng phạm về tội “Buôn lậu”, “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” do Cơ quan Cảnh sát điều tra (C44) Bộ Công an thụ lý có dấu hiệu tội phạm. Cụ thể, cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định xử lý vật chứng và tổ chức bán đấu giá lô gỗ vật chứng trái với quy định của pháp luật và trái với chỉ đạo của liên ngành tư pháp Trung ương, gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Hiện tại, vụ án đã được khởi tố và cơ quan điều tra VKSND tối cao đang tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Việc khởi tố một cơ quan điều tra khi "ra quyết định trái pháp luật" là vụ việc hiếm khi xảy ra. Nhưng có lẽ từ vụ việc này,  cơ quan điều tra sẽ phải cẩn trọng hơn khi cân nhắc đưa ra các quyết định. Cũng từ vụ việc này, người dân từ nay sẽ được chứng kiến việc thực thi pháp luật được công bằng, dân chủ hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog