Chia sẻ

Tre Làng

ASANZO KHÔNG SAI, NHƯNG HÀNG TRIỆU CÔNG NHÂN SẼ VỀ ĐÂU, DOANH NGHIỆP SẼ VỀ ĐẦU?

Yến Lê

Tối qua, 02/8/2019. VTV1 đã có 1 phóng sự với sự tham gia của các chuyên gia và lãnh đạo Bộ Công Thương (ai chưa xem vào VTV.vn mà xem). Nội dung của phóng sự này nói về quy định hàng hóa thế nào thì được phép dán mác "Made in Vietnam". Trong đó chỉ rõ, cho đến tận hôm nay, đối với hàng hóa nhập khẩu, gia công, sản xuất chế biến lưu hàng ở thị trường nội địa, việc dán tem Made in Vietnam chả có gì trái luật.

Bất kỳ doanh nghiệp nào đặt hàng gia công ở nước ngoài, nhập khẩu, gia công công đoạn cuối cùng như đóng gói, làm thương hiệu, và bán ở trong nước thì đều được quyền dán nhãn "Made in Vietnam".

Bài viết mở đầu của nhóm phòng viên báo Tuổi Trẻ dẫn đầu là quý anh trên đẹp Mây dài aka Vân Trường đã sử dụng tiêu đề "Asanzo nhập hàng Trung Quốc về ghi xuất xứ Việt Nam để đánh lừa người tiêu dùng". Quả thật là khốn nạn 1 cách rất thông minh, TTO lật ngửa sự thật, luật pháp để kích động tinh thần bài Trung - 1 thứ trend ngầm luôn hiện hữu trong tâm khảm đa số người Việt để tẩn 1 doanh nghiệp top3 Việt Nam về thị phần Tivi.

Hoạt động sản xuất, kinh doanh vốn đang hoàn toàn hợp lệ của Asanzo đã bị đập sập, biến thành hành vi vi phạm pháp luật bởi sự vu khống 1 cách công khai của báo Tuổi Trẻ. Tôi xin dùng luôn từ báo Tuổi Trẻ chứ không phải là nhóm phóng viên. Bởi vì, 1 mình quý anh Vân Trường không làm được điều này.

Một chuỗi phóng sự sai ngay từ bài mở đầu, được thực hiện bởi động cơ đê hèn ngay từ đầu. Thử hỏi nó có còn mang tính chính xác, khách quan sau đó?

Lưu ý. Đến nay 3 bộ ban ngành liên quan vẫn chưa thể xác định được việc Asnazo dán nhãn Made in Vietnam là đúng hay sai. Việc chưa xác định này thực ra là vì cơ quan nhà nước lo ngại dư luận, lo ngại sức mạnh quyền lực thứ tư của báo Tuổi Trẻ nên câu giờ mà thôi. Chứ theo luật hiện hành thì Asanzo không sai gì cả.

Người đứng đầu nhóm phóng viên đánh Asanzo đã bị đình chỉ công tác. Nhưng hàng ngàn công nhân Asanzo, hàng triệu người dùng sản phẩm Asanzo vẫn đang bị treo tảng đá ngàn cân trên đầu. Doanh nghiệp không biết đi về đâu, liệu tháng sau anh kỹ sư, chị công nhân thiện lành có còn lương để nuôi gia đình. Người tiêu dùng thì lo lắng sản phẩm nếu hỏng thì biết làm sao, còn ai bảo hành cho họ.

Phụng Sự Bạn Đọc - Bạn đọc ở đây cũng là anh kỹ sư chị công nhân Asanzo, cũng là cả triệu người dùng Asanzo đấy Tuổi Trẻ ạ. Vì tiền bất chấp như vậy, thử hỏi có còn chút long nhân tử nào không hả các anh chị nhà báo???



2 nhận xét:

  1. Hoạt động sản xuất, kinh doanh vốn đang hoàn toàn hợp lệ của Asanzo đã bị đập sập, biến thành hành vi vi phạm pháp luật bởi sự vu khống 1 cách công khai của báo Tuổi Trẻ.Và đây là trách nhiệm của 1 tờ báo lớn đấy, chứ không phải là một cá nhân nào dám gây ra điều này đâu

    Trả lờiXóa
  2. Người đứng đầu nhóm phóng viên đánh Asanzo đã bị đình chỉ công tác. Nhưng hàng ngàn công nhân Asanzo, hàng triệu người dùng sản phẩm Asanzo vẫn đang bị treo tảng đá ngàn cân trên đầu. Doanh nghiệp không biết đi về đâu, liệu tháng sau anh kỹ sư, chị công nhân thiện lành có còn lương để nuôi gia đình. Người tiêu dùng thì lo lắng sản phẩm nếu hỏng thì biết làm sao, còn ai bảo hành cho họ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog