Chia sẻ

Tre Làng

HÀ NỘI SẼ CẤM XÍCH LÔ, DỪNG HOẠT ĐỘNG XE BA BÁNH

Báo CAND - Thành phố Hà Nội đang xem xét dừng hoạt động xe ba bánh kinh doanh dịch vụ chở hàng, chở người và quy định dừng hoạt động đối với xe xích lô trên địa bàn thành phố.

Trong báo cáo kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND thành phố về đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố giai đoạn 2017 – 2020 tầm nhìn 2030, UBND thành phố Hà Nội cho biết, hiện đang rà soát, sửa đổi, bổ sung Quyết định số 06/2013 của UBND thành phố quy định về các phương tiện giao thông trên địa bàn thành phố nhằm tổ chức giao thông khoa học, hợp lý và phát huy tối đa hiệu quả kết cấu hạ tầng giao thông, trong đó quy định.

Theo UBND thành phố, xe tải cung ứng thực phẩm, chở hàng cho siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối, khách sạn, chỉ được phép hoạt động vào ban đêm. Xe ba bánh phục vụ đi lại của thương binh và người khuyết tật khi tham gia giao thông phải được đăng ký, đề xuất quy định về tiêu chuẩn đăng kiểm an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

“Dừng hoạt động xe ba bánh kinh doanh dịch vụ chở hàng, chở người trên địa bàn thành phố. Quy định dừng hoạt động đối với xe xích lô trên địa bàn thành phố”, văn bản nêu.

Văn bản cũng thông tin, Sở GTVT đã có tờ trình, UBND thành phố đã có văn bản giao cho Sở Tư pháp thẩm định, hiện nay Sở Tư pháp đang lấy ý kiến liên ngành để hoàn chỉnh việc thẩm định trình UBND thành phố.

Sở GTVT cũng đã có văn bản ngày 25-3-2019 gửi các sở, ban, ngành, các quận, hiệp hội liên quan xin ý kiến góp ý đánh giá tác động kinh tế - xã hội, ảnh hưởng đến đi lại, kinh doanh, du lịch của dự thảo Quyết định thay thế Quyết định 06/2013 ngày 25-1-2013.

Hà Nội cũng cho biết, đang triển khai việc xây dựng cơ chế hỗ trợ chuyển việc làm đảm bảo đời sống đối với thương binh có xe ba bánh kinh doanh dịch vụ chở hàng, chở người đang hoạt động.

Theo UBND thành phố, đã giao cho Sở GTVT triển khai, Sở đã có báo cáo về việc khảo sát thống kê số lượng xe ba bánh của thương binh, bệnh binh và người khuyết tật và chế độ chính sách ưu đãi, hỗ trợ, gửi các đơn vị liên quan để hoàn thiện báo cáo.

Sở cũng đã tham mưu UBND thành phố có văn bản gửi Thủ tướng đề xuất cho phép UBND thành phố cùng Bộ Tài chính, Bộ LĐTB&XH, Bộ Tư pháp nghiên cứu, xây dựng cơ chế chính sách hỗ trợ của nhà nước trong việc chuyển đổi phương tiện, việc làm đối với thương binh, bệnh binh, người khuyết tật đang sử dụng xe cơ giới ba bánh tự sản xuất, lắp ráp để kinh doanh vận chuyển hàng hóa trên địa bàn thành phố.

Hiệp Bình

1 nhận xét:

  1. Hiện nay dân số Hà Nội cũng như lượng người dân nơi khác đến làm ăn ở Hà Nội rất nhiều gây ùn tắc giao thông và dễ xảy ra tai nạn; quy định cấm xích lô, dừng hoạt động xe 3 bánh là rất cần thiết.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog