Chia sẻ

Tre Làng

KỀN KỀN HOÀNG NGUYÊN VŨ

Bài copy từ cô Mẹt

Có lẽ cái tên Hoàng Nguyên Vũ không còn xa lạ đối với nhiều người, nhất là với cánh nhà báo bấy lâu nay. Sự nổi tiếng của anh chàng đi kèm với những tai tiếng và… đặc sệt bản chất của một con kền kền, không hơn không kém.

Gã là kẻ thường xuyên sử dụng facebook cá nhân phân tích, đăng tải cá vấn đề, sự kiện chính trị, xã hội theo con mắt chủ quan, phiến diện... Hoạt động tuyên truyền của Vũ nhiều lần vi phạm Luật ANM vì thông tin sai sự thật, và được tái diễn nhiều lần. Điển hình như vụ cô gái bán gà tại Điện Biện, gã kền kền làng báo này đã liên tục đăng tải thông tin thể hiện tài điều tra online, đồng thời không quên bôi nhỏ, vu khống, xúc phạm lực lượng lực lượng điều tra. Sau vụ việc hớ hênh đó, Vũ thể hiện là tên đạo đức giả khi đăng đàn xin lỗi công chúng với giọng điệu ông kẹ, tưởng rằng sẽ bớt ảo tưởng, và là bài học kinh nghiệm cho kẻ cào phím, điều tra online nhưng chứng nào tật ấy, vụ việc này, Hoàng Nguyên Vũ tiếp tục đăng tin sai sự thật, xúc phạm cơ quan chức năng. Khi hớ hênh, hắn chơi trò cũ là gỡ bỏ các bài viết. 

Và mấy ngày nay, trong khi các cơ quan chức năng đang khẩn trương tiến hành xác minh, điều tra các vụ việc thì trên khắp các trang fb của gã, lại nổi lên những bài viết về vụ Nghi hiếp dâm bé gái tại Nghệ An, vụ trường Gateway… làm ầm ĩ cả cái không gian vốn thừa thãi sự nhiễu loạn thông tin.

Hoàng Nguyên Vũ thực ra tên thật Nguyễn Văn Tài quê Nghệ An từng có một thời gian làm báo quân đội và đã từng được vào biên chế, có hàm thiếu úy hẳn hoi. Nhưng với bản chất làm ăn bố láo, đổi trắng thay đen, biến không thành có, đơm điều bịa đặt, tên này đã vu cáo một gia đình liệt sỹ trong chương trình ‘ Theo dấu chân thành cổ’. Bài báo của gã viết về một người vợ Liệt Sỹ thủ tiết thờ chồng, nhưng thực tế câu chuyện không đúng sự thật. Gã đã bịa đặt một bà vợ liệt sĩ thủ tiết thờ chồng nhưng thực tế bà này lại chuyển đi lăng nhăng nên sau bài báo đó gia đình liệt sỹ kia bức xúc quá kiện nghe đâu tới báo quân đội nhân dân.

Sau khi cơ quan vào cuộc thì sự thật hóa ra Vũ chỉ là kẻ hỏng hớt để viết bài chứ không hề gặp các nhân vật. Câu chuyện gã kền kền này bịa đặt ra được là do thời đó Truyền hình có chương trình giao lưu gặp gỡ các nhân vật sự kiện, gã đã đến đây rồi nghe ngóng rồi dựa vào đó viết, chứ không hề gặp các nhân vật trong bài báo của mình. Cũng vì chuyện bịa đặt này, Hoàng Nguyên Vũ phải ra quân rời khỏi báo quân đội, sao vạch cầu vai quân hàm phải trả lại cho nhà nước.

Sau khi bị tống cổ khỏi báo quân đội, gã được ông Hồng Thanh Quang thời bấy giờ đang là phó tổng biên tập báo công an, cũng là dân xuất thân từ báo quân đội, thương tình nhận về làm tại báo công an. Nhưng với bản chất lươn lẹo xáo trá, bịa đặt đơm điều, viết lách kém nên ngày đó Vũ lại tiếp tục bị kiện, sau rồi chịu không nổi ông Hữu Uớc tổng biên tập tờ báo công an thời đó đã đuổi vũ ra khỏi báo công an. Cũng chính thức từ đây Vũ không nghề ngỗng, làm đâu cũng được dăm bữa nữa tháng lại bị kiện tới tòa soạn…

Nhận xét về Vũ nhiều người đồng nghiệp của Vũ đã từng nói: "Tính cách ngông cuồng ngạo mạn, viết lách kém nhưng bịa đặt thì nhiều, đi đến tòa soạn nào thì dăm hôm tòa soạn nhận được hàng loạt đơn thư tố cáo có liên quan tới Vũ, vậy nên hầu như không một tòa soạn nào dám chứa chấp Vũ".  Hiện nay Vũ không nghề nghiệp, viết lách chủ yếu đánh thuê trên mạng là chính.

P/s: Chẳng biết gã hiền với bụt hay hiền với ma, nhưng mà cái giống kền kền thì… chắc nó cũng hiền cả họ đấy nhỉ? 

...Mô phật!

Trần Vượng

3 nhận xét:

  1. Nặc danh11:59 20/8/19

    Hồi làm ở báo Công an nhân dân, Hoàng Nguyên Vũ đăng bài phỏng vấn một nghệ sĩ nào đấy mà tôi quên rồi, chỉ nhớ là Hoàng Nguyên Vũ không phỏng vấn mà bịa. Ông nghệ sĩ làm ầm lên, Hồng Thanh Quang phải viết bài xin lỗi và mong ông nghệ sĩ bớt giận.

    Trả lờiXóa
  2. Chính những tên thám tử online này đang làm vụ việc này trở nên phức tạp hơn bao giờ hết, bịa hết tình tiết này đến tình tiết khác mà chỉ thông qua những sự việc được miêu tả lại trên mạng xã hội thì chắc có lẽ xã hội chỉ cần những tên thám tử online này cũng có thể yên bình được nhỉ? thật nực cười cho chính bản thân chúng

    Trả lờiXóa
  3. Hoàng Nguyên Vũ đã thường xuyên đăng tải các vấn đề, sự kiện chính trị, xã hội theo con mắt chủ quan, sai sự thật... hoạt động đó đã vi phạm Luật An ninh mạng. Vũ phải chịu hình phạt thích đáng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog