Chia sẻ

Tre Làng

Bộ GD&ĐT BÁC BỎ THÔNG TIN 164 SINH VIÊN VIỆT NAM MẤT TÍCH TẠI HÀN QUỐC

Cuteo@

Hôm 11/12/2019, Trelangblog đã thông tin "164 du học sinh Việt Nam biến mất tại hàn Quốc", trong đó phản ánh thông tin Cơ quan nhập cư Hàn Quốc đang điều tra vụ 164 sinh viên Việt Nam học ngoại ngữ tại Viện Ngôn ngữ Hàn Quốc, Đại học Quốc gia Incheon, bất ngờ biến mất chỉ sau 3-4 tháng theo học. Các sinh viên này nằm trong tổng số 1.900 sinh viên Việt Nam theo học tại Viện Ngôn ngữ Hàn Quốc của trường Đại học Quốc gia Incheon. Nhà trường đã phát đi thông báo với cơ quan chức năng Hàn Quốc về vụ việc vào ngày 10/12. Cảnh sát nghi ngờ những du học sinh trên đã bỏ trốn, với hy vọng tìm được việc làm chỉ sau một thời gian ngắn học tiếng Hàn.

Nói thêm, con số 164 du học sinh nêu trên do Trường đại học Quốc gia Incheon thông báo cho cảnh sát, bao gồm cả 3 sinh viên người Uzbekistan. Nên con số sinh viên người Việt chỉ là 161.

Liên quan đến vụ việc này, Bộ Giáo dục chính thức lên tiếng.

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Quang Hưng, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế thuộc Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ GD&ĐT đang phối hợp chặt chẽ với ĐSQ Việt Nam tại Hàn Quốc để xử lý vụ việc. Xem ảnh bên.

Ông Hưng nói: "Ngay khi nghe thông tin về vụ việc, chúng tôi đã lập tức liên hệ với ĐSQ Việt Nam tại Hàn Quốc. Thông tin chúng tôi nhận được là ĐSQ Việt Nam tại Hàn Quốc đã làm việc với Viện Ngôn ngữ Hàn Quốc thuộc Đại học Quốc gia Incheon và được biết: Hiện có 1.800 sinh viên Việt Nam đang theo học tại đây. Trong số này, có 161 sinh viên Việt Nam và 3 sinh viên Uzbekistan đã vắng mặt không đến trường học 15 ngày. Những sinh viên này không đến trường học chứ không phải như một số báo có nêu là “mất tích. Hiện nay, phía bạn đang phối hợp với Cục Xuất nhập cảnh để xác định những sinh viên này đi đâu".

Ông Hưng nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ tìm hiểu thêm về việc các sinh viên nói trên đi du học theo hình thức nào? Có thông qua các tổ chức tư vấn du học hay không và kiểm tra xem những tổ chức tư vấn du học đó có vi phạm quy định hay không? Nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm".

2 nhận xét:

  1. thông tin về 164 du học sinh Việt Nam ở hàn Quốc mất tích là thông tin chưa được xác minh làm rõ, theo như bên Nhà trường báo rằng thì có 161 sinh viên Việt Nam không thấy đến trường và không rõ đã đi đâu .phía bộ giáo dục đào tạo của ta thì đang phối hợp với cục quản lý xuất nhập cảnh để làm rõ những e này đi theo hình thức gì và với mục đích gì

    Trả lờiXóa
  2. Thông tin 164 du học sinh Việt Nam ở Hàn Quốc bị mất tích là không đúng; các du học sinh kia không đến trường và không rõ đi đâu; cụ thể như thế nào các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ; vậy nên bây giờ tràn lan các tin tức không có thật trên các trang mạng xã hội. Chúng ta phải kiểm chứng mới có thể tin được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog