Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội: KẾT LUẬN VỤ BẮT GIỮ NGƯỜI TRÁI PHÁP LUẬT Ở TRƯỜNG PASCAL

Khoai@

Đã có Kết luận điều tra vụ bắt giữ người trái pháp luật ở trường Pascal, Hà Nội. Theo đó công an đề nghị truy tố hai bị can về tội chống người thi hành công vụ. 

Hai người bị đề nghị truy tố về tội chống người thi hành công vụ là Đỗ Văn Hà và Nguyễn Thị Hồng.

Vụ án xuất phát từ tranh chấp giữa bà Trần Kim Phương là chủ tịch HĐQT Công ty TDS Việt Nam và Lê Thị Bích Dung là phó giám đốc công ty ở lô đất TH1, phường Cổ Nhuế 1.

Theo kết luận điều tra của cơ quan CSĐT quận Bắc Từ Liêm, khoảng 10 giờ ngày 2/8/2019, Công an quận Bắc Từ Liêm nhận được tin báo tố giác của ông Lê Văn Vàng về việc một số nhân viên của bà Dung đang bị bắt giữ và hành hung tại khu đất TH1.

Có mặt tại hiện trường, công an thuyết phục nhân viên của bà Phương mở cổng nhưng không được nên quyết định cắt khóa cổng.

Nhằm ngăn cản lực lượng công an giải cứu những người bị bắt giữ, bà Nguyễn Thị Hồng đã chống đối bằng cách dùng tay bốc cát ném vào lực lượng chức năng. Cùng lúc Đỗ Văn Hà cũng kiên quyết bất hợp tác và nói "đứa nào động vào là tao đâm", đồng thời đưa tay vào túi quần có chứa dao nhọn dài 20 cm bên trong.

Ngoài đề nghị truy tố hai bị can, Công an quận Bắc Từ Liêm cũng ra quyết định xử phạt hành chính đối với con gái bà Phương cùng một người khác vì có hành vi dùng vũ lực hoặc đe dọa dùng vũ lực để chống người thi hành công vụ.

Theo Công an quận Bắc Từ Liêm, việc phá cổng là xuất phát từ sự cấp thiết trong tin báo của ông Vàng về việc “bắt giữ, hành hung” theo phương châm bảo vệ tính mạng sức khỏe của người dân được đặt lên hàng đầu. 

Tại bản kết luận điều tra, cơ quan CSĐT cho rằng đến thời điểm hiện tại chưa đủ căn cứ để xác định các nhân viên của bà Phương bắt giữ và hành hung người khác. Điều này là hoàn toàn bình thường vì thời điểm đó mục đích cao nhất là giải cứu, bảo đảm tính mạng cho những người bị bắt giữ trái pháp luật theo tin báo cầu cứu của người dân.

9 nhận xét:


  1. Tại bản kết luận điều tra, cơ quan CSĐT cho rằng đến thời điểm hiện tại chưa đủ căn cứ để xác định các nhân viên của bà Phương bắt giữ và hành hung người khác. Điều này là hoàn toàn bình thường vì thời điểm đó mục đích cao nhất là giải cứu, bảo đảm tính mạng cho những người bị bắt giữ trái pháp luật theo tin báo cầu cứu của người dân.

    Trả lờiXóa
  2. rõ ràng không có chuyện dàn dựng như tố cáo công an nữa, kết quả xác minh ban đầu xác định có việc bắt giữ nhóm người tại lô TH1. Khi lực lượng công an đến cả 4 cổng vào tòa nhà đều khóa, lực lượng chức năng yêu cầu bảo vệ của công ty mở cổng nhưng không nhận được sự hợp tác

    Trả lờiXóa
  3. Cả hai đối tượng trên đã sai ngay từ khi có hành động không mở cửa cho cơ quan chức năng. Những họ vẫn tiếp tục chống đối, gây cản trở việc cứu người của CA

    Trả lờiXóa
  4. Hành động phá cửa của công an là cần thiết trong lúc nhận được tin có người bị bắt làm con tin. Thế mà 2 đối tượn kia vẫn tiếp tục chống đối, còn có những hành động chống trả

    Trả lờiXóa
  5. Nhằm ngăn cản lực lượng công an giải cứu những người bị bắt giữ, bà Nguyễn Thị Hồng đã chống đối bằng cách dùng tay bốc cát ném vào lực lượng chức năng. Cùng lúc Đỗ Văn Hà cũng kiên quyết bất hợp tác và nói "đứa nào động vào là tao đâm", đồng thời đưa tay vào túi quần có chứa dao nhọn dài 20 cm bên trong.

    Trả lờiXóa
  6. Mọi chuyện đều có thể ngồi xuống giải quyết nhưng mấy ông bà này lại lựa chọn việc bắt giữ người rồi còn chống đối lực lượng chức năng nữa. Gì chứ hành động của ông Hà là rút dao ra và đe dọa đã đủ để ông ta ngồi tù rồi; đúng là trong giây phút như vậy thì chẳng còn làm chủ được bản thân nữa, giờ tù tội vào chỉ khổ người thân

    Trả lờiXóa
  7. Tại bản kết luận điều tra, cơ quan CSĐT cho rằng đến thời điểm hiện tại chưa đủ căn cứ để xác định các nhân viên của bà Phương bắt giữ và hành hung người khác. Điều này là hoàn toàn bình thường vì thời điểm đó mục đích cao nhất là giải cứu, bảo đảm tính mạng cho những người bị bắt giữ trái pháp luật theo tin báo cầu cứu của người dân.

    Trả lờiXóa
  8. Đối với những kẻ không tôn trọng và còn dám đe dọa cả lực lượng chức năng thì tốt nhất là cứ bản án nào nặng thì xử thôi chứ ngày càng có nhiều kẻ cậy mình có cái quyền dân chủ hơi cao nên là hành động ngày càng lỗ mãn đối với ngay cả lực lượng chức năng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog