Chia sẻ

Tre Làng

GIÁM ĐỐC CÔNG AN ĐIỆN BIÊN NÓI VỀ CHIÊU TRÒ ĐÁNH LẠC HƯỚNG ĐIỀU TRA CỦA MẸ NỮ SINH GIAO GÀ

Giám đốc Công an Điện Biên tiết lộ về chiêu trò đánh lạc hướng điều tra của mẹ nữ sinh giao gà

"Bà Hiền trước sau như một, trong suốt quá trình con gái bị bắt cóc, giết hại cũng như quá trình bà bị khởi tố, bắt tạm giam thì luôn bình tĩnh, từ chối trả lời khi cán bộ điều tra gặp gỡ, hỏi han. Thậm chí khi cơ quan điều tra hỏi nhiều thì bà đòi đi về", Thiếu tướng Sùng A Hồng nói.

Chiều 1-11, bên hành lang Kỳ họp Quốc hội, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, ĐBQH tỉnh Điện Biên đã trao đổi với báo chí liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà xấu số Cao Mỹ Duyên bị sát hại.

PV: Xin Thiếu tướng cho biết, trong quá trình điều tra thì bà Hiền có nhận thức rõ hành vi phạm tội của mình hay không?

Thiếu tướng Sùng A Hồng: Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố đối với bị can Trần Thị Hiền (SN 1975), mẹ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên và 4 đồng phạm liên quan đến tội mua bán trái phép chất ma túy. Cũng như trước đây tôi đã nói, bà Hiền không nhận tội, ngay cả việc biết con mình bị bắt cũng không khai báo với cơ quan điều tra thì với việc mua bán trái phép chất ma tuý cũng như vậy. 

Tuy nhiên, bà Hiền nhận hay không nhận là việc của bà, còn cơ quan điều tra có trách nhiệm phải chứng minh rõ hành vi phạm tội. Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã chuyển kết luận điều tra sang Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên đề nghị truy tố 5 bị can: Trần Thị Hiền, Vì Văn Toán, Vì Thị Thu, Bùi Văn Công và Lường Văn Hùng.

Thiếu tướng Sùng A Hồng trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, chiều 1-11

PV: Vậy cơ quan điều tra đã có những biện pháp gì để buộc bà Hiền thừa nhận hành vi phạm tội về ma tuý?

Thiếu tướng Sùng A Hồng: Không chỉ riêng vụ án này mà tất cả những vụ án liên quan đến ma tuý thường rất khó khăn trong đấu tranh khai thác, thu thập tài liệu chứng cứ để chứng minh hành vi vi phạm của các đối tượng. Sau khi Công an tỉnh Điện Biên thụ lý điều tra và bắt giữ các đối tượng liên quan đến việc sát hại Cao Mỹ Duyên thì các đối tượng bị bắt đã khai báo ra hành vi của bà Hiền, cũng như trên cơ sở những tài liệu trinh sát, công tác đấu tranh của lực lượng Công an để chứng minh.

PV: Thái độ của bà Hiền có gì khác sau khi bị bắt giữ, thưa Thiếu tướng?

Thiếu tướng Sùng A Hồng: Bà Hiền trước sau như một, trong suốt quá trình con gái bị bắt cóc, giết hại cũng như quá trình bà bị khởi tố, bắt tạm giam thì luôn bình tĩnh, từ chối trả lời khi cán bộ điều tra gặp gỡ, hỏi han. Thậm chí khi cơ quan điều tra hỏi nhiều thì bà đòi đi về. Bà báo cáo với cơ quan Công an là có luật sư này nói thế này, thế kia, rồi báo chí nói thế này thế kia..., đề nghị xử lý. Đấy cũng là những việc nhằm đánh lạc hướng điều tra, đồng thời bao che cho hành vi vi phạm pháp luật của mình.

PV: Đề nghị Thiếu tướng thông tin thêm về tình hình đấu tranh phòng chống tội phạm ma tuý ở Điện Biên hiện nay?

Thiếu tướng Sùng A Hồng: Điện Biên là tỉnh có đường biên giới dài với Lào và Trung Quốc nên việc thẩm lậu ma tuý từ biên giới vào trong nước rất phức tạp. Điện Biên rất gần “tam giác vàng” - nơi sản xuất ma tuý, có thông tin cho rằng, bình quân một năm khu vực này cung cấp cho thế giới 30.000 tấn ma tuý. Chúng tôi xác định Điện Biên là địa bàn trọng điểm, do đó cuộc chiến chống ma tuý là cuộc chiến lâu dài chứ không phải một sớm một chiều.

PV: Công an tỉnh Điện Biên có giải pháp gì để hạn chế tình trạng tội phạm ma tuý trên địa bàn, thưa đại biểu?

Thiếu tướng Sùng A Hồng: Quan điểm của Công an tỉnh Điện Biên là nắm tình hình ma tuý từ xa, phối hợp với lực lượng Biên phòng và các lực lượng chức năng đấu tranh phòng chống ma tuý từ biên giới; giải quyết các tụ điểm trong nội địa một cách triệt để. Đi liền với đấu tranh phòng, chống ma tuý là củng cố hệ thống chính trị từ cơ sở, và đánh án ma tuý nhưng không được làm cho dân sợ, không được để mất dân.

PV: Trân trọng cảm ơn đại biểu!



Quỳnh Vinh

4 nhận xét:

  1. Mụ này đúng là ác độc. Chính bà ta đã vi phạm pháp luật, buôn cái thứ "thuốc" giết người đấy trước và còn tham tiền đến nỗi gây thù oán và chính là mới gây đến cái chết như vậy cho con gái bà ta. Không ngờ thái độ hành xử của bà ta tệ đến vậy, nếu bà ta chịu nói ra và nhận tội mình thì có lẽ công an đã biết sự thật sớm hơn, tìm ra thủ phạm sớm hơn và cô con gái bà đã không phải chịu bất hạnh như vậy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. phạm tội ma túy càng khai ra nhiều thì án tăng lên càng nặng, vậy nên việc không hợp tác trong công tác hỏi cung bị can của bà mẹ là đúng thôi. TUy nhiên nếu bà ta không hợp tác thì cơ quan công an có thể phán đoán rằng bà ta dính líu đến buông ma túy. Cơ quan điều tra sẽ tìm ra chứng cứ buộc tội bà ta

      Xóa
  2. Chốt lại nguyên nhân to lớn nhất dẫn đến vụ việc đau lòng này chính là xuát phát từ mẹ của nạn nhân. Buôn chất cấm, nợ tiền đồng bọn không trả để khiến hận thù tranh chấp rồi dẫn đến việc bắt cóc tống tiền. Nhưng cho đến khi biết con mình bị bắt cóc, biết do ai làm nhưng vẫn không chịu trả tiền để chuộc con mình về thì bà ta đúng là quá độc ác không xót thương cho con mình

    Trả lờiXóa
  3. Kể ra bà ta khi hiêu ra vấn đề mà chịu nói thẳng với công an thì có phải đã rút gọn quá trình điều tra và cứu được Cao Thị Mỹ Duyên không? Đây lại còn giấu diếm vì sợ nói ra thì bản thân cũng đi tù để rồi hại chết con gái mình. Chẳng hiểu đây có gọi là mẹ được không nữa vì chút lợi và gián tiếp hại con mình

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog