Chia sẻ

Tre Làng

Thông tin Nhật Bản gửi 1000 bác sĩ sang giúp Trung Quốc là bịa đặt

Khoai@

Thủ tướng: phải cảnh giác trước các nguồn tin giả về Corona, bà con nên tham khảo tin dịch cúm trên các tờ báo chuyên ngành uy tín như báo Nhân dân, tạp chí cộng sản,..

Thủ tướng mới nhắc xong là chúng nó (bí cháo) lôi ngay một bức ảnh từ năm 2008 ra để minh họa cho một cái tin vịt, rằng "NHẬT GỬI 1.000 BÁC SĨ tới Trung Quốc để hỗ trợ nhân dân Vũ Hán dập dịch Corona.

Thực sự thì Nhật Bản chỉ gửi 1 triệu khẩu trang đến giúp Trung Quốc. Hàn Quốc gửi 2 triệu khẩu trang đến giúp Trung Quốc. Mời xem Link dưới đây từ chính phủ Nhật:


Hoàn toàn không có chuyện 1.000 bác sỹ Nhật Bản đến giúp Trung Quốc. Cái ảnh được cho là "1.000 bác sỹ Nhật đến Trung Quốc" là hình ảnh lực lượng cứu hộ của Nhật Bản đến giúp Trung Quốc khắc phục hậu quả trận động đất từ năm 2008. Xem ảnh đó tại Link ngay dưới đây:


Tôi nghĩ các anh chị nào bịa đặt và share tin 1000 bác sĩ Nhật qua hỗ trợ Trung Quốc ở Vũ Hán nên gỡ bài và công khai xin lỗi. Các co quan chức năng của Nhà nước cũng nên có động thái ngăn chặn, xử lý các trường hợp làm ra, tàng trữ và đăng tải, lan tỏa thông tin sai sự thật.

Tin bắt đầu rộ lên từ fb Phan Ngoc Minh, người được cho là có mối quan hệ rộng ở bên Nhật. Sau đó được cô Oanh Bùi, một người cũng uy tín dẫn lại. Kể từ đây công đồng mạng lan tỏa tin này như đúng rồi, đồng thời thêm mắm muối tương ớt trở thành câu chuyện thấm đẫm tình người. 

Tôi đọc mà phát ớn khi một số anh chị bên Diễn đàn góc nhìn Nhà báo và Công dân đưa tin "Nhật Bản gửi 1000 bác sĩ tới giúp Trung Quốc" rồi chua thêm vào tin những câu, kiểu như "Quốc gia lớn, hành xử văn minh", "cao thượng như người Nhật"... bên cạnh đó thì bỉ bôi chính phủ Việt Nam. Những câu 'ăn cháo đá bát" đó xin không dẫn ra đây vì sặc mùi xú uế.

Tôi cũng ngạc nhiên, sau khi nhận tin đó, nhiều người không kiểm chứng đã vội vã tin rồi quỳ mọp xuống. Nhưng sau khi biết tin đó là Fake thì ngay lập tức xóa bài và quên luôn thứ tối thiểu trong ứng xử văn minh là phải xin lỗi cộng đồng hoặc đính chính.

6 nhận xét:

  1. Nhật Bản họ cũng đang lo lắng về việc đảm bảo và kiểm soát dịch bênh chỗ họ chứ rảnh hơi đâu mà sang giúp Trung Quốc hẳn 1000 bác sĩ. Chắc là họ bị thừa nhân lực chăng? NGhe đã thấy phi lí rồi mà vẫn có mấy con mẹ bán hàng online share vớ vẩn được. Đã có rất nhiều trường hợp bị xử lí rồi nên cứ liệu hồn đừng có tung tin vịt

    Trả lờiXóa
  2. Thông tin gửi tặng khẩu trang thì đúng nhưng còn tin bảo là cho bác sĩ sang hỗ trợ trung quốc thì hoàn toàn là bịa đặt nhé. Họ giữ bác sĩ để phòng ngừa và điều trị trong nước chưa xong thì lấy đâu ra hẳn nghìn người gửi sang hỗ trợ. Tin gì thì nghe nó phải dễ tin tí chứ? Thế mà vẫn có kể để bị dắt mũi như vậy

    Trả lờiXóa
  3. Giờ cứ gặp bài nào đăng láo lếu không có nguồn chính xác thì báo cáo ngay cho cơ quan chức năng để bọn này sớm bị triệu tập và nộp phạt thôi. Cứ phải đánh vào tài chính thì bọn chúng mới ngưng cái trò tung tin vịt và làm mọi chuyện xáo trộn và phức tạp lên được. Chúng ta phải cùng chung tay vì một mạng xã hội sạch sẽ và đáng tin cậy mới được

    Trả lờiXóa
  4. Ngày xưa đọc báo để có tri thức nhưng ngày nay hình như phải có tri thức mới đọc được báo thì phải. Hết báo lá cải tung tin linh tinh giờ đến sự hỗ trợ của một số kẻ trạng mạng xã hội thi nhanh tung ra tin đồn nhảm để dắt mũi người đọc khiến dư luận hoang mang hết sức. Đúng là một lũ không có lương tâm

    Trả lờiXóa
  5. Tôi nghĩ các anh chị nào bịa đặt và share tin 1000 bác sĩ Nhật qua hỗ trợ Trung Quốc ở Vũ Hán nên gỡ bài và công khai xin lỗi. Các co quan chức năng của Nhà nước cũng nên có động thái ngăn chặn, xử lý các trường hợp làm ra, tàng trữ và đăng tải, lan tỏa thông tin sai sự thật. Phạt thật nặng những kẻ làm sai như thế

    Trả lờiXóa
  6. Các thông tin bịa đặt có liên quan đến dịch bệnh covid 19 rất nhiều; gây hoang mang dư luận; ảnh hưởng rất lớn đến công tác phòng, chống dịch bệnh. Các trường hợp thông tin sai sự thật phải bị xử phạt thật nặng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog