Chia sẻ

Tre Làng

PHÓNG VIÊN TỐ ADMIN "DIỄN ĐÀN NHÀ BÁO VÀ CHÍNH SÁCH" VU KHÔNG, BÔI NHỌ


Ông Vũ Quang Linh, PV báo ĐS&PL đã có đơn tố cáo chủ tài khoản FB Tran Nhat Minh, đồng thời là admin của group “Diễn đàn Nhà báo và Chính sách” do đã lợi dụng MXH đăng thông tin sai sự thật.

Trang 01 Đơn tố cáo của ông Linh gửi cơ quan chức năng.

Trong đơn tố cáo, ông Vũ Quang Linh trình bày: “ vào khoảng 09h ngày 27/06/2019, trên trang mạng xã hội Facebook diễn đàn Nhà báo và Chính sách (https://www.facebook.com/groups/nhabao.chinhsach/), ông Trần Nhật Minh có tài khoản facebook mang tên Tran Nhat Minh đăng tải một hình card visit có nội dung giống hệt card visit của tôi lên Diễn đàn này và chú thích: “Doanh nghiệp ở Nam Định đã đưa nhà báo trên 120 triệu nhắn anh xuống lấy nốt phần còn lại”. (https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1177028345803068&set=gm.2411831165539556&type=3&theater&ifg=1)”.

Ông Linh cho rằng, việc ông Trần Nhật Minh - chủ tài khoản facebook Tran Nhat Minh đồng thời la Admin của group "Diễn đàn Nhà báo và Chính sách” trên facebook công khai những thông tin cá nhân kèm theo logo cơ quan báo chí mà ông đang công tác lên diễn đàn với những lời bình luận suy diễn, bịa đặt sai sự thật là hành vi vi phạm pháp luật, có dụng ý vu khống, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của cá nhân của ông Linh và ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan báo chí mà ông đang công tác. Không chỉ vậy, hành vi trên còn dẫn dắt, định hướng dư luận hiểu sai lệch về những người làm báo.

Đáng chú ý, đơn của ông Linh kèm theo những hình ảnh Vi bằng cho thấy, sau khi đăng những nội dung sai sự thật nêu trên, ông Minh còn tiếp tục bình luận dẫn dắt dư luận bình luận mang tính quy chụp, bịa đặt, cố tình vu khống, bôi nhọ danh dự của ông.

Hình ảnh Vi bằng ghi lại những hành vi vi phạm của ông Trần Nhật Minh với tài khoản facebook Tran Nhat Minh và diễn đàn Nhà báo và Chính sách.

Nội dung đơn nêu rõ: “Cụ thể là tài khoản facebook Tuân Nguyễn đã bình luận rằng: “Em không xuống nữa đâu, đồng bọn của em xuống thay em ạ”. Thậm chí, trên diễn đàn này còn xuất hiện nhiều bình luận với mục đích dẫn dắt dư luận hiểu sai lệch, miệt thị hoạt động tác nghiệp của tôi và danh xưng “Nhà báo” nói chung như: “Làm báo sướng nhỉ”, “Không sợ hổ chỉ sợ báo, Chưa nghe à”, “Anh đã chọn đời sống mà bỏ qua Pháp luật”…”

Trong đơn ông Linh cũng khẳng định, trong quá trình tác nghiệp, ông hoàn toàn tuân thủ theo quy định của Tòa soạn, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và các quy định có liên quan của pháp luật. Ông chưa từng có hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn hay de dọa nhằm mục đích trục lợi. Nếu có gì sai trái như thông tin bịa đặt nêu trên thì ông hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Ông Linh trình bày, việc ông Trần Nhật Minh-chủ tài khoản facebook Tran Nhat Minh tự ý đăng card visit có nội dung card visit của ông kèm theo những lời bình luận là một sự vu khống trắng trợn, xúc phạm nghiêm trọng danh dự và nhân phẩm, bôi nhọ danh dự của người làm báo. Đăc biệt, nhiều quản trị viên của Diễn đàn này có những bình luận mang tính miệt thị, suy diễn, vu khống và dẫn dắt dư luận theo hướng bôi nhọ cá nhân và nghề nghiệp của ông.

Trang cuối Vi bằng ghi lại những hành vi lợi dụng mạng xã hội đưa tin sai sự thật.

"Tại Diễn đàn nêu trên, ông Trần Nhật Minh và một số quản trị viên khác đã đăng nội dung không đúng sự thật về tôi. Những người này, đang lợi dụng diễn đàn Nhà báo và Chính sách (Một diễn đàn đã thu hút nhiều người làm báo tham gia và trong nhận thức của dư luận thì đây là kênh chia sẻ thông tin giữa những người làm báo) để đăng những thông tin không đúng, có dụng ý bôi nhọ, xâm hại đến uy tín, hình ảnh tổ chức, cụ thể là báo Đời sống và Pháp luật – nơi tôi đang công tác…”, ông Linh nêu rõ trong văn bản.

Ông Linh chia sẻ, sau khi những thông tin sai sự thật được chia sẻ làn truyền rộng rãi trên mạng xã hội, ông bị sốc năng về tâm lý, bị nhiều người hiểu sai, bị miệt thị, thậm chí là sự xúc phạm nghề nghiệp, gây ảnh hưởng nặng nề về tinh thần, suy sụp về sức khỏe.

“Để đòi lại công bằng cho bản thân, cảnh tỉnh những hành vi lợi dụng mạng xã hội để xuyên tác vu khống đưa tin sai sự thật ảnh hướng đến cá nhân và tổ chức, tôi đã gửi đơn tố cáo đến Cục An Ninh Chính trị Nội bộ - Bộ Công an, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông, Công an Thành phố Hà Nội…với mong muốn các cơ quan vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc và xử lý nghiêm những cá nhân đã lợi dụng mạng xã hội có hành vi vu khống, xúc phạm danh dự của phóng viên và cơ quan báo chí hoạt động đúng pháp luật”-ông Linh khẳng định.

Những diễn biến liên quan:

Ngay sau khi, PV Vũ Quang Linh với tư cách người bị hại, bày tỏ chính kiến và gửi đơn tố cáo đích danh hành vi của ông Trần Nhật Minh, chủ tài khoản facebook Tran Nhat Minh, đồng thời là admin của group “Diễn đàn Nhà báo và Chính sách” và những quản trị viên tham gia bình luận dẫn dắt dư luận theo hướng lợi dụng mạng xã hội đăng thông tin sai sự thật, nhiều thành viên của chính trang bày bày tỏ những hoài nghi về những thông tin trên trang này về PV Linh là "giả mạo", "quy chụp", "gây chia rẽ những người làm báo", có tư tưởng cơ hội cực đoan...

Đáng chú ý, những bình luận đa chiều, cung cấp thêm thông tin làm sáng tỏ vụ việc hay những chính kiến của họ không có lợi, không đúng với sự "dẫn dắt" lệch lạc sai trái của những thành viên quản trị diễn đàn này, những bình luận như vậy ngay lập tự bị xóa, bị loại ra khỏi thành viên. Việc làm này càng cho thấy group “Diễn đàn Nhà báo và Chính sách” và những quản trị viên của trang này đưa thông tin về PV Linh là thiếu trung thực, khách quan, một chiều và có dụng ý xấu. Hành vi này, bị nhiều người phản ứng sau đó cho là không phù hợp với chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và các quy định của pháp luật có liên quan đến hoạt động báo chí, Luật an ninh mạng. 




Thanh Tâm

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn tác giả đã cung cấp thông tin hữu ích; thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để điều tra, làm rõ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog