Chia sẻ

Tre Làng

MẠO DANH PHÓNG VIÊN ĐI "LÀM LUẬT"

Khoai@

Sở TTTT Hà Tĩnh vừa ra quyết định xử phạt đối với Lê Văn Phan về hành vi mạo danh phóng viên để tống tiền các đơn vị, cá nhân và doanh nghiệp.

Biên bản làm việc và giấy tờ giả mạo của Lê Văn Phan

Hôm qua 6/12/2019, Thanh tra Sở Thông tin & Truyền thông Hà Tĩnh vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Lê Văn Phan (39 tuổi), trú xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà, (Hà Tĩnh) với mức phạt 10 triệu đồng về hành vi mạo danh nhà báo để hoạt động báo chí theo Nghị định 159/2013 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực báo chí, xuất bản.

Trước đó, khoảng 9 giờ, ngày 5/12, Lê Văn Phan đến UBND xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà, (Hà Tĩnh) gặp chủ tịch UBND xã, ông Dương Đình Nghệ rồi giới thiệu mình là phóng viên Thời báo Doanh Nhân hỏi về tuyến đường trước trụ sở do doanh nghiệp nào thi công, đồng thời đưa điện thoại cho Chủ tịch UBND xã Thạch Vĩnh xem hình ảnh vết nứt trên đường bê tông.

Sau khi yêu cầu "Nhà báo" xuất trình giấy tờ để làm việc, Lê Văn Phan đưa ra một tờ giấy giới thiệu của Thời báo Doanh Nhân nhưng không ghi nơi đến tác nghiệp, không có nội dung làm việc, hạn sử dụng tới ngày 30/5/2019. Thấy ông Dương Đình Nghề kiểm tra giấy giới thiệu khá kỹ, Lê Văn Phản đứng dậy định bỏ đi nhưng bị giữ lại.

Sự việc sau đó được báo lên Sở TT&TT tỉnh Nghệ An và Phòng PA03 Công an tỉnh Hà Tĩnh. 

Tại buổi làm việc vào sáng 6/12 với Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Hà Tĩnh và Phòng PA03 Công an tỉnh, Lê Văn Phan đã thừa nhận hành vi giả mạo phóng viên là vi phạm pháp luật.

Đây không phải là lần đầu tiên Lê Văn Phan có hành vi giả mạo phóng viên báo chí để tống tiền các đơn vị, cá nhân và doanh nghiệp. Được biết, trước đó, hồi tháng 12/2017, Công an tỉnh Nghệ An cũng đã từng bắt giữ Lê Văn Phan khi xưng là phóng viên Thời báo Doanh nhân cùng một người khác đang nhận tiền “làm luật” tại quán cà phê ở thị trấn Nam Đàn với số tiền 10 triệu đồng. Sau đó Lê Văn Phan bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên án tù, nhưng cho hưởng án treo về tội cưỡng đoạt tài sản.

2 nhận xét:

  1. Nặc danh19:57 7/12/19

    Giả danh phóng viên để tống tiền lần đầu bị cảnh cáo lần thứ hai bị phat 10 triệu đồng còn lần thứ ba thứ tư thì phạt bao nhiêu???. Ta nên nhìn vào sự việc ở đây giống như một câu chuyện vui cười: Giả danh nhà Báo nhưng Nhà Báo chẳng thưa Kiện thưa kiện gì còn chính quyền thì phạt tù nhưng được tại ngoại rồi đến khi đương sự bị phác giác phạm tội lần thứ hai thì thay vì bỏ tù như những chính phủ bình thường khác đương sự chỉ bị phạt tiền.Tôi chắc chắn như đinh đóng cột là chính quyền Hà Tỉnh xử phạt có Nhân Văn và đúng Qui Trình trong vụ này. Và cũng chính vì xử phạt có nhân văn đúng qui trình nên càng xử phạt tham nhũng, trục lợi,chống phá Nhà nước càng Ổn Định.

    Trả lờiXóa
  2. Những kẻ mạo danh phóng viên đi làm luật, tống tiền đã làm mất uy tín của các phóng viên, tạo ra dư luận xấu trong xã hội. Những kẻ này phải bị xử phạt thích đáng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog