Chia sẻ

Tre Làng

Phúc thẩm: BỊ CÁO NGUYỄN HỮU LINH BỊ TUYÊN 18 THÁNG TÙ

Cuteo@

Nói thật lòng, dù ghê tởm hành vi dâm ô với trẻ em nhưng việc luận tội Nguyễn Hữu Linh vẫn có gì đó lấn cấn. Tôi không dám chắc, nhưng có vẻ HĐXX chịu quá nhiều sức ép nên chạy theo dư luận. 

Sáng nay 6/11/2019, bị cáo Nguyễn Hữu Linh tiếp tục hầu tòa phúc thẩm vì hành vi dâm ô với người dưới 16 tuổi. Tòa phúc thẩm không chấp nhận toàn bộ kháng cáo của Nguyễn Hữu Linh, giữ nguyên bản án sơ thẩm đã tuyên và phạt bị cáo 18 tháng tù.

Cũng như phiên sơ thẩm, hôm nay phiên phúc thẩm cũng được xử kín. Sau hơn 3 tiếng làm việc, tòa phúc thẩm đưa ra phán quyết đối với Nguyễn Hữu Linh. Kết quả, tòa phúc thẩm không chấp nhận toàn bộ kháng cáo của ông Linh, giữ nguyên bản án sơ thẩm đã tuyên. Theo đó, tòa phúc thẩm tuyên bị cáo Nguyễn Hữu Linh phạm tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi, xử phạt Nguyễn Hữu Linh 18 tháng tù.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 23/8/2019, ông Linh bị TAND quận 4 tuyên 18 tháng tù. Ngay sau khi bản án được công bố, ông Linh nán lại trên ghế bị cáo, viết kháng cáo kêu oan. Bị cáo cho rằng hành vi ôm hôn bé gái không phải là yếu tố cấu thành tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015.

2 nhận xét:

  1. Nói thật lòng, dù ghê tởm hành vi dâm ô với trẻ em nhưng việc luận tội Nguyễn Hữu Linh vẫn có gì đó lấn cấn. Phải chăng vì sức ép cảu dư luận quá lớn mà có nhiều sự tác động không cần thiết trong vụ này. Theo tôi ông Linh có thể được hưởng án nhẹ hơn nếu như có thể, nhưng cái cách dư luận cấu xé, mổ xẻ vấn đề khiến cho tất cả đều bị bung bét, nhiều việc tôi thấy cộng đồng mạng còn đáng sợ hơn tiếng súng, tiếng bom đạn của kẻ thù!

    Trả lờiXóa
  2. Sau vụ này chắc nhiều người không dám ôm hôn các bé gái nữa; đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho một số người.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog