Chia sẻ

Tre Làng

BÁO TIỀN PHONG BỊ "CHẾ ẢNH" ĐỂ BÊU XẤU

Khoai@

Phải nói rằng trong thời buổi này, báo chí mà giữ được phẩm giá như báo Nhân dân, Quân đội Nhân dân, Công an Nhân dân và Tiền Phong là cực hiếm. Tiền Phong là một trong số ít các tờ báo có lượng bạn đọc đông đảo và trung thành bởi chất lượng và tính đa dạng về thể loại các bài viết. Dường như người đọc không mấy khi kêu ca về Tiền Phong. Vậy mà mới đây, Tiền Phong gặp sự cố bởi có người đã chế lại tiêu đề bài báo để bêu xấu, cười nhạo.

Bài báo "Thầy Park đắp chăn đi ngủ khi lên máy bay về Việt Nam" đã bị chế lại thành "Thầy Park nhắm mắt khi ngủ trên chuyến bay về Việt Nam". Bức ảnh chụp tiêu đề bị chế được tung lên mạng và ngay lập tức Tiền Phong trở thành đối tượng bị cư dân mạng sỉ vả. 

Đây là ảnh chụp tiêu đề bài viết nguyên gốc trên báo Tiền Phong xuất bản lúc 16h20 ngày 11/12/2019 và chưa từng sửa:


Và đây là ảnh chụp tiêu đề bài viết đã bị chế thành "Thầy Park nhắm mắt khi ngủ trên chuyến bay về Việt Nam”. Bức ảnh này xuất hiện vào chiều 12/12/2019, trên mạng xã hội.


Đã có nhiều người đọc được bài báo nguyên gốc trên Tiền Phong và nhiều phóng viên Tiền Phong lên mạng giải thích, thậm chí "đố ai tìm ra cái Tiêu đề "Thầy Park nhắm mắt khi ngủ trên chuyến bay về Việt Nam" đã từng tồn tại trên Tiền Phong".... Nhưng vô ích, Tiền Phong tiếp tục bị rủa xả.

Fbker Trần Công Hùng đã phải viết: 

"MỘT VÍ DỤ CỰC KỲ SINH ĐỘNG KHI NHÀ BÁO CHẠY THEO ẢNH CHẾ TRÊN MẠNGMạnh Quân, Quý Hiên Lê... sẽ cho là TPO đổi tít, nên tôi gửi nguyên truy vết tít của PV và tít khi xuất bản.
Cụ mợ nào chứng minh được tít "Nhắm mắt" từng xuất hiện trên TPO, tôi xin quỳ lạy".


Trên mạng xã hội, bức ảnh chế này thu hút rất đông người dùng mạng xã hội vào bình luận ác ý, chê bai và có lời lẽ xúc phạm báo Tiền Phong và phóng viên báo Tiền Phong. 

Và hôm nay, báo Tiền Phong đã phải lên tiếng khẳng định, bức ảnh trên do đối tượng giấu mặt nào đó ác ý, photoshop chỉnh sửa rồi phát tán trên mạng xã hội. Tít bài: “Thầy Park nhắm mắt khi ngủ trên chuyến bay về Việt Nam” chưa bao giờ xuất hiện trên báo điện tử Tiền Phong. Dù với mục đích trêu đùa hay mục đích ác ý nào khác, hành động trên đã gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của báo Tiền Phong nói chung, của đội ngũ phóng viên, biên tập viên Báo Tiền Phong nói riêng. Bằng bài viết này, Báo Tiền Phong cung cấp đến bạn đọc đầy đủ thông tin và lên án hành động nói trên.

4 nhận xét:

  1. Hành động chế ảnh kia nên bị lên án, chỉ cần thay đổi một vài từ thì nội dung bài viết đã bị biến thế, dẫn đến sai sự thật, gây ảnh hưởng xấu. Dù với mục đích trêu đùa hay là gì nữa thì cũng không nên làm như vậy, làm thế làm mất uy tín, danh dự của tờ báo tiền phong, hơn nữa còn gây hoang mang trong dư luận.

    Trả lờiXóa
  2. bức ảnh trên do đối tượng giấu mặt nào đó ác ý, photoshop chỉnh sửa rồi phát tán trên mạng xã hội. Tít bài: “Thầy Park nhắm mắt khi ngủ trên chuyến bay về Việt Nam” chưa bao giờ xuất hiện trên báo điện tử Tiền Phong. Dù với mục đích trêu đùa hay mục đích ác ý nào khác, hành động trên đã gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của báo Tiền Phong nói chung, của đội ngũ phóng viên, biên tập viên Báo Tiền Phong nói riêng. Mong rằng cần có biện pháp xử lý để răn đe cho những hành vi xấu, đưa tin sai sự thật.

    Trả lờiXóa
  3. Tít bài: “Thầy Park nhắm mắt khi ngủ trên chuyến bay về Việt Nam” chưa bao giờ xuất hiện trên báo điện tử Tiền Phong. Dù với mục đích trêu đùa hay mục đích ác ý nào khác, hành động trên đã gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của báo Tiền Phong nói chung, của đội ngũ phóng viên, biên tập viên Báo Tiền Phong nói riêng.

    Trả lờiXóa
  4. Dù với mục đích trêu đùa hay mục đích ác ý thì hành động trên đã gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của báo Tiền Phong, của phóng viên, biên tập viên Báo Tiền Phong. Hành động chế ảnh kia phải bị lên án kịch liệt.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog